Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P15): Những nhà khoa học tử vong vì chính các phát minh của mình
Thứ bảy, 12/10/2013 15:04

Chỉ vì một chút sơ suất, những nhà khoa học dưới đây đã chết "bất đắc kỳ tử".

Câu chuyện về các nhà khoa học tử vong mà nguyên nhân do chính các sáng chế phát minh ra

Câu chuyện về các nhà khoa học tử vong mà nguyên nhân do chính các sáng chế phát minh ra

Sieur Freminet

       

Năm 1772, nhà khoa học người Pháp Sieur Freminet nỗ lực sáng tạo một thiết bị rebreathing nhằm tài chế khỉ thở từ bên trong thùng. Rebreath được coi là thiết bị chứa khí đầu tiên. Nhưng thật không may, sáng chế của Freminet đã giết chết ông chủ của mình vì sau khi đeo thiết bị 20 phút, ông bị thiếu oxy nên đã tử vong.

Max Valier

 

Vào ngày 17/5/1930, Max Valier, nhà tiên phong tên lửa người Áo đã thiệt mạng khi tên lửa cồn nhiên liệu trên bằng ghế xe ô tô phát nổ trong cuộc thí nghiệm tại Berlin.

Trong năm 1928, 1929, Valier làm việc với Fritz von Opel trên xe ô tô tên lửa và máy bay hỗ trợ. Đến cuối những năm 1920, Valier tập trung nỗ lực vào tên lửa nhiên liệu lỏng. Thí nghiệm thành công đầu tiên với nhiên liệu lỏng tại nhà máy Helandt vào ngày 25/1/1930. Đến ngày 19/4 cùng năm, Valier thực hiện các thí nghiệm vào một chiếc xe động cơ đẩy tên lửa với chất lỏng được gọi là Valier-Heylandt Rack 7. Một tháng sau, tên lửa cồn nhiên liệu đã phát nổ khi ông đang làm thí nghiệm.

Henry Fleuss

Năm 1876, nhà phát minh người Anh Henry Fleuss sáng chế ra một thiết bị có chu trình khép kín Rebreather oxy. Phát minh của ông ban đầu dự định sử dụng trong việc sửa chữa cửa sắt buồng của một con tàu bị chìm. Fleus sau đó quyết định sử dụng phát minh để lặn. Thật không may, ông qua đời vì oxy tinh khiết – loại oxy độc hại đối với con người.

Franz Reichelt

Vào ngày 4/2/1912, Franz Reichelt, thợ may người Áo sinh ra ở Pháp, một nhà nhảy dù, nhà khoa học đã nhảy từ tháp Eiffel trong một thí nghiệp chiếc dù được thiết kế đặc biệt. Mặc dù tất cả bạn bè và khán giả đều can ngăn nhưng ông vẫn nhảy từ đỉnh tháp. Hậu quả ông bị rơi xuống đất và bị tử vong.

Karel Soucek

 

Karel Soucek là diễn viên đóng thuế chuyên nghiệp người Canada nổi tiếng với phát minh ra “viên nang” và nhảy thác Niagara. Vào dịp đó may mắn ông vẫn sống sót mặc dù bị rất nhiều chấn thương nghiêm trọng.

Vào ngày 19/1/1985, Soucek thuyết phục công ty tài chính nhảy từ đỉnh thác Houston Astrodome ở Texas có chiều cao 54m. Tuy nhiên, cú nhảy ngoạn mục khiến ông tử vong. Ông qua đời vào ngay ngày hôm sau.

William Bullock

 

Vào ngày 3/4/1867, William Bullock, nhà phát minh người Mỹ, người sở hữu 1863 sáng chế từ web in ấn báo chí giúp cách mạng hóa ngành in ấn với tộc độ tuyệt vời và hiệu quả nhờ vào việc điều chỉnh bằng máy ép. Bullock đã cố gắng đá vành đai lái xe vào một ròng rọc. Tuy nhiên, bàn chân của ông bị nghiền nát. Sau vài ngày, vết thương bị hoại tử nặng. Ngày 12/4/1867, Bullock qua đời tại Pittsburgh, Pennsylvania trong ca phẫu thuật cắt bỏ chân.

Aurel Vlaicu

 

Vào ngày 13/9/1913, Aurel Vlaicu, kỹ sư, nhà phát minh, phi công người Rumani đã chết gần Campina khi cố gắng lập kỷ lục là người đầu tiên bay qua dãy núi Carpathian bằng máy bay riêng mà ông đặt tên là Vlaicu II.

Năm 1912, Vlaicu giành nhiều giải thưởng với tổng giá trị 7.500 krone như hạ cánh chính xác tại show trình diễn máy bay ở Aspern gần Vienna. Ông thi đấu với 42 phi công khác trong ngày bao gồm cả Roland Garros.

Thomas Midgley

Khi nhà kỹ sư cơ khí người Mỹ nổi tiếng và nhà hóa học Thomas Midgley. Jr ký hợp đồng bệnh bại liệt ở tuổi 51, ông đã bị tàn tật. Với tình hình đó ông phải dùng đến hệ thống dây và ròng rọc để những người hộ lý có thể nhấc ông ra khỏi giường.

Vào ngày 2/10/1944, ở tuổi 55, Midgley chết vì nghẹ thở do ông vướng vào sợi dây của thiết bị.

Horace Lawson Hunley

Vào ngày 15/10/1863, Horace Lawson Hunley, 40 tuổi, kỹ sư hàng hải miền Nam đã chết khi chiếc tàu ngậm chạy bằng tay – HL Hunley vô tình bị mắc kẹt ở giữ Charleston Harbor, S.C

Otto Lilienthal

Ngày 10/8/1896, Otto Lilienthal, phi công đầu tiên người Đức đã thử nghiệm chiếc tàu lượn ở đồi Rhinow, Đức. Chuyến bay đầu tiên đã thành công đạt khoảng cách 250 mét so với tàu lượn bình thường. Tuy nhiên, trong chuyến bay thứ tư tàu lượn Lilienthal đã bị đình trệ. Ông đã cố gắng thiết lập lại cánh máy bay bằng cách đung đưa để sữa chữa tàu lượn. Kế hoạch bị thất bại. Ông đã ngã từ độ cao khoảng 15m khi vẫn còn trên tàu lượn. Lilienthal bị gãy đốt sống cổ thứ ba và bị bất tỉnh. Ông qua đời khoảng 36 tiếng đông hồ sau vụ tai nạn.

Jean-François Pilâtre de Rozier

Ngày 15/6/1785, Jean-Francois Pilatre de Rozier, nhà hóa học, giáo viên vật lý người Pháp và là một trong những phi công đầu tiên của ngành hàng không nước này đã tử vong khi khinh khí cầu Roziere của ông đột nhiên xì hơi. Vụ tai nạn xảy ra gần khu vực Wimereux ở Pas-de-Calais trong nỗ lực để bay qua eo biển Anh. Ông và người đồng hành, Pierre Romain đã trở thành trường hợp tử vong đầu tiên được biết đến trong vụ tai nạn máy bay.

Michael Dacre

  

Ngày 16/8/2009, Michael Dacre, 53 tuổi, phi công người Anh kiêm giám đốc điều hành công ty của Anh Avcen Ltd. đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với phát minh “taxi bay”. Tuy nhiên, khi ông ở độ cao khoảng 150 dặm về phía bắc của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, chiếc máy bay đã rơi xuống đất và khiến ông tử vong.

Wan Hu

Theo truyền thuyết, Wan Hu là một quan chức nhỏ của Trung Quốc-  được cho là của triều đại nhà Minh (thế kỷ 16). Ông là người đã biết tận dụng lợi thế của tên lửa và pháo hoa tiên tiến của công nghệ Trung Quốc để bay vào không gian. Ông xây chiếc ghế với gắn 47 quả tên lửa.  Vào ngày cất cánh, Wan với bộ quần áo tuyệt vời, leo lên ghế tên lửa trong khi 47 quả tên lửa được đốt sáng. Vụ nổ kinh hoàng, Wan và chiếc ghế đã không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa.

Abu Nasr Isma’il ibn Hammad al-Jawhari

Abu Nasr Isma’il ibn Hammad al-Jawhari là người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ học giả và tác giả của cuốn từ điển tiếng Ả Rập nổi tiếng đã chết trong khi cố gắng bay từ máy nhà của một nhà thờ Hồi giáo ở Nishapur sử dụng hai cánh bằng gỗ và sợi dây thừng giữa 1002 và 1008.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Phát minh , Nhà khoa học , Pháp , Chết người , Chết thảm