Chuyện kể từ hành khách may mắn thoát chết trên chiếc xe định mệnh
Thứ bảy, 19/05/2012 09:35

Tuấn nghe tài xế hét thất thanh bảo xe bị mất lái, rồi xe đánh qua bên phải và rơi xuống lòng sông... Trong đêm tối mù mịt, cậu sinh viên hỏi lớn: "mọi người còn sống không?".

Trong số những người bị chết dưới sông Sêrêpốk, có những người đang tỉnh táo chứng kiến cảnh tượng chiếc xe lao ầm ầm qua lan can cầu, rồi rớt xuống sông. Nhiều người bị kẹt trong xe, gào khóc thảm thiết cầu cứu nhưng tiếng la hét dần chìm vào tuyệt vọng.

Nằm trên giường bệnh, Nguyễn Mạnh Tuấn, SN 1991, đang là sinh viên năm 3 trường CĐ kinh tế đối ngoại vẫn chưa hoàn hồn khi nghĩ đến giây phút đối mặt với tử thần vừa xảy ra vào đêm 17/5. Giọng yếu ớt, Tuấn kể lại giây phút chứng kiến thảm kịch của chuyến xe định mệnh:
 

Nguyễn Mạnh Tuấn đang nằm điều trị tại bệnh viện Đăk Lăk.

"Buổi chập tối, em bắt xe khách của HTX Quyết Thắng, Quốc lộ 26, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk chạy tuyến Đắk Lắk - TP.HCM, để xuống thành phố ôn thi học kỳ. Trên chuyến xe tình cờ gặp lại 3 bạn cùng học thời phổ thông nên khi lên xe, chúng em ngồi cười nói rôm rả, ôn lại kỷ niệm. Đến khoảng 22h, thì 3 bạn còn lại kêu buồn ngủ và chợp mắt. Tuy nhiên, lúc này em không ngủ được nên hướng mắt qua cửa kính nhìn ra ngoài.

Khoảng 22h15 ngày 17/5, đến địa phận đoạn cầu Sêrêpốk, ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông thì em chỉ kịp nghe tài xế hét thất thanh bảo xe bị mất tay lái, rồi đánh tay lái qua bên phải làm lan can cầu đổ. Xe bị rơi xuống lật nằm nghiêng. Lúc đó em chưa kịp định thần, thấy toàn bộ khách đã nằm dưới dòng sông. Trong đêm tối mù mịt, em chỉ còn kịp nghe tiếng kêu cứu thất thanh, tiếng la hét khàn giọng cầu cứu.

Được một lúc, em cảm thấy phía chân đùi đau buốt, máu ướt đầm đìa nhưng lấy lại bình tĩnh và la lớn "mọi người còn sống không?". Cạnh bên nghe thấy ai cũng rên la hoảng sợ".

Theo lời kể của Tuấn, khi xảy ra tai nạn, hàng chục người không kịp lấy tài sản, nhanh chóng đạp vỡ cửa kính, lao vội ra ngoài thoát thân tạo nên cảnh tượng hỗn loạn. Lúc ấy, Tuấn kéo vội cửa kính, chỉ cho 4 người chỗ chui ra.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn khoảng 7 phút, người dân bắt đầu chạy ra dùng khoan, búa để đập cửa kính. Khoảng 25 phút sau, đội cứu hộ mới tới và dùng máy múc, cần cẩu để vớt xe và cứu mọi người ra. Tuấn được cứu khỏi xe, nhưng vẫn còn hơn 20 người chưa được cứu. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, các bác sĩ chẩn đoán Tuấn bị gãy xương đùi, tay.

Không chỉ Tuấn mà nhiều hành khách khác không cần biết bên ngoài nguy hiểm, phía dưới là gì, chỉ biết nhanh chóng tìm cách thoát thân ra khỏi chiếc xe đang nằm ẹp dưới lòng sông. Trong số 25 hành khách đang nằm điều trị tại bệnh viện, không ai tin rằng mình có thể sống sót thần kỳ đến như vậy.

Chính những người tham gia cứu nạn đầu tiên cho biết do chiếc xe bị bẹp, lại bị ngập dưới khoảng 1 mét nước (chủ yếu ở phần đầu) nên việc cứu người rất khó khăn. Và khi đưa được các nạn nhân ra khỏi chiếc xe gặp nạn, họ rất đau lòng bởi hơn nửa số hành khách đi trên chuyến xe đều đã tắt thở. Những người còn sống sót thì đều bị đa chấn thương.

Nằm cạnh bên, con gái, chị Trần Thị Hoài, SN 1986, mẹ cháu Hoàng Trần Việt Anh, SN 2009 vẻ mặt yếu ớt, hoảng sợ. Chị Hoài cho hay: "Lúc xảy ra tai nạn, tôi đang ngủ nên không biết gì. Khi xe rớt xuống mới tỉnh giấc. Sau đó bị ngất xỉu, tới lúc tỉnh dậy thấy mình đang trong bệnh viện. Tôi nhớ ra số điện thoại của người nhà và mượn điện thoại để gọi về".

Mẹ con Trần Thị Hoài - bé Hoàng Trần Việt Anh là hai trong những nạn nhân may mắn sóng sót.

Cả hai mẹ con chị Hoài xuất phát từ xã Ea Kar xuống TP. HCM thăm ông bà nội và ăn đám cưới người bà con. Việt Anh bị gãy khớp xương háng, riêng chị Hoài cũng gặp đa chấn thương nặng.

Đáng thương nhất là trường hợp của Nguyễn Thị Thủy Tiên, SN 2009, cùng cha mẹ đi đi từ Bình Phước lên Krong Păk thăm ông bà nội và ăn đám cưới bà con. Đến khi trở về nhà thì chiếc xe gặp nạn. Hiện, người cha đã chết, còn Thủy Tiên và mẹ đều đang gặp rất nguy kịch.  

Bé Thủy Tiên (3 tuổi) đã vĩnh viễn mất đi người cha sau tai nạn, hai mẹ con bé đều bị thương rất nặng

Vụ tai nạn thảm khốc đến thời điểm này đã xác định có 34 người chết, 25 người bị thương. Hiện, CQĐT đã vào cuộc để điều tra, xác định nguyên nhân tai nạn.

Infonet
Tag: Đăk Lăk , Tai nạn giao thông tại Đăk Lăk , Ô tô lao xuống sông , Tai nạn giao thông thảm khốc