Chuyện hai "ông bố trẻ” ở tuyển U23 VN
Thứ ba, 11/06/2013 09:50

Ở SEA Games 27 lần này, nếu Vũ Minh Tuấn, Hải Huy được góp mặt ở tuyển thì họ sẽ là những người có “chức” to nhất so với các đồng nghiệp đồng trang lứa.

Tháng Sáu này, Hải Huy lên chức bố

Tháng Sáu này, Hải Huy lên chức bố

Sau khi sút tung lưới CLB Kashima Antlers bằng pha sút phạt tuyệt đẹp kiểu Cristiano Ronaldo, tiền vệ Vũ Minh Tuấn chia sẻ: “Bàn thắng này xin tặng gia đình và cậu con trái cưng của tôi”. Ở ĐT U23 Việt Nam, Minh Tuấn và Hải Huy là những trường hợp đặc biệt khi hai tiền vệ người Quảng Ninh này đã lập gia đình, thậm chí đã lên chức bố.

TỎA SÁNG TỪ NIỀM HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

So với các đồng đội tại ĐT U23 Việt Nam, Vũ Minh Tuấn là người trầm tính, bẽn lẽn khi nói chuyện với người đối diện. Điều đó khác hoàn toàn so với cách vào bóng quyết liệt nhưng cũng có thừa sự sắc sảo, nhất là trong các pha “chia bài” (kiến tạo) cho các tiền đạo phía trên băng lên dứt điểm.

Sinh ra trong gia đình có dòng máu bóng đá (bố là Vũ Tuấn Minh, cựu cầu thủ đội Quảng Ninh), thế nên khi đến với bóng đá và chơi hay trong màu áo đội bóng vùng Mỏ, Tuấn “đớp” được nhiều CĐV nữ để ý. Tuy không được trời phú cho dáng vẻ điển trai, thân hình cường tráng giống như bao cầu thủ từng khiến các fan nữ mất ăn, quên ngủ, nhưng Minh Tuấn lại hút hồn người khác giới bởi sự thật thà cùng cách nói chuyện rất duyên.

Cũng chính vì thế, Tuấn “đớp” đã có 1 câu chuyện tình rất lãng mạn mà nhiều người thầm ngưỡng mộ. Biết nhau từ khá lâu nhưng mãi đến cuối năm 2008, Minh Tuấn mới dám ngỏ lời với cô gái xinh đẹp kém mình 3 tuổi tên là Nhung. Tuấn bảo rằng, thanh niên ở Cẩm Phả (quê của cầu thủ này) rất mạnh dạn trong việc tìm hiểu yêu đương, nhưng không hiểu sao khi quen Nhung, Tuấn “đớp” cứ ngượng ngùng không dám tỏ tình. Mãi đến khi bạn bè “động viên” thì tiền vệ này mới dám “tâm tình” với 1 nửa cuộc đời mình.

Sau 3 năm yêu nhau, chàng trai hiền khô đến từ Cẩm Phả quyết định góp gạo thổi cơm chung. “Khi em cưới, chú rể mới 21 tuổi, còn cô dâu vừa bước sang tuổi 18. Vợ chồng quá trẻ nên đôi khi cũng thấy ngại ngại, nhưng biết thế nào được, duyên số đến thì mình phải quyết thôi”, Tuấn “đớp” nói về quyết định lập gia đình cảu mình. Đến hôm nay, tiền vệ có dáng người mảnh khảnh này đã có cậu con trai gần 1 tuổi tên là Tuấn Anh.

Lập gia đình sớm nhưng nên Minh Tuấn thì tổ ấm như là chỗ dựa vững chắc cho bản thân mình. Đợt tập trung ĐTQG hồi đầu năm 2013, Minh Tuấn đã không may phải sớm nói lời chia tay các đồng đội. Hôm xách va-li rời khách sạn La Thành, khuôn mặt Minh Tuấn trĩu nặng tâm trạng. Nhưng ngay khi về với gia đình bé nhỏ của mình, người ta lại thấy chàng tiền vệ này nhoẻn miệng cười đầy hạnh phúc ôm bế cậu con trai của mình. Tuấn bảo lúc buồn nhất mà có gia đình ở bên thì không gì may mắn và hạnh phúc bằng.

Minh Tuấn và gia đình nhỏ hạnh phúc của mình

Chính nhờ niềm cảm hứng bất tận từ gia đình mà Tuấn quyết tâm làm lại. Đúng là trời không phụ lòng người, không những được gọi vào tập trung tại ĐT U23 Việt Nam lần này, Minh Tuấn còn ghi dấu đậm nét với bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số trong trận U23 Việt Nam gặp CLB Nhật Bản Kashima Antlers. Một tương lai tươi sáng đang mở ra với chàng cầu thủ hiền khô đất Mỏ.

CƯỚI VỢ LẠI… ĐÁ HAY HƠN

Cũng giống như người đồng đội Minh Tuấn, cho đến giờ khi nói về việc lập gia đình ở tuổi 21, tiền vệ Nguyễn Hải Huy vẫn cho đó là quyết định không thể sáng suốt hơn.

Là tiền vệ trụ có lối chơi máu lửa cùng khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tốt, nhưng về độ danh tiếng, Hải Huy không thể bằng với những cầu thủ cùng lứa ĐT U19 Việt Nam ngày nào như Quốc Phương, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn…

Thế nên khi những người đồng đội một thời của mình ở các tuyến U trẻ quốc gia đá ở đâu là để lại cho người xem những khoảnh khắc đáng nhớ thì Hải Huy như là… tảng băng chìm. Thậm chí, giữa năm ngoái, cùng ĐT U22 Việt Nam sang Myanmar đá giải vòng loại châu Á, cầu thủ này đã trải qua những tháng ngày đáng quên khi cùng các đồng đội bị loại sớm với rất nhiều nỗi buồn.

Sau khi về nước không lâu, Hải Huy quyết định kết hôn với Minh Yến, 1 fan nữ luôn rất ái mộ tiền vệ này. Một đám cưới đầm ấm được tổ chức ở thành phố Hạ Long đã mở đầu cho những tháng ngày vẹn toàn cả sự nghiệp và cuộc sống với Hải Huy.

Ở mùa giải năm nay, Hải Huy chơi cực tốt khi quán xuyến tuyến giữa của đội bóng vùng Mỏ và có được 3 bàn thắng. Đây là con số ấn tượng với người đá tiền vệ trụ như Hải Huy. Đặc biệt, mới đây, việc được gọi vào ĐT U23 Việt Nam trở thành cột mốc không thể quên với tiền vệ sinh năm 1991 này.

Huy bảo rằng từ ngày lập gia đình, mỗi khi bước ra sân là nghĩ đến vợ lại càng có thêm động lực để thi đấu. “Nghề cầu thủ suốt ngày phải xa nhà, nhưng được cái vợ tôi quan tâm, lo và ủng hộ rất nhiều. Chính nguồn động viên đó đã tiếp sức cho tôi mỗi khi ra sân thi đấu”, Hải Huy chia sẻ.

Chưa được như đồng đội Minh Tuấn, Hải Huy vẫn đang ngóng trông từng ngày đứa con đầu lòng chào đời vào giữa tháng 6 tới. Rất sốt ruột được nhìn thấy mặt con, nhưng với nhiệm vụ đang tập trung cùng đội tuyển, Hải Huy rất rạch ròi trong cảm xúc khi để nỗi nhớ gia đình 1 bên và chuyên tâm với nhiệm vụ của người “quét dọn” ở giữa sân, làm sao thực hiện tốt nhất ý đồ của BHL.

Được lên chức bố và tận hưởng cảm giác hạnh phúc của người đàn ông trụ cột của gia đình, Hải Huy đang cố gắng để hoàn thiện bản thân, có những có đóng góp thầm lặng vào chặng đường phía trước của ĐT U23 Việt Nam, đặc biệt cho đấu trường SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay.

Rất ít ông bố xuất hiện ở SEA Games

Trong 2 kỳ SEA Games gần đây, ở ĐT U23 Việt Nam không có nhiều cầu thủ đã lập gia đình góp mặt. Cũng dễ hiểu cho điều này bởi ở lứa tuổi 23, nhiều cầu thủ còn đang “mải chơi” nên chưa nghĩ đến chuyện trăm năm. Tại SEA Games 25 năm 2009 diễn ra ở Lào, trong thành phần tham dự của ĐT U23 Việt Nam có một số gương mặt đã có vợ như tiền đạo Thanh Bình, tiền vệ Công Minh.

2 năm sau đó, ở giải đấu tại Indonesia, số lượng các “ông bố” trẻ ở tuyển U23 Việt Nam chỉ lác đác các gương mặt như hậu vệ Quốc Long, thủ môn Lâm Ấn Độ. Và ở SEA Games 27 lần này, nếu Vũ Minh Tuấn, Hải Huy được góp mặt ở tuyển thì họ sẽ là những người có “chức” to nhất so với các đồng nghiệp đồng trang lứa.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: U23 Việt Nam , ĐT U23 Việt Nam , U23VN , Hai ông bố trẻ ở ĐT U23 VN , Hải Huy , Minh Tuấn , Bóng đá trong nước