Chuyện chiếc ghế nóng của đội tuyển VN
Chủ nhật, 16/12/2012 07:52

Theo Tổng Thư ký LĐBĐ VN Ngô Lê Bằng, ứng viên số 1 ngồi vào ghế tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là HLV Hoàng Văn Phúc.

HLV Hoàng Văn Phúc

HLV Hoàng Văn Phúc

Một HLV đào tạo trẻ của CLB Hà Nội T&T. Sở dĩ chuyên gia đào tạo trẻ này có lợi thế là do đội tuyển Việt Nam sẽ được làm mới toàn bộ với lứa chủ đạo là U-22 quốc gia (đội mà ông Phúc đang nắm) cùng việc giữ lại một số trụ cột của đội tuyển.

LĐBĐ VN cũng chỉ chủ trương cho HLV trưởng làm tạm quyền và không chuyên trách vì thời điểm hiện nay sẽ không có HLV nào dám bỏ phần ổn định ở CLB mà lên đội tuyển nếu buộc phải chuyên trách. Còn theo HLV Hoàng Văn Phúc, nếu như LĐBĐ VN chính thức đưa ra lời mời làm HLV chuyên trách của đội tuyển thì ông sẽ cân nhắc.

Bóng đá Malaysia từng chứng kiến hai HLV Rajagobal và Ong Kim Swee là những chuyên gia đào tạo trẻ được liên đoàn mời ngồi vào ghế các đội tuyển quốc gia và U-23 quốc gia và đã thành công ngoài mong đợi. Điểm chung của hai HLV này là biết rất rõ các học trò do mình đào tạo còn điểm riêng giữa hai nền bóng đá là một bên có sự đầu tư bài bản và có lộ trình đàng hoàng còn một bên là đụng đâu làm đó.

PLTP
Tag: ĐTVN , Ghế nóng , Bóng đá Việt Nam , HLV Hoàng Văn Phúc , VFF , Bóng đá Việt Nam