Chuyện các ông bầu ở V-League: Tuổi nào...
Thứ tư, 18/04/2012 07:38

Bầu Đức có rất nhiều phát ngôn để đời. Nghe kể có lần, thấy bầu Thụy phát biểu trong một hội nghị, bầu Đức đã ngạc nhiên hỏi nhỏ chiến hữu bên cạnh, đúng giọng của ông: “Thèng nè là thèng nèo” (tức thằng này là thằng nào).

Không biết ông Đức giả vờ hỏi, chẳng biết ông Thụy thật hay là cố tình không biết. Hoặc, với ông thì bầu Thụy chưa đủ tuổi, cả trong kinh doanh lẫn bóng đá, nên ông không để ý và coi là đối thủ?

Ông Đức không để đàn em vào mắt cũng là dễ hiểu. Khi bóng đá chuyên nghiệp ta đang chạy ăn từng bữa, chưa biết sử dụng những liệu pháp PR “độc”  là gì thì họ Đoàn đã làm rùm beng cả Đông Nam Á. Ông chiêu mộ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan: Kiatisuk, Chukiat, Dusit, cùng hàng loạt cầu thủ giỏi trong nước, biến HA.GL thành Dream Team. 2 chức vô địch liên tiếp, đến bầu Hiển vẫn chưa thể làm được với HN.T&T. Bầu Thụy có khi phải vài chục năm cũng chưa chắc đã làm được như bầu Đức.

Giờ đây, có thể thấy quyền lực nhất ở đấu trường V-League vẫn là bầu Hiển, vì 2 đội bóng của ông đều mạnh

Bởi những gì đã và đang thể hiện, thì cách làm của bầu Thụy không có gì để các đối thủ đáng nể sợ. Thậm chí, đội bóng này mong manh như một cô gái đẹp nhưng tính khí thất thường, quá lạm dụng son phấn. Thực tế, khán giả TP.HCM đã từng rất hy vọng Sài Gòn FC sẽ đáp ứng được phần nào những hoài niệm về một quá khứ lẫy lừng của bóng đá Sài Gòn. Niềm tin ấy nhanh chóng bị hắt một gáo nước. Sài Gòn FC đã cho thấy họ đã qua thời ổn định ban đầu, đang phát bệnh, mà cô gái ấy mỹ phẩm đắt tiền đến mấy cũng khó lấy lại được xuân sắc. Trường hợp của đội này chẳng khác B.BD. Vậy thì, nếu để đặt cược chức vô địch cho Sài Gòn FC, thật là mạo hiểm.

Giờ đây, có thể thấy quyền lực nhất ở đấu trường V-League vẫn là bầu Hiển. 2 đội bóng của ông đều mạnh, có chiều sâu, tạo nên thế hợp tung quá lợi hại. Quan trọng hơn, HN.T&T quá đồng thuận, khát vọng cháy bỏng và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thực sự tập trung chơi bóng. Điều đó chỉ thấy ở SLNA, nên bầu Hiển gờm đội bóng xứ Nghệ là chuyện dễ hiểu.

Bầu Đức có đáng gờm với bầu Hiển không? Có lẽ là có, vì HA.GL không được đánh giá cao, nhưng đã bất thần bám sát ngôi đầu. Đã 8 năm rồi, Cúp vô địch đã rời Pleiku, nên ông Đức không sôi sùng sục tham vọng vàng mới lạ. Thời gian gần đây, ông bầu này đã cơ mật hơn, ẩn hơn thay vì “nổ” tưng bừng như các mùa qua. Trong trường hợp phải đấu tiền để chiếm tiện lợi ở thời điểm cốt tử, chắc chắn bầu  Đức sẽ hô xung phong. Tiền thì ông không thiếu để chọi nhau với tất cả các đối thủ đang chơi bóng đá ở V-League hiện nay.

3 năm qua, bóng đá nội đã chứng minh, muốn vô địch phải “bước qua” bầu Hiển. SLNA năm ngoái đã lách được qua cánh cửa hẹp, phải nói là rất hẹp khi ngay trận chung kết trên sân Vinh vòng cuối, HN.T&T vẫn chứng minh có đẳng cấp hơn.

HA.GL muốn “đủ tuổi”, thì ngoài năng lực họ còn phải có được sự đồng lòng, quyết tâm cao như SLNA. Bầu Đức hẳn đang nát óc để tìm đường binh làm cách nào loại các đối trọng, như chính việc ông cùng nhóm “khởi nghĩa” đã tìm cách vẽ lại bản đồ bóng đá nước nhà đầu mùa giải này.

TT&VH
Tag: V-League , Chuyện các ông bầu , Bầu Hiển , Bầu Kiên , Bầu Đức , Bầu Thụy , Bóng đá Việt Nam