Chung kết Carling Cup, Cardiff 2-2 (pen 2-3) Liverpool: "The Kop" nhọc nhằn giành cúp
Thứ hai, 27/02/2012 01:59

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng Liverpool lại không thể giành chiến thắng trong 120 phút thi đấu và buộc phải nhờ đến loạt sút luân lưu để có được chiếc cúp đầu tiên sau 6 năm chờ đợi.

Ở mùa giải năm nay, dù được đầu tư mạnh mẽ hồi mùa hè nhưng con đường tìm lại đỉnh cao của Liverpool vẫn quá trắc trở. Tại Premier League, đoàn quân của HLV Kenny Dalglish đang gặp vô vàn khó khăn để giành một suất dự Champions League năm sau chứ đừng nói là mơ về ngôi vô địch.

Chính vì vậy, trận chung kết Carling Cup với Cardiff là cơ hội để Liverpool tìm kiếm danh hiệu cho một mùa giải không thực sự thành công. Thêm nữa, nếu giành được chiếc cúp Carling, Liverpool cũng sẽ có một suất dự Europa League nên các học trò của Kenny Dalglish lại càng thêm quyết tâm.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt. Ảnh Getty

Tinh thần quyết thắng cộng với sự vượt trội về lực lượng giúp “The Kop” nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Đội bóng thành phố cảng không dấu diếm ý đồ đánh phủ đầu đối thủ đến từ Championship. Ngay ở phút thứ hai, Liverpool đã suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số nếu cú cứa lòng của Glen Johnson không dội trúng xà ngang.

Những phút tiế theo, Liverpool vẫn là đội làm chủ được thế trận nhưng khi mà các chân sút của họ vẫn đang loay hoay tìm cách xé lưới đối thủ thì bất ngờ Cardiff lại có được bàn thắng dẫn trước. Phút 20, sau pha chọc khe tinh tế của Milner, Mason có pha di chuyển thông để phá bẫy việt vị. Trong thế đối mặt với Reina, tiền đạo của Cadiff có cú dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành người Tây Ban Nha. 1-0 cho Cardiff.

Cardiff đã chơi rất cố gắng. Ảnh AP

Bị dẫn trước bởi đối thủ được đánh giá thấp hơn, các cầu thủ Liverpool vùng lên mạnh mẽ nhằm kiếm tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Trong một thế trận áp đảo hoàn toàn mà “The Kop” tạo ra, lần lượt Carroll, Adam, Suarez và Gerrard có được cơ hội dứt điểm nhưng tất cả đều không thể làm được điều tương tự như Mason.

Sau giờ nghỉ, sức ép vẫn được Liverpool tạo ra một cách liên tục nhưng các CĐV của đội bóng áo đỏ cũng phải đợi tới phút 59 mới có thể ăn mừng bàn thắng. Từ quả đá phạt góc của Gerrard, Carroll bật cao đánh đẩu để Surez đánh đầu nối. Bóng chạm hậu vệ của Cardiff rồi đi ra ngoài nhưng Skrel đã có mặt  kịp lúc để tung ra đá bồi ở cự ly gần làm tung lưới Cardiff. 1-1 cho Liverpool.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các học trò của HLV Dalglish đã ào lên như muốn nuốt chửng Cardiff nhưng do nóng vội và vo duyên nên các chân sút của “The Kop” không thể có thêm bàn thắng. Những phút cuối trận, Cardiff bất ngờ chơi khởi sắc và có được liên tiếp hai cơ hội để vươn lên dẫn trước nhưng đáng tiếc là cả Turner và Milner đều đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và buộc phải bước vào đá hiệp phụ. Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế trên sân với ý đồ hạ đo ván Cardiff trước khi hai hiệp phụ kết thúc. Còn với Cardiff, chắc hẳn đội bóng đến từ giải hạng nhất rất muốn lái trận đấu về loạt sút luân lưu.

Nhưng Liverpool mới là đội bản lĩnh hơn. Ảnh Getty

Căng thẳng của trận đấu đã được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Kuyt có được bàn thắng cho Liverpool ở phút 109 nhưng ngay sau đó Turner lại gỡ hòa cho Cardiff bằng bàn thắng ở phút 119. Với kết quả này, hai đội buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m đầy may rủi.

Và trong loạt sút 11m cân não, Liverpool với bản lĩnh của đội bóng từng 18 lần vô địch Premier League đã vượt qua Cardiff với tỉ số 3-2. Như vậy, Liverpool đã chính thức trở thành nhà tân vô địch của Carling Cup 2012. Đây là danh hiệu đầu tiên của Liverpool sau 6 năm chờ đợi và cũng là danh hiệu duy nhất mà Kenny Dalglish chưa có được cùng đội bóng này. Xin chúc mừng thầy trò Kenny Dalglish!

Bàn thắng: Mason 20’, Skrtel 59’, Kuyt 109’, Turner 119’

Đội hình thi đấu:

Cardiff: Heaton, McNaughton (Blake 106), Hudson (Gerrard 99), Turner, Taylor, Cowie, Whittingham, Gunnarsson, Mason (Kiss 91), Miller, Gestede.

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger (Carragher 87), Jose Enrique, Henderson (Bellamy 58), Gerrard, Adam, Downing, Suarez, Carroll (Kuyt 103).

Hoàng Yến (Theo Goal)
Tag: Cardiff - Liverpool , Dalglish , Kuyt , Carroll , Turner , Bóng đá Anh , Carling Cup