Chung kết AFF Cup Malaysia - Thái Lan: Kịch tính cao trào
Thứ bảy, 20/12/2014 21:53

Thái Lan nắm lợi thế lớn sau trận lượt đi nhưng chủ nhà Malaysia quyết không buông xuôi.

Malaysia (xanh) để tuột chức vô địch đáng tiếc

Malaysia (xanh) để tuột chức vô địch đáng tiếc

Bước vào trận đấu, Thái Lan nắm quyền chủ động do đã thắng 2-0 ở lượt đi. Tuy vậy Malaysia không hề nao núng và vẫn bình tĩnh triển khai những đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Từ một trong những đường tấn công như thế đã mang lại lợi thế cho đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 5, trọng tài đã cho Malaysia được hưởng quả 11m có phần tranh cãi và không bỏ lỡ thời cơ Rahim đã mang về bàn mở tỷ số. Bàn thắng sớm giúp cho Malaysia chơi tự tin hơn hẳn, trong khi Thái Lan đánh mất sự chủ động và tỏ ra bối rối.

Hệ quả là trong khoảng thời gian sau đó của trận đấu, chủ nhà Malaysia chơi rất hay và có thêm 2 bàn thắng nữa. Trong khi Thái Lan tấn công khá yếu ớt. Tuy nhiên khi mà các khán giả Malaysia đã nghĩ về cuộc lội ngược dòng không tưởng để lên ngôi vô địch thì Thái Lan đã ghi bàn thắng quyết định.

Phút 82, thủ môn của Malaysia chỉ có thể cản phá cú đá phạt hàng rào rất khó trước đó chứ không thể ngăn Charyl Chappuis đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội khách. Không dừng lại ở đó, phút 87 Songkrasin tung cú sút từ xa tuyệt đẹp ghi bàn thắng, chấm dứt mọi nỗ lực giành chức vô địch của Malaysia.

Malaysia thắng 3-2 ở lượt về nhưng tỷ số chung cuộc là 4-3 sau hai lượt trận nghiêng về Thái Lan. Thày trò Kiatisak giành chức vô địch AFF Cup 2014 một cách xứng đáng.

Kết quả: 3-2 (Chung cuộc 3-4)

Ghi bàn: Safiq Rahim 7', 58', Indra 45+2 - Charyl Chappuis 82', Songkrasin 87'

Đội hình ra sân:

Malaysia: Farizal, Kunanlan, Fadhli, Shukor, Azmi, Azamuddin, Safiq, Piya, Yahyah, Indra, Talaha.

Thái Lan: Kawin, Narubodin, Adisorn, Kesarak, Perapat, Mongkol, Chappuis, Chanathip, Kroekrit, Adisak.

Khampha.vn
Tag: video malaysia - thai lan , chung ket aff cup , aff cup 2014 , truc tiep thai lan malaysia , tin , bao