Chùa Bồ Đề: Người đi lễ vẫn đông
Thứ hai, 25/08/2014 19:27

Không hề nghi ngờ, mất niềm tin của các phật tử sau vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề. Sáng nay, rất đông các phật tử đến chùa để cầu an cầu sức khỏe cho gia đình mình.

Ngay từ sáng, rất đông phật tử tới lễ chùa cầu an tại chùa Bồ Đề

Ngay từ sáng, rất đông phật tử tới lễ chùa cầu an tại chùa Bồ Đề

Sau nhiều thông tin xoay quanh vấn đề chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội buôn bán trẻ em, tưởng chừng sẽ vắng lặng nơi cửa phật. Nhưng hôm nay, mùng 1/8 âm lịch, các phật tử đến chùa vẫn khá đông. Không gian tĩnh lặng, trang nghiêm trước tiếng chuông chùa, tiếng tụng kinh gõ mõ của sư thầy tại chùa Bồ Đề vẫn vang lên.

Sáng sớm, lối vào cổng chùa đông người qua lại, các phật tử tấp nập tới cầu an, cầu sức khỏe cho gia đình mình. Họ không hề mất niềm tin sau vụ chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em. Ngược lại nhiều người thấy thương cho các trẻ nhỏ phải chuyển đi nơi khác.

Bà Hiên (68 tuổi, ở Bát Tràng) vẫn tới chùa lễ phật cầu an thường xuyên, nhất là ngày mùng 1, ngày rằm. Tuy nhiên khi được hỏi về vụ mua bán trẻ em ở chùa bà Hiên cho rằng: “Nếu không có nhà chùa thì không biết bao nhiêu trẻ bị bỏ rơi bây giờ sống chết thế nào. Trời phật có mắt, ai có tội thì phải chịu.”

Người bán hàng nước tại khuôn viên trong chùa cho biết, ngày bình thường người đến lễ chùa hơi vắng. Nhưng ngày rằm, mùng một phật tử tới lễ vẫn đông.

Tới cầu an, sức khỏe cho gia đình tại chùa ngày mùng một, anh Nguyễn Văn Long (Ngô Gia Tự - Long Biên – Hà Nội) cho rằng: “Chuyện chùa Bồ Đề như thế nào mọi chuyện đã rõ, có lòng tin vào cửa phật thì mọi người mới tới lễ. Phật là người có mắt, ai có tội người đó phải chịu. Tôi tin vào cửa phật, nên vẫn tới chùa thành tâm kính lễ thường xuyên”.

di-vieng-chua-bo-de-1

Cánh cửa nhà mở đóng nghiêm ngặt, không người ra vào

Cánh cửa nhà mở, nơi sinh hoạt của các trẻ nhỏ vẫn đóng im lìm. Bảo vệ, an ninh trực chốt ngay lối vào khu nhà mở rất nghiêm ngặt kể từ khi sự việc xảy ra. Nhưng bên ngoài, lòng tin vào đức phật của các phật tử đi lễ tại chùa vẫn rất đông.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: chua bo de , xin tre chua bo de , tre co gioi chua bo de , mua ban tre o chua bo de , tam anh , tin , bao