Chú vẹt trở thành... ứng viên cuộc bầu cử hội đồng
Chủ nhật, 26/01/2014 05:11

Một nhà hoạt động tại Belarus đã đăng ký cho chú vẹt của mình trở thành một ứng cử viên trong cuộc bầu cử hội đồng tại địa phương.

Chú vẹt Yasha tham gia ứng cử

Chú vẹt Yasha tham gia ứng cử

Theo hãng tin Belapan, anh Kanstantsin Zhukouski đã nộp bản sao hộ chiếu của mình nhưng lại dán hình của chú vẹt Yasha cho ủy ban bầu cử thành phố Mazur, tỉnh Homiel.

Bất ngờ rằng cơ quan này không những chấp nhận mà còn lập một nhóm vận động tranh cử cho chú vẹt Yasha. Anh Zhukouski chia sẻ chú vẹt Yasha vốn mơ ước trở thành một nghị sĩ từ lâu nay và giờ đã được tham gia vào một phần của quá trình bầu cử. Tuy nhiên, anh Zhukouski ngay sau đó, đã rút hồ sơ nhằm tránh bị buộc tội gian lận trong bầu cử.

chu-vet1

Hộ chiếu anh Kanstantsin Zhukouski dán hình chú vẹt Yasha.

Khẩu hiệu tranh cử của chú vẹt là: “Tiền đâu?”, “Tôi muốn tới phòng hội đồng” hay “Yasha rất tốt” và anh Zhukouski cho đó là những điều mà thành viên hội đồng cần phải biết.

Anh Zhukouski khẳng định không cần đến uy tín cá nhân, thay vào đó có thể dán bất kỳ hình con gì  lên bản sao hộ chiếu cũng đều được chấp nhận tham gia bầu cử.

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Belarus , Vẹt tham gia bầu cử , Chuyện lạ thế giới , Vẹt tham gia ứng cử vào hội đồng