Chủ tịch và 2 cán bộ xã sử dụng bằng giả?
Thứ tư, 23/01/2013 09:27

Nhiều người dân ở xã Hoằng Kim, Hoằng Hóa xôn sao việc ông Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã sử dụng bằng giả.

Ông Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đang trao đổi với PV

Ông Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đang trao đổi với PV

Ngoài ra còn có các ông Bùi Sỹ Lâm, trưởng công an và Đỗ Văn Hoàn, kế toán ngân sách xã Hoằng Kim sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả nhưng không hiểu tại sao vẫn được bổ nhiệm những vị trí quan trọng như cái ghế các ông đang ngồi hiện nay.

Tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết: Theo báo cáo giải trình của ông Trịnh Quốc Hùng gửi Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Thanh tra UBND huyện Hoằng Hóa và Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, ông Hùng, sinh ngày 20/3/1967, đến năm 1984, ông làm đơn xét tuyển vào học hệ bổ túc văn hóa tại Trường THPT Hoằng Hóa II. Đến tháng 6/1987, ông thi tốt nghiệp tại Trường THPT Hoằng Hóa I. Khi thi tốt nghiệp xong, vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn ông phải đi làm ăn xa nên không quan tâm đến hồ sơ, cũng như học bạ và các văn bằng khác của mình. Đến năm 2007, ông đến Trường THPT Hoằng Hóa II xin lấy bằng cấp III, nhưng ở trường chỉ tìm thấy học bạ, còn bằng tốt nghiệp bổ túc THPT thì không thấy đâu. Do đó, ông Hùng phải làm đơn xin cấp lại nhưng không biết lý do tại sao đến nay ông Hùng vẫn không được cấp bằng TN. Cũng theo ông Hùng, do ngày, tháng, năm sinh trong giấy khai sinh không trùng khớp với học bạ, nên ông đã nhờ một người quen làm việc ở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá (mà hiện nay đã nghỉ hưu) xin sửa lại cho khớp và được cơ quan chức năn chấp nhận.

Tuy nhiên, theo kết quả xác minh của Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, tại hồ sơ lưu trữ cấp bằng tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT không có ai tên là ông Trịnh Quốc Hùng, sinh ngày 20/3/1967, học sinh Trường THPT Hoằng Hóa II, mà trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp bổ túc THPT năm 1987 tại hội đồng thi Hoằng Hóa I.

Theo kết quả trên, PV đã về xã Hoằng Kim gặp ông Trịnh Quốc Hùng, và được biết: Hiện nay, thanh tra huyện đang kiểm tra, xác minh rõ, đúng, sai. Để làm rõ những vấn đề người dân quan tâm. Khi chúng tôi đề nghị ông Hùng cung cấp thêm một số tài liệu, giấy tờ có liên quan đến việc sai lệch, nhưng ông Hùng nói: "Vì lâu ngày, nên tôi không nhớ ngày, tháng cấp bằng. Hiện tại, các giấy tờ cũng như bằng tốt nghiệp THPT của ông đã gửi lên huyện nên không còn ở nhà để cho các anh kiểm tra được". Có một điều lạ là trong các giấy tờ tuỳ thân của ông Trịnh Quốc Hùng như chứng minh thư nhân dân; giấy khai sinh; học bạ đều bị sai lệnh về ngày, tháng, năm sinh, và có sự tẩy xoá trong học bạ của ông. Trao đổi về việc 2 cán bộ dưới quyền của ông là ông Bùi Sỹ Lâm, (Trưởng công an xã) và Đỗ Văn Hoàn, (Kế toán ngân sách xã) có hay không chuyện sử dụng bằng giả, thì được ông Hùng, cho biết: Hiện nay, thanh tra huyện cũng đang kiểm tra, xác minh nên ông cũng không có ý kiến gì về hai người này. Tuy nhiên, “trường hợp của anh Đỗ Văn Hoàn thì đúng là có mượn bằng của người khác đi thi”, ông Hùng cho biết thêm.

Từ câu chuyện bằng tốt nghiệp THPT của 3 cán bộ xã Hoằng Kim mà người dân đang nghi, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Thanh Liêm, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoằng Hóa, được biết: Lãnh đạo UBND huyện đã giao cho 2 phòng chuyên môn là thanh tra và giáo dục và đào tạo xác minh sự việc tại xã này.

Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo cho các cơ quan chức năng ngay. Như vậy, từ kết luận của Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa, căn cứ vào các giấy tờ liên quan về việc sai lệch ngày, tháng, năm sinh, dư luận đang đặt ra sự nghi ngờ về việc sử dụng học bạ THPT của ông Trịnh Quốc Hùng liệu ông Hùng có học cấp III thực sự hay không, và có cơ sở để ông Hùng được cấp lại bằng THPT hay không ?. Khi ngày tháng năm sinh lại có sự khác nhau như thế,

Đề nghị với các ban nghành chức năng của huyện Hoằng Hoá và tỉnh Thanh Hoá cần nhanh chóng làm rõ sự việc tránh bức xúc trong nhân dân về một số cán bộ đang đương chức nhưng lại bị tố không có bằng cấp III.

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bằng giả , Thanh Hóa , Chủ tịch xã , Thanh tra , Bí thư đảng ủy , Tin tức , Xã hội