Chú rể treo cổ trước ngày cưới, cô dâu mê tín đổ lỗi cho 'ma quái'
Thứ tư, 24/12/2014 08:35

Ngày cưới đã được ấn định, lễ vật cũng được sắm sửa chỉ chờ ngày đón cô dâu về thì ngày 16/12/2014 chú rể Nguyễn Võ Thanh Tâm (SN1981, Bình Dương) bất ngờ thắt cổ tự tử.

Em gái anh Tâm quả quyết anh trai mình tự tử vì tình chứ không phải do ma quỷ (Ảnh minh họa).

Em gái anh Tâm quả quyết anh trai mình tự tử vì tình chứ không phải do ma quỷ (Ảnh minh họa).

Tự tử vì bị phụ tình?

Em gái nạn nhân cho hay, khoảng 18h30′ ngày 16/12, chị qua nhà anh thấy trong nhà tối thui, cửa nẻo đóng kín mít. Đi vòng ra sau tìm vẫn không thấy, tưởng anh đi vắng, chị lên nhà mở của tranh thủ quét dọn nhà cửa. “Lúc đi ra phía sau thấy anh treo cổ lơ lửng trong nhà vệ sinh, tôi kinh hoàng hét lên kêu cứu. Cha tôi nghe tiếng kêu chạy lên, ông bảo tôi đứng dậy ôm lấy ảnh để đi tìm dao cắt sợi dây dù cấp cứu. Nhưng lúc đỡ xuống sàn nhà ảnh đã tắt thở, thi thể lạnh cứng rồi”, chị nói. Sau khi khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra, công an xác định đây là vụ tự tử nên đã bàn giao thi thể cho người nhà để an táng.

Chị Nguyễn Thanh Thiện (SN 1983, em gái nạn nhân) cho biết, nhà mình có 10 anh em, nhưng 9 người đã yên bề gia thất chuyển ra ngoài sống riêng, chỉ mình anh Tâm chưa lập gia đình sống với cha mẹ. Mấy năm trước cha mẹ li thân, người mẹ chuyển vào chùa đi tu, người cha cũng dựng một căn nhà nhỏ phía sau ở riêng, ăn riêng, từ đó anh Tâm sống một mình ở căn nhà trên. Anh Tâm ít nói, sống nội tâm từ bé nên khi cha mẹ li thân lại càng nhút nhát, sống khép kín hơn. Ngay cả khi anh lớn, có công ăn việc làm nhưng hễ làm xong công việc là ở rịt trong nhà, không xem vô tuyến thì chơi game hoặc nói chuyện với bạn bè qua mạng, quên cả ăn uống. Xót lòng, vợ chồng em gái chuyển về sống chung cho vui cửa vui nhà, nhờ vậy anh trai cũng vui vẻ, chịu ra ngoài hơn trước.

Khoảng 1 năm trước, anh Tâm đưa một phụ nữ tên Tú Anh khá xinh về nhà giới thiệu là người yêu. Qua tìm hiểu biết được người này đã li dị chồng, đang sống cùng con gái 5 tuổi. Gia đình anh Tâm khá nghi ngại, nhưng vì anh này đã yêu quá sâu nặng nên mọi người vẫn vui vẻ chấp thuận. Cách đây gần 2 tháng, Tâm báo tin đã chọn được ngày lành tháng tốt tổ chức hôn lễ, vài ngày sau thì đón vợ tương lai về sống chung. Cả nhà ai cũng vui mừng. Người em gái yên tâm có người chăm sóc anh trai, và để anh chị có không gian riêng, nên chuyển về sống ở nhà chồng.

Thế nhưng tôi cảm nhận chị dâu tương lai không quan tâm chồng. Dù không làm gì nhưng chị chẳng chịu ở nhà dọn dẹp nấu nướng mà đi chơi từ sáng đến tối mịt mới chịu về nhà. Anh trai tôi đi làm cả ngày, tối về lại phải dọn dẹp nhà cửa, lọ mọ nấu cơm cho cả nhà ăn. Lắm lúc nấu xong cơm gọi điện cho mẹ con Tú Anh mới biết họ ăn rồi, anh tôi lại phải ăn một mình. Cũng có khi “chị dâu” báo trước không ăn, anh tôi lại mua mì gói ăn qua bữa. Tôi thấy vậy vừa thương anh, vừa giận chị nhưng anh trai không có ý kiến, tôi chẳng dám xen vào”, cô gái nói.

Ở chung chưa tới 1 tuần, hai mẹ con Tú Anh im lặng dọn về chỗ cũ sống khiến cả nhà đều bất ngờ. Hỏi lý do thì anh Tâm nói về chỗ cũ để kiếm mặt bằng buôn bán làm ăn và đưa đón con đi học thuận tiện hơn. Từ đó, hầu hết thời gian anh Tâm ở lại nhà “người yêu”, hai người cũng đã sắm sửa khá nhiều đồ đạc chuẩn bị cho hôn lễ sắp tới.

Bất ngờ 1 tuần trước khi tự tử, anh Tâm như người mất hồn, cả ngày giam mình trong phòng, chẳng chịu đi làm, không thiết ăn uống. Gặng hỏi mãi thì anh Tâm bảo chị Tú Anh không chịu cưới, đòi chia tay, rồi kêu nhức đầu đuổi em gái ra ngoài.

chu-re-treo-co-truoc-ngay-cuoi-co-dau-me-tin-do-loi-cho-ma-quai-768x1024

Cô dâu cho rằng chú rể chết là do bị ma ám. (Ảnh minh họa)

Cô dâu đổ lỗi

Anh Tâm bị trầm cảm nặng nên mới tìm đến cái chết. Mọi chuyện cơ bản đã sáng tỏ, tuy nhiên khi PV tìm đến xác định lại thông tin, cô dâu lại có những ý kiến khác, thậm chí nêu ra một số ý kiến rất mê tín dị đoan, nhảm nhí.

Tú Anh cho rằng, giữa cô và anh Tâm vẫn còn yêu nhau, không có chuyện chia tay như người nhà anh Tâm tố cáo. Tú Anh cho hay hai quen nhau qua mạng xã hội chưa đến 1 năm “nhưng thấy anh rất hiền lại yêu thương hai mẹ con mình thật lòng nên đã nghĩ đến chuyện lâu dài”.

Giải thích chuyện đã đến nhà Tâm “sống thử”, sao lại dọn về, cô cho hay: Lúc dọn về sống mới thấy bất tiện. “Tiếng là ở riêng nhưng nhà anh Tâm giống như ngôi nhà chung của mọi người trong gia đình vì anh em ai ai cũng có chìa khóa nhà và có quyền ra vào nhà rất tự do. Nhất là cha chồng tương lai thường xuyên đi lên nhà nhưng lại vô tư mặc quần ngắn, đôi lúc tôi ngủ, ông vẫn đi vào phòng tìm đồ đạc khiến tôi rất xấu hổ. Vì chưa phải là con dâu chính thức, để tránh điều tiếng, khi người yêu đi làm, tôi cũng ra khỏi nhà luôn, chờ anh Tâm về mới dám chở con về nhà. Hôm nào “chồng” về sớm, cả nhà cùng nấu ăn, còn về trễ mẹ con tôi lại phải ăn bên ngoài cho xong bữa”, Tú Anh nói.

Cô cho rằng, em chồng tương lai không hiểu chuyện này, hiểu lầm cô siêng ăn nhác làm, gọi điện mách với mẹ. Chẳng biết em gái nói gì với mẹ “chồng” mà nhận điện thoại mẹ xong anh Tâm rất buồn, cô phải động viên mãi. “Tôi từng trải qua một lần đổ vỡ, giờ chưa lấy nhau mà đã có những chuyện không hay nên gần đây nói với anh tìm hiểu nhau thêm một thời gian nữa hãy tổ chức đám cưới. Tâm nghe vậy rất buồn, nói lỡ báo với mọi người về lễ cưới, song tôi thuyết phục mãi cũng đã vui trở lại. Tụi tôi còn lên kế hoạch mở quán cà phê kinh doanh, suốt mấy ngày liền tôi bận đi thuê mặt bằng, mua bàn ghế nên chẳng có thời gian gặp nhau. Người nhà gọi điện báo tin anh ấy tự tử, tôi còn không tin, bảo đừng đùa như vậy”, cô gái nói. Kể đến đây, mặt Tú Anh có vẻ biến sắc: "Tôi nghi “người đó” không muốn tụi tôi lấy nhau nên xui khiến anh Tâm tự tử".

Không chỉ Tú Anh mê tín dị đoan, mà em gái của cô gái này cũng nói vẻ ma mị không kém. Em gái Tú Anh cho rằng, từ năm 16 tuổi chị gái mình đã bị một “hồn ma nam” đeo bám làm cho tính khí cục cằn, yêu ai cũng đủ được một thời gian ngắn thì chia tay, Tú Anh luôn phải mang “bùa” trong người . “Chị tôi ý thức được điều này, thường “mang bùa” nhưng đôi lúc chị ấy đổi tính, vứt đi không chịu mang vào người. Tôi nghi ngờ “nó” biết anh chị ấy sắp kết hôn nên tìm phá đám, làm cho đầu óc anh Tâm mụ mị không kiểm soát được hành động”, em gái Tú Anh nêu quan điểm sặc mùi mê tín nhảm nhí.

Quay trở lại gia đình nạn nhân xác minh, tất cả mọi người đều phản bác ý kiến trên, cho rằng cô dâu đã bịa chuyện ma tà để tránh trách nhiệm đã gián tiếp đẩy chú rể vào cái chết. .Trước khi tự vẫn, anh Tâm có dấu hiệu trầm cảm nặng, cả gia đình sợ anh nghĩ quẩn xúm lại động viên an ủi mãi. “Buổi sáng hôm ấy ảnh bảo tiền lỡ mua đồ cưới hết, còn hỏi tôi có tiền cho ảnh mượn để sửa xe máy định đi làm”, người em kể lại. Người em cho biết thêm, biết chồng chưa cưới đã dọa chết, Tú Anh vẫn chẳng đoái hoài gì. “Bị người yêu đòi chia tay, hết tiền, thêm buồn vì vợ chưa cưới không đoái hoài thậm chí khi mình đòi chết, vì những nguyên nhân này mà anh tôi quyết định tìm đến cái chết; chứ không có ma tà quỷ quái gì ở đây”, em gái anh Tâm quả quyết.

Hương Trà (Pháp luật & Thời đại)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: chu re treo co truoc ngay cuoi , chú rể treo cổ trước ngày cưới , chu re tu tu truoc ngay cuoi , chú rể tự tử trước ngày cưới , chú rể tự tử , chu re tu tu , tin , bao