Chú rể bại liệt cưới vợ xinh xôn xao mạng
Thứ ba, 13/08/2013 07:59

Đám cưới của người đàn ông Trung Quốc bị bại liệt với một cô gái đến từ Malaysia thu hút sự chú ý và nhiều bình luận của cư dân mạng nước này.

 Li Kangyu và Yan Shuying chụp ảnh trên chiếc giường cưới.

Li Kangyu và Yan Shuying chụp ảnh trên chiếc giường cưới.

Ngày 8/8 vừa qua, Li Kangyu, 38 tuổi, ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc đã làm lễ cưới với cô dâu Yan Shuying, đến từ Malaysia. Do bị viêm khớp dạng thấp khi còn ít tuổi, nên Li Kangyu nằm liệt giường suốt 31 năm. Mặc dù bị bệnh tật nhưng Li vẫn truyền sự lạc quan cho cô gái người Malaysia. Sau 2 năm hẹn hò trên mạng, họ đã quyết định đi đến hôn nhân. Ở Trung Quốc, thu nhập duy nhất của Li dựa vào nguồn trợ cấp thấp của Chính phủ là  2.300 NDT mỗi năm, nhưng Yan khẳng định cô sẵn sàng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với Li trong cuộc sống. 

 Ngày 7/8, tại thành phố Đường Sơn, một ngày trước khi cưới, Yan Shuying nhận được điện thoại của chị gái ở quê nhà ở Malaysia và thông báo địa điểm khách sạn nơi tổ chức hôn lễ. 

Ảnh cưới của họ đặt trên chiếc bàn gấp máy tính xách tay. Bức ảnh được xử lý bằng photoshop do Li Kangyu không thể đứng được. 

Li Kangyu cho biết, anh rất thích món mì ăn liền mà Yan mang từ Malaysia sang. Mặc dù rất thích ăn mì nhưng Li Kangyu từng ít khi được ăn vì anh không thể tự chăm sóc cho bản thân cũng như tự nấu món ăn mình yêu thích. 

 Li Kangyu và Yan Shuying khoe giấy đăng ký kết hôn.

  

Li đã không kìm được nước mắt khi kể về chuyện tình yêu của hai người. Kể về chồng mình, Yan Shuying cho rằng: "Dù bị bệnh nhưng anh vẫn còn tốt hơn nhiều người khác. Li chưa bao giờ được đến trường, nhưng anh rất am hiểu về lịch sử, địa lý... Anh là người rất thông minh và sống can đảm. Khuyết tật về thể chất không làm giảm đi tinh thần lạc quan của anh ấy...". 

Yan Shuying tâm sự, chị rất hạnh phúc mỗi khi ở bên Li và hy vọng có thể được chăm sóc anh trọn cuộc đời này.

 Yan Shuying giơ chiếc váy cưới cho Li xem, cả hai đều rất hạnh phúc và mong chờ đám cưới của mình. 

 Anh em họ hàng chụp ảnh cho hai người. 

  

 Li Kangyu chụp chung với gia đình bên vợ. 

 Ngay trước khi bắt đầu buổi lễ, chú rể được bế ra ngoài 

Nằm chờ cô dâu trên chiếc ghế dài đặt ở sân khấu chính. 

Yan Shuying khoác tay anh trai tiến vào hội trường. 

 

Cả hai đọc lời tuyên thệ.  

Sau buổi lễ, Li Kangyu và Yan Shuying rời hội trường trước đám đông đến chung vui. Trên trang mạng NetEase, một thành viên bình luận: "Tôi phải nói rằng họ phải thật sự rất can đảm để đi đến được cuộc hôn nhân này".

 Bên cạnh một số bình luận bày tỏ sự cảm thông, lại có một số ý kiến cho rằng, chú rể hơi có chút ích kỷ. Tình yêu của họ liệu có vượt qua được những gánh nặng sắp tới. Trong khi đó, một bạn đọc khác băn khoăn: "Mạng ảo và ngoài đời thực là hoàn toàn khác nhau. Trên mạng, bạn có thể là một ông vua hay công chúa, nhưng ngoài đời, bạn có thể chỉ là một ngọn cỏ". 

Kienthuc.net.vn
Tag: Lấy chồng bại liệt , Trung Quốc , Đám cưới , Malaysia , Cư dân mạng , Facebook