Chủ hụi ôm tiền tỷ bỏ trốn
Thứ bảy, 21/04/2012 11:21

Hàng trăm người tham gia đường dây hụi của vợ một giáo viên tiểu học ở Bến Tre đang đứng ngồi không yên vì chủ hụi “biến mất”.

Thông tin trên được ông Bùi Hoàng Kiệt - Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) xác nhận vào chiều ngày 20/4, khi địa phương này xảy ra vụ vỡ hụi tiền tỷ.

Theo ông Kiệt, chủ hụi là bà Lê Thị Kim Lành (47 tuổi) ngụ tại ấp Tân Thông 2, xã Thanh Tân, là vợ của một giáo viên tiểu học. Từ ngày bà Lành không xuất hiện ở địa phương đến nay đã 5 ngày, cơ quan chức năng nhận được trên 100 đơn thư tố cáo của người chơi hụi gửi đến tố cáo người phụ nữ này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình xác minh ban đầu nhà chức trách phát hiện số tiền bà Lành huy động từ các hụi viên đến thời điểm hiện tại theo đơn tố cáo lên đến trên 6 tỷ đồng. Trong đó có người đã đưa cho bà Lành đến 700 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công an xã Tân Thanh đã mời chồng bà Lành là ông Trần Văn Đoàn lên ký cam kết tìm vợ về đối chất nợ nần với các hụi viên cũng như bàn tính phương án trả nợ. Nếu các bên không thỏa thuận được, xã sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo pháp luật.

Zing/Infonet
Tag: Vỡ hụi , Chơi hụi , Chủ hụi bỏ trốn , Pháp luật , Bến Tre