Chồng là sĩ quan mà vũ phu
Thứ hai, 17/12/2012 08:42

Anh là sĩ quan bộ đội mà ham mê, cờ bạc và đánh đập vợ con. Em thực sự sợ hãi.

Em đau đớn khi phải hứng chịu những trận đòn roi từ người chồng vũ phu (Ảnh minh họa).

Em đau đớn khi phải hứng chịu những trận đòn roi từ người chồng vũ phu (Ảnh minh họa).

Em đang rất bối rối không biết phải làm gì và làm như thế nào khi lấy phải một người chồng vũ phu. Em mong chị cho em một lời khuyên để em có quyết định sáng suốt với phần đời còn lại của mình.

Em năm nay 26 tuổi và lập gia đình được 4 năm. Hiện em đang có 1 bé trai gần 3 tuổi. Những tưởng cuộc sống gia đình đơn giản và bình yên như mình hằng mơ ước nhưng đối với em cuộc sống hôn nhân như một địa ngục ngay chốn trần gian. Từ khi biết nhận thức về cuộc sống em chỉ mong sao mình gặp 1 người chồng bình thường không rượu chè, cờ bạc, gái gú...Nhưng người đời vẫn có câu "ghét của nào trời trao của ấy" và nó hiệu nghiệm với em.

Thời sinh viên em cũng có quen và yêu 1 vài người nhưng vì ba mẹ không chấp nhận nên em đành vì chữ hiếu mà hy sinh tình yêu của mình. Khi đến với anh, em cũng chịu tác động nhiều từ ba mẹ. Mới yêu anh là một người ga lăng, tính tình hòa đồng vui vẻ, nhưng chỉ được thời gian đầu rồi anh hiện nguyên hình là một người đam mê cờ bạc. Em khuyên bảo anh rât nhiều lần và anh cũng nhiều lần hứa thay đổi vì anh là một sĩ quan quân đội. Chính vì tin lời anh nên em đã quyết định tiến tới hôn nhân.

Khi cưới về được 3 ngày, khoảng thời gian mà mọi người hưởng tuần trăng mật thì đối với em lại phải mang tiền ba mẹ đẻ mình đi trả nợ thay anh. Anh đam mê cờ bạc, cá độ nợ số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Thiết nghĩ sau thời gian đó anh tu chí bỏ thói hư tật xấu nhưng cũng như người đời vẫn nói "giang sơn khó đổi, bản tính khó rời", trong 4 năm làm vợ anh em như chìm trong địa ngục với những cuộc điện thoại đòi nợ và sự ham dọa sẽ làm lớn chuyện ảnh hưởng đến địa vị của anh của các chủ nợ. Em cùng ba mẹ đẻ thu vén tiền trả mong mọi chuyện êm đẹp nhưng anh không hề nhận ra mà vẫn tiếp tục đường cũ. Bao đêm em khóc thầm than cho số phận của mình sao khổ quá.

Rồi đứa con trai ra đời làm niềm vui những lúc tuyệt vọng cho em. Giáp tết năm vừa qua, công ty nơi em làm việc có thưởng cho nhân viên một số tiền cộng với tiền lương của em, sau khi trả nợ cờ bạc cho anh chỉ còn vẻn vẹn 3 triệu đồng. Đêm đó anh nói đi nhậu với bạn và về khuya, em đã quen với việc nằm 1 mình trong căn nhà để chờ chông về rồi . Gần 1 giờ sáng anh mới về trong tình trạng say xỉn và bắt em đưa tiền để cho bạn mượn, em không đồng ý thì phải gánh chịu trận đòn thập tử nhất sinh từ anh. Em hoang mang lo sợ và đau đớn vì không nghĩ chồng mình lại vũ phu như vậy. Tiếp tục những ngày tháng sau này em phải chịu những trận đòn vô cớ sau mỗi lần anh say. Nhiều lúc tủi cho số phận của mình em chỉ muốn tự tử để thoát khỏi cảnh đó nhưng cứ nghĩ đến ba mẹ và đứa con mà em lại cố gắng chịu đựng.

Rồi sự nghiệp của anh cũng tan theo mây khói khi đơn vị họ biết anh cờ bạc nợ nần. Anh ra quân và về làm cùng ba mẹ em, gia đình và em luôn động viên an ủi anh và không có ý xem thường anh, nhưng trái lại anh càng sa đà và vũ phu. Mới đây, anh về và uống say xỉn và đập phá đồ trong nhà, nhân lúc anh xuống nhà lấy dao dọa chém 2 mẹ con thì em ẵm con trai chạy sang nhà hàng xóm trốn nhờ. Anh ở nhà đập phá mọi thứ cho đến khi chính quyền địa phương đến và mời anh đi. Nửa đêm anh về và luôn miệng chửi rủa xỉ nhục em và mẹ đẻ đồng thời tách con trai ra khỏi em.

Thực sự bây giờ em rất hoang mang khi anh dọa sẽ ẵm con trai đi và không cho em quyền nuôi con  nếu em li dị. Em mong một lời khuyên từ chị, em đang thực sự hoảng loạn. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

Nếu không ly hôn với người chồng vũ phu có thể ảnh hưởng tới tâm sinh lí của trẻ khi chúng thấy bố đánh đập mẹ (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em là một người quá bất hạnh trong hôn nhân khi mà em đã yêu thương và hết lòng vì chồng, vậy mà đáp lại tấm chân tình đó của em, chồng em lại là kẻ cờ bạc, vũ phu và đánh đập vợ con.

Ở hoàn cảnh của em, điều đầu tiên mà chị muốn khuyên em chính là hãy từ bỏ cuộc hôn nhân chẳng khác nào địa ngục bên người chồng không hiểu chuyện, vô trách nhiệm và vũ phu này. Bản thân em và gia đình đã nỗ lực, đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi vì người chồng cờ bạc đó. Thậm chí đã tạo điều kiện hết mực, tôn trọng và cho anh ta cơ hội để quay về làm một người đàn ông, người chồng tử tế. Nhưng tất cả những điều đó với anh ta đều vất bỏ. Nó cho thấy rằng bản chất con người anh ta thật tồi tệ.

Nếu như em cứ tiếp tục tình cảnh này em chỉ tự rước thêm nguy hiểm, bất trắc vào thân mà thôi. Hai mẹ con em sẽ không thể sống yên ổn mà phải hứng chịu những trận đòn roi tàn ác từ người chồng vũ phu ấy. Hơn nữa, nó sẽ tạo thành một ám ảnh tinh thần đối với con em, ảnh hưởng lớn tới quá trình phát triển tâm, sinh lí của bé. Do đó, ly hôn là điều em cần phải làm ngay lúc này.

Em không cần phải quá lo lắng về việc anh ta ngăn cấm em và con. Luật pháp sẽ đứng về phía em và không chia sẻ hai mẹ con em. Sau khi ly hôn, em và con hãy về nhờ cậy gia đình, bố mẹ và nên cảnh giác một chút với hành động và thái độ của anh ta.

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và Sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

Eva
Tag: Lấy chồng vũ phu , Đòn roi , Tâm sự , Xã hội , Sĩ quan