Chính thức khởi tố 42 nghi can trong vụ đánh bạc ở Hòa Bình
Thứ hai, 06/05/2013 16:04

Hôm nay 6/5, Bộ Công an cho biết vừa khởi tố 42 nghi can liên quan đến vụ phá sới bạc tại Lương Sơn, Hòa Bình ngày 25/4 vừa qua.

Những con bạc bị bắt quả tang khi đang sát phạt

Những con bạc bị bắt quả tang khi đang sát phạt

Cục hình sự - Bộ Công an vừa cho biết, CQĐT đã khởi tố vụ án “ Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, trên sườn đồi Võng, ở xã Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình. Sau khi điều tra làm rõ cũng như phân loại đối tượng, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can 42 đối tượng với các hành vi “ tổ chức đánh bạc” và “ đánh bạc”.

Trong số đó, CQĐT xác định 5 đối tượng tham gia tổ chức đánh bạc. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bị can Nguyễn Văn Tài, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội và Nguyễn Đắc Sơn, trú tại Hà Đông, Hà Nội là 2 đối tượng cầm đầu.

Được biết, Tài và Sơn là hai “ông trùm” đã từng nổi đình đám trong giới cờ bạc khu vực Hà Nội và lân cận các tỉnh Hòa Bình, Thái Nguyên. Phạm vi hoạt động của hai “trùm” cờ bạc này không những rộng mà họ còn liên tục thay đổi địa điểm. Thường mỗi sới bạc không bao giờ duy trì quá một tuần để tránh đánh động.

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự, Bộ Công an, đối tượng Sơn và Tài cùng bỏ vốn để tổ chức sới xóc đĩa di động. Các con bạc muốn vào sới phải nộp cho chủ trùm từ 500.000 ngàn đến một triệu đồng.

Để triệt phá được sới bạc ở mỏ đá Bazan, cách Thị trấn Xuân Mai - Hà Nội chỉ hơn 3km đường chim bay, gần 100 trinh sát lực lượng công an đã phải tiến hành “dàn trận”, kể cả phải thực hiện việc cải trang để bịt tất cả các lối quanh khu vực rừng ở đồi Võng, đồng thời dùng 4 chiếc xe ô tô ngụy trang thành xe chở đá để những kẻ làm nhiệm vụ cảnh giới không thể phát hiện ra. 

Trong nhóm đối tượng có 6 bị can nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ được CQĐT cho tại ngoại. Đối với 36 nghi can còn lại đã nhận được quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý các bị can theo đúng pháp luật.

Một số hình ảnh trong vụ đột nhập sới bạc khủng tại Lương Sơn, Hòa Bình:

Hàng trăm cảnh sát đã đột nhập sới bạc và bắt giữ 42 con bạc

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Con bạc , Đánh bạc , bắt quả tang sới bạc , Sới bạc Lương Sơn Hòa Bình , Khởi tố , Cờ bạc