Chiêu “phù phép” của người đàn bà lừa đảo hơn 7 tỷ đồng
Thứ năm, 11/07/2013 17:53

Mua Iphone4 , Ipad, mỹ phẩm… trôi nổi sau đó giao cho các bị hại thấp hơn giá thị trường để lấy lòng tin, nữ quái lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Bị cáo Trần Thu Phương trước vành móng ngựa

Bị cáo Trần Thu Phương trước vành móng ngựa

Sáng 11/6, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thu Phương (SN 1981, ĐKNKTT phòng 418-D2 tập thể giảng Võ, phường giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng lòng tin, Phương “giăng bẫy” lừa đảo những người hám lợi.

Năm 2007, Phương làm việc cho chương trình đối tác tư pháp của Vụ hợp tác quốc tế - Viện kiểm sát nhân dân Tối cao. Đến tháng 10/2010, do quen biết trên diễn đàn lamchame.com, Phương giới thiệu mình có nguồn hàng điện thoại Iphone4, Nokia, Ipad, mỹ phẩm… từ Hồng Kông, Singapore về nước với giá rẻ. Điều kiện thị đặt ra là phải đặt trước 100% tiền mua hàng, sau 7 đến 10 ngày không giao hàng hoặc giao hàng chậm, thị sẽ chịu phạt từ 2%-5%/ngày/tổng số tiền đặt mua.

Để lấy lòng tin, những lô hàng đầu tiên, Phương mua ở thị trường rồi giao cho các bị hại với giá thấp hơn. Nhưng những lần sau đó, thị ôm tiền hàng để chi vào việc trả lãi, gốc cho những khoản vay trước đó và dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Điển hình trong các bị hại là ông Đinh Mạnh Bảo (ở Lò Đúc, Đông Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tháng 5/2011, ông Bảo giao 667 triệu đồng cho Phương đặt mua 58 chiếc Iphone. Y hẹn, Phương giao 42 chiếc trị giá 443 triệu đồng, nợ 16 chiếc và hẹn 2 ngày sau trả đồng thời giới thiệu có lô hàng 35 chiếc Ipad2 trị giá 448 triệu đồng. Ông Bảo đồng ý mua và đưa tiếp 435,2 triệu đồng. Đến hạn trả, Phương không giao hàng cũng không trả lại tiền, chiếm đoạt 619,2 triệu đồng của ông Bảo. Với chiêu thức trên, Phương tiếp tục “cuỗm” hơn 1,5 tỷ đồng của ông bà Lê Trung Kiên, Nguyễn Thị Vân Anh (ở phường Hoàng Mai, quận Ba Đình).

Ngoài chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng của ông bà Lê Hoàng Hiệp, Lê Thị Yến (ở phường Quán Thánh, quận Ba Đình), Phương dùng lời lẽ ngon ngọt rủ rê bà Yến mua chung mảnh đất ảo ở Đông Anh, Hà Nội. Tiền đặt cọc đất là 20 triệu đồng, bà Yến đưa tiếp cho nữ quái này hơn 500 triệu đồng để trả tiền mua đất. Đất không thấy, tiền cũng mất trắng trong tay cô ả khôn khéo.

Bên cạnh đó, các bị cáo khác do ký hợp đồng góp vốn kinh doanh hàng mỹ phẩm đã bị nữ quái lừa đảo số tiền hàng tỷ đồng. Tổng số tiền Trần Thu phương chiếm đoạt của 7 bị hại trên địa bàn Hà Nội là 7,4 tỷ đồng.

Nhận thấy thái độ khai báo của bị cáo còn chưa thành khẩn, nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Đỗ Mến

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lừa đảo , Lừa tiền , Chiếm đoạt tài sản , Hà Nội , Iphone4 , Ipad , Trần Thu Phương