Chiều nay (15-7), vòng 21 V-League: Chạy trốn…
Chủ nhật, 15/07/2012 01:30

Ngoại trừ V. Hải Phòng an phận với một suất rớt hạng, các cặp đấu chiều nay sẽ gồng mình tìm chiến thắng để chạy trốn suất rớt hạng còn lại khi điểm số chỉ còn

Kiên Giang vất vả tìm suất trụ hạng trong thế đơn độc cuối mùa. (Ảnh: Xuân Huy)

Kiên Giang vất vả tìm suất trụ hạng trong thế đơn độc cuối mùa. (Ảnh: Xuân Huy)

HLV Lai Hồng Vân của K. Kiên Giang chưa dám khẳng định có chuyện mua bán ở V-League nhưng tàn dư tiêu cực qua đường tình cảm là có thật. Thế nên K. Kiên Giang đã lên phương án tự cứu mình với chuyến tập huấn kỹ lưỡng tại Phú Quốc và “nhịn” Euro để cầu thủ toàn tâm toàn ý rèn luyện. Ông Vân không sợ các đối thủ khác về chuyên môn và dẫu có “rớt” vì yếu cũng đành lòng, hơn là nghi ngại tính công bằng ở các trận đấu.

Chiều nay, K. Kiên Giang làm khách trên sân của HA Gia Lai (VTC5 trực tiếp 16 giờ 10) dự báo lành ít dữ nhiều. Trận lượt đi, họ chơi rất hay với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút bỏ lỡ trong khi hàng thủ non kinh nghiệm và thiếu tập trung khiến đội thua 2-3. Cái khó của K. Kiên Giang là khuyết hai tiền vệ Vũ Dương, Tiến Hoài do thẻ phạt, còn chủ sân Pleiku có đầy đủ quân mạnh. Thêm động lực nữa cho HA Gia Lai khi họ mới chỉ có 27 điểm, chỉ hơn K. Kiên Giang 4 điểm nên sẽ dốc sức tìm trận thắng vừa thực hiện tham vọng leo cao, vừa diệt trừ hậu họa.

HLV Lai Hồng Vân mừng rỡ khi tích cóp từng điểm nhưng nỗ lực về chuyên môn của K. Kiên Giang có khi bị hủy hoại bởi “nếp” xấu cuối mùa.  (Ảnh: Xuân Huy)

Tương tự, B. Bình Dương (26 điểm) sẽ tìm mọi cách đả bại Đồng Tháp (24 điểm) vì những nguy cơ khó lường ở giai đoạn nước rút (VTV2 trực tiếp 17 giờ). Đội khách Đồng Tháp dưới thời Trần Công Minh đã khởi sắc hơn và có nhiều hy vọng trụ hạng nhưng chiều nay họ khó lấy điểm dù chơi với tư tưởng cầu hòa. Nội lực của B. Bình Dương thâm hậu hơn và nếu muốn, học trò Cho Yoon Hwan sẽ thắng chứ không phải hòa ở thế trên chân như ở lượt đi.

Gay cấn nhất ở vòng 21 chiều nay là cuộc đụng độ giữa Thanh Hóa và NaviBank SG (VTC3 trực tiếp 17h). Chủ nhà Thanh Hóa (26 điểm) chỉ kém NaviBank SG 1 điểm lại đứng hạng 10 so với hạng năm của đối thủ. Vì thế một trận thắng sẽ cải thiện thứ hạng rất lớn cho thầy trò Triệu Quang Hà. Ở sân nhà, Thanh Hóa vẫn rất khó chịu dù thiếu Kikru do thẻ phạt vẫn hơn NaviBank SG vắng ba tiền vệ Aniekan, Duy Khanh, Quang Long trong khi các trụ cột Tài Em, Quang Hải đều gặp vấn đề chấn thương sẽ khó lòng trụ vững.

Nếu V. Hải Phòng buông…

Thực chất thầy trò Lê Thụy Hải đã không còn chút cơ may nào trụ lại V-League khi chỉ có 11 điểm sau 20 trận và sáu trận còn lại như những cực hình của họ. Thậm chí, các cầu thủ nội V. Hải Phòng đã tính xa đến đường… rời đội sau mùa giải này, còn ngoại binh bất phục HLV ra mặt. Với tình hình ấy, ông Hải “lơ” không thể bắt học trò phải đá hết sức mình và cách bấu víu duy nhất là khuyến khích họ chơi vì lòng tự trọng của mình lẫn giữ lấy tiếng cho các đội khác còn để ý. Chiều nay, V. Hải Phòng làm khách SL Nghệ An (VTV3 trực tiếp 16h) không thể có bất ngờ dù chủ sân Vinh vắng cặp trung vệ Huy Hoàng - Sơn Hà do thẻ phạt và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng bị kỷ luật.

PLTP
Tag: V-League 2012 , Hà Nội T&T-SHB Đà Nẵng , HN.T&T , Bóng đá , Video bóng đá , SHB Đà Nẵng , V. Hải Phòng