'Chiến thần' lập siêu phẩm, U23 Thái Lan thắng ngạo nghễ chờ đại chiến Việt Nam ở CK
Thứ năm, 19/05/2022 21:53

Tương tự Hùng Dũng của U23 Việt Nam, cầu thủ quá tuổi dạn dày kinh nghiệm Weerathep Pomphan của U23 Thái Lan luôn biết cách tỏa sáng khi HLV Polking cần.

Trận đấu đầu tiên ở kỳ SEA Games 31 lần này, cả U23 Thái Lan vẫn U23 Indonesia đều phải nhận những trận thua bất ngờ. Nếu như U21 Thái Lan để thua trước U23 Malaysia, thì U23 Indonesia để thua đậm đà trước U23 Việt Nam. Có lẽ đấy là cơ sở để hai đội chọn cách nhập cuộc đầy khác biệt khi gặp nhau ở trận bán kết 1.

Trong khi U23 Indonesia nhập cuộc nhanh, chủ động chơi pressing, áp đặt thế trận tấn công trước đối phương, thì U23 Thái Lan không chơi chủ động như thường lệ, thay vào đó chủ động nhường thế trận cho đối phương, chơi chặt chẽ trước các đợt tấn công của đối thủ.

Tất cả những pha bóng tương đối nguy hiểm ở hiệp đấu đầu tiên đều thuộc về U23 Indonesia, song tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội, trong khi đó dù chơi có phần lép vế hơn, song các cầu thủ trẻ Thái Lan cũng thể hiện được sự chững chạc của mình khi chủ động "ru ngủ" đối phương, để chực chờ những cơ hội phản công, dù không nhiều.

Chiến thần lập siêu phẩm, U23 Thái Lan thắng ngạo nghễ chờ đại chiến Việt Nam ở CK - Ảnh 2.

Nhưng ngay khi hiệp hai bắt đầu, thế trận đã đảo chiều hoàn toàn. Sau hiệp đầu "ru ngủ" đối phương, các cầu thủ trẻ Thái Lan đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi tấn công cực kỳ quyết liệt và giành quyền chủ động kiểm soát trận đấu. Sự thay đổi này khiến U23 Indonesia có phần choáng váng, mất quyền kiểm soát khu vực giữa sân, để đối phương thực hiện liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm.

Thế trận diễn ra ở hiệp hai trận đấu làm không ít người liên tưởng đến hai trận chung kết AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Indonesia, với thế trận mà bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của U23 Indonesia, song dù Benjamin Davis vẫn chơi cực kỳ nhiệt tình như thường lệ, và HLV Polking tung tiền đạo "chân tiền" Gustavsson vào sân thay cho Korawich, song hàng thủ U23 Indonesia cũng chơi cực kỳ tập trung, trong khi đó cũng có những cơ hội với 5 pha phạt góc liên tiếp ở phút 80.

Chiến thần lập siêu phẩm, U23 Thái Lan thắng ngạo nghễ chờ đại chiến Việt Nam ở CK - Ảnh 3.

Trước đó ở phút 78, thủ thành Kawin của U23 Thái Lan đã phải một phen chật vật, bay hết tầm mới đẩy được quả đánh đầu hiểm hóc của Marc Klok.

Phút 86, từ đường chuyền dài phản công cực kỳ đẹp mắt của đồng đội, Egy bên phía U23 Indonesia có cơ hội đối mặt với thủ thành người Thái Lan, song cú dứt điểm của ngôi sao này là không đủ độ hiểm hóc để ghi bàn.

Phút 89, Nakin bên phía U23 Việt Nam tung cú sút xa trái phá cực kỳ hiểm hóc. May mắn cho U23 Indonesia là thủ thành Ernando đã cực kỳ cảnh giác, bay người hết tầm đẩy bóng vọt xà.

Trận đấu bước vào hiệp phụ, và bóng mới lăn có 5 phút, U23 Thái Lan đã có bàn thắng tuyệt đẹp định đoạt trận đấu. Pha đột phá của Gustavsson là rất dũng mãnh, pha chuyền ngang của Benjamin Davis là cực kỳ tinh thế, song tất cả đều nhạt nhòa trước "siêu phẩm" của Weerathep Pomphan.

"Viện binh" 25 tuổi của U23 Thái Lan có pha vê bóng bằng gầm giày cực kỳ đẳng cấp, khiến hai cầu thủ Indonesia theo kèm anh "đứng hình" trước khi xoay người tung cú sút hiểm hóc tung lưới thủ thành Ernando trong sự bất lực của đối phương.

Chiến thần lập siêu phẩm, U23 Thái Lan thắng ngạo nghễ chờ đại chiến Việt Nam ở CK - Ảnh 4.

Weerathep Pomphan chính là cầu thủ từng tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Muangthong United này thậm chí còn được báo chí Thái Lan xưng tụng là "chiến thần". Ngay sau trận đấu ấy, tờ Siamsport giật tít: "Màn trình diễn chói sáng của chiến thần Weerathep Pomphan, người hùng thầm lặng của Voi chiến".

Một bàn thắng là quá đủ với U23 Thái Lan, vượt qua đối thủ với cách biệt tối thiểu ở hiệp phụ, họ đặt lịch hẹn với thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết.

Cuối trận, có đến 4 chiếc thẻ đỏ được rút ra, với 3 chiếc thuộc về U23 Indonesia.

Tỷ số: U23 Thái Lan 1-0 U23 Indonesia

Đội hình thi đấu

U23 Thái Lan: Kawin, Jonathan, Nakin, Chonnapat, Airfan, Ekanit, Worachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat, Korawich.

U23 Indonesia: Ernando, Dewangga, Rizky, Fachruddin, Anthony Klok, Marselino, Witan, Irianto, Ricky Kambuaya, Egy Maulana, Irfan.

Ghi bàn

Weerathep Pomphan (95')

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/chien-than-lap-sieu-pham-u23-thai-lan-thang-ngao-nghe-cho-dai-chien-viet-nam-o.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/chien-than-lap-sieu-pham-u23-thai-lan-thang-ngao-nghe-cho-dai-chien-viet-nam-o-ck-8202219518414274.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: U23 Thái Lan , u23 Indonesia , SEA Games 31