Chiến sự ác liệt ở Ukraina khiến '300 người chết trong 24h'
Thứ năm, 05/06/2014 08:36

Chính phủ Ukraina thông báo hơn 300 chiến binh ly khai thân Nga ở Slaviansk đã chết vì chiến dịch “chống khủng bố” trong 24h qua.

Xe bọc thép vũ trang tại một chốt gác của quân đội Ukraina ở Slaviansk

Xe bọc thép vũ trang tại một chốt gác của quân đội Ukraina ở Slaviansk

Những cuộc đụng độ cam go xảy ra ở Slaviansk, thuộc tỉnh Donetsk trong ngày hôm qua khiến nhiều thường dân phải sơ tán. Quân đội Ukraina sử dụng pháo và các loại vũ khí tự động tấn công lực lượng ly khai. Đây là ngày thứ hai quân đội Ukraina triển khai chiến dịch truy quét những người phản đối chính phủ ở Slaviansk.

Kiev khẳng định “các hoạt động chống khủng bố” ở Slaviansk, một trong những thành trì của những người chống chính phủ, làm hơn 300 tay súng thân Nga thiệt mạng trong 24h qua. Tuy nhiên, đại diện lực lượng ly khai phủ nhận con số chính phủ đưa ra và cho rằng quân đội Ukraina chịu thương vong nhiều hơn so với tổn thất của họ.

Ông Aleksander Boroday, Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, cho biết: “Quân đội Ukraina chịu thiệt hại nặng nề hơn so với lực lượng của chúng tôi. Ít nhất 9 binh sĩ quân đội đã chết và 15 người khác bị thương trong các cuộc đối đầu với lực lượng tự vệ vũ trang thân Nga ở Slaviansk trong những ngày qua”.

Người ta nghe thấy tiếng pháo hạng nặng và những cột khói đen bốc cao lên không trung ở khu vực ngoại ô thành phố. Tiếng súng máy vang lên ở nhiều nơi. Các gia đình vội vã sơ tán chỉ kịp mang theo chút ít đồ ít ỏi. “Đó là một mớ hỗn độn. Đó là chiến tranh”, một phụ nữ trẻ nói trong nước mắt khi đang nắm chặt cánh tay người chồng.

Andrei Bander quyết định bỏ chạy khỏi khu vực giao tranh với cô con gái 4 tuổi. Đứng chờ xe tại khu vực nằm giữa nơi kiểm soát của quân đội chính phủ và các tay súng tự vệ địa phương, Bander nói: “Chúng tôi phải đi dù chưa biết đích đến. Chúng tôi sẽ hướng tới Nga bởi vì rõ ràng, chúng tôi cần rời Ukraina”. Slaviansk là nơi sinh sống của 130.000 người. Nó nằm tại điểm giao cắt giữa 3 vùng chính ở phía đông Ukraina.

Đây là thành trì mang tính chiến lược của các tay súng thân Nga. Ngoài chiến dịch ở Slaviansk, quân đội Ukraina cũng triển khai các hoạt động quân sự ở Lugansk, với những đợt không kích dữ dội. Chính phủ Ukraina thừa nhận, máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công đã nã hơn 150 quả tên lửa không đối đất xuống khu vực này. Ít nhất một quả bắn trúng tòa nhà công quyền ở Lugansk làm 8 thường dân thiệt mạng.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: chien su o ukraina , khung bo , 300 binh si chet , chien su , bieu tinh , chien tranh , tin , bao