Chiến dịch chuẩn bị Olympic của Hoàng Quý Phước: Làm lại!
Thứ năm, 03/05/2012 16:45

Vậy là cuối cùng, chuyến tập huấn hơn 3 tháng “nhức óc” của kình ngư số một Việt Nam Hoàng Quý Phước ở Mỹ đã thất bại hoàn toàn.

Tiền tỷ “đổ sông đổ bể” nhưng Phước chẳng cải thiện được thành tích, nếu chưa nói là thụt lùi. Địa phương Đà Nẵng quyết định tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để Phước làm lại từ đầu cho chiến dịch chuẩn bị Olympic London 2012.

Kình ngư Hoàng Quý Phước

Ngay trước khi lên đường sang Mỹ, đã có những ý kiến lo ngại về chuyến tập huấn của Hoàng Quý Phước. Lớn nhất vẫn là nguy cơ từ những bất đồng trước đó giữa lãnh đạo ngành thể thao Đà Nẵng với Hiệp hội Thể thao dưới nước. Chưa kể từ trước đến nay, Phước chưa bao giờ tập huấn chung cùng ĐTQG mà chủ yếu được Đà Nẵng cấp kinh phí tự thân vận động.

Ngoài ra, những người trong cuộc quá biết mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa HLV trưởng ĐTQG Đặng Anh Tuấn và HLV địa phương Nguyễn Tấn Quảng đã có từ trước. Nhưng rõ ràng chẳng ai ngờ được sự việc lại bị đẩy đến mức độ trầm trọng như thế.

Bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để HLV Nguyễn Tấn Quảng thẳng thắn “ba mặt một lời” nói ra những “bê bối” trong nội bộ ĐT bơi Việt Nam ở Mỹ. Thời gian qua, Hoàng Quý Phước phải đương đầu với một áp lực rất nặng nề từ những ý kiến trái chiều, bất lợi về mình. Thử hỏi một VĐV trẻ như Phước làm sao có thể chuyên tâm luyện tập, nâng cao thành tích cho được.

Ngày 19/4, Phước và thầy là HLV Nguyễn Tấn Quảng lặng lẽ về Đà Nẵng và tập luyện ở Trung tâm Huấn luyện thể thao QG III. HLV Nguyễn Tấn Quảng và những lãnh đạo ở Trung tâm Huấn luyện - Đào Tạo VĐV Đà Nẵng ai cũng lắc đầu chia sẻ việc Phước sút đến 6 kg vì phải trải qua bao nhiêu giông tố... Nhưng có một may mắn là các thông số kỹ thuật của Phước vẫn tương đối ổn định. Rõ ràng, khoảng thời gian 3 tháng ở Mỹ, tốn tiền tỷ cho tập huấn, tập luyện nhưng Hoàng Quý Phước không cải thiện được thành tích.

Chiều ngày 26/4 vừa qua, Quý Phước và HLV Nguyễn Tấn Quảng đã lên chuyến tàu từ Đà Nẵng ra Hà Nội rồi đi xe sang TP Nam Ninh (Quảng Đông, Trung Quốc) bắt đầu chuyến tập huấn tại đây. Theo kế hoạch, Phước sẽ tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao Giang Nam đến hết ngày 30/6.

Trong thời gian này, Phước sẽ tham dự Giải VĐ ĐNÁ tổ chức ở Singapore vào ngày 16/6. Đây là cơ hội cuối cùng để Phước tìm kiếm chuẩn A Olympic. Tất cả mọi kinh phí cho chuyến tập huấn lần này của Phước là tiền của Đà Nẵng. Chắc chắn, hành trình lần này của Hoàng Quý Phước sẽ rất gian nan bởi thời gian từ nay đến Olympic đã cận kề. Nhưng chúng ta hãy tin và chúc Phước sẽ làm được. Hơn bao giờ hết, Hoàng Quý Phước cần một sự khẳng định lúc này!

Thể thao TP.HCM
Tag: Hoàng Quý Phước , Hoàng Quý Phước tập huấn tại Mỹ , Olympic London 2012 , Bơi lội , Thể thao , Hoàng Quý Phước