Chết trong văn phòng vì làm việc quá sức
Thứ năm, 16/05/2013 22:23

Một nhân viên quảng cáo ở Trung Quốc làm việc quá sức đã tử vong vì cơn đau tim trong văn phòng khi anh còn rất trẻ.

Li đăng ảnh trên trang mạng xã hội. Anh cũng cho biết trong 1 tháng qua không rời văn phòng trước 11h đêm.

Li đăng ảnh trên trang mạng xã hội. Anh cũng cho biết trong 1 tháng qua không rời văn phòng trước 11h đêm.

Người thanh niên là Li Yuan, 24 tuổi, làm việc cho văn phòng Ogilvy & Mather, Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong suốt 1 tháng, Li Yuan thường xuyên làm thêm giờ và chỉ rời văn phòng trước 11h đêm.

Vào khoảng 5h chiều ngày thứ Hai đầu tuần này, khi đứng lên anh kêu đau trước khi bất ngờ ngã sấp xuống đất. Thông tin trên được đăng tải trên tờ Yangzi Evening News. Những đồng nghiệp nhanh chóng đưa anh vào bệnh viện Dung Hợp, Bắc Kinh. Các bác sĩ cho biết nam thanh niên đã chết vì đau tim.

Trên trang Twitter ngày hôm qua, công ty này cũng xác nhận nhân viên của mình đã tử vong. “Không may tin buồn là sự thật. Chúng ta đã mất đi một nhân viên trẻ chăm chỉ”.

Trung Quốc giờ đây đã vượt Nhật Bản về số người tử vong vì làm việc quá sức. Theo một báo cáo chính thức của Liên đoàn cộng sản Thanh niên được đăng trên tờ China Youth Daily, gần 600.000 công nhân Trung Quốc đã chết vì kiệt sức mỗi năm. Hầu hết các ca tử vong đều liên quan đến các triệu chứng như mất ngủ, chán ăn và đau bụng.

Stress có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ?

Mặc dù không có bằng chứng liên hệ giữa bệnh tim và áp lực tinh thần, tuy nhiên nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy sự căng thẳng sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Một nghiên cứu của trường đại học ở London năm 2012 đã chỉ rõ những người thường xuyên bị stress có nhiều khả năng bị xơ cứng động mạch hơn so với những người khác. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 514 người đàn ông và phụ nữ ở tuổi 61 và kết quả cho thấy không ai trong số đó có dấu hiệu của bệnh tim tại thời điểm khảo sát. Trong phòng thí nghiệm, mỗi tình nguyện viên được đưa ra một tình huống căng thẳng để thực hiện các bài kiểm tra tâm lý. Sau đó, các nhà nghiên cứu tìm hiểm thông qua chất cortisol có trong nước bọt. Chất cortisol được sản xuất khi tâm lý căng thẳng có thể làm thu hẹp động mạch. Những người có nồng độ cortisol cao trong bài kiểm tra thì động mạch thu hẹp so với những người giữ được thái độ bình tĩnh.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đột quỵ , Đau tim , Thanh niên , Làm việc quá sức , Thanh niên , Quá sức