“Bà đầm thép” Margaret Thatcher qua đời ở tuổi 87
Thứ hai, 08/04/2013 20:34

“Người đàn bà thép” Margaret Thatcher, Thủ tướng vĩ đại nhất nước Anh sau cuộc chiến tranh thứ 2, đã qua đời ở tuổi 87 sau một cơn đột quỵ.

“Người đàn thép” Margaret Thatcher qua đời ở tuổi 87.

“Người đàn thép” Margaret Thatcher qua đời ở tuổi 87.

Ngài Mark Thatcher và bà Carol Thatcher, 2 con của bà Margaret Thatcher, đã xác nhận mẹ của họ đã qua đời vào sáng ngày hôm nay (8/4) sau một cơn đột quỵ.

Lord Bell, phát ngôn viên của bà Margaret Thatcher, thông báo: “Với niềm tiếc thương vô hạn, Mark và Carol Thatcher thông báo rằng mẹ của họ, bà Margaret Thatcher, đã qua đời sau một cơn đột quỵ vào sáng nay.”

Nổi tiếng với biệt danh “Người đàn bà thép”, Margaret Thatcher là thủ tướng của nước Anh từ năm 1979 tới năm 1990. Bà cũng đi vào lịch sử nước Anh với tư cách là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ thủ tướng của nước này.

Bà Margaret Thatcher cũng là người có công rất lớn giúp Anh trở thành một cường quốc về kinh tế trên thế giới. Mô hình phát triển kinh tế do bà Thatcher áp dụng cho nước Anh sau đó đã được các nhà lãnh đạo và các quốc gia khác sao chép và ứng dụng.

Không chỉ được coi là người hùng của nước Anh, “Người đàn bà thép” Margaret Thatcher cũng được đánh giá rất cao trên trường quốc tế.

Sức khỏe của bà Margaret Thatcher suy giảm đáng kể trong những năm gần đây sau khi trải qua một loạt cơn đột quỵ nhẹ trong năm 2001 và 2002. Năm 2008, Margaret Thatcher được được tiết lộ mắc chứng giảm trí nhớ.

Margaret Thatcher không thể tham dự buổi tiệc sinh nhật lần thứ 85 của mình được tổ chức tại Downing Street vào tháng 10/2010. Bà cũng không thể tham dự lễ cưới Hoàng gia giữ Thái tử William và Kate Middleton vào năm 2011.

 

Soha

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bà Margaret Thatcher , Anh , Người đàn bà thép , Bà đầm thép , Margaret Thatcher qua đời