Chelsea hướng tới mùa giải mới: Lại hy vọng vào Fernando Torres?
Thứ ba, 31/07/2012 16:09

Mùa giải mới bắt đầu là cơ hội cho F. Torres tìm lại chính mình.

Torres vẫn là hy vọng số 1 trên hàng công của Chelsea

Torres vẫn là hy vọng số 1 trên hàng công của Chelsea

Có thể từ khi khoác áo Chelsea, F. Torres chưa tìm lại được phong độ ghi bàn như thời kỳ đỉnh cao khi còn là người của Liverpool. Tuy nhiên, trong suốt mùa giải vừa qua với những gì Torres đã làm được cho Chelsea nói riêng và Tây Ban Nha nói chung, anh xứng đáng nhận được những lời khen gợi từ người hâm mộ.

Còn nhớ, Chelsea đã phải chờ đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2010 - 2011 mới có được chữ ký của “El Niño” với mức giá kỷ lục - 50 triệu bảng. Đó là bản hợp đồng đắt giá nhất  giải Ngoại hạng Anh và đắt thứ 4 thế giới chỉ sau: Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic và Kaká. Người hâm mộ Chelsea và toàn bộ những ai yêu mến tiền đạo số 9 đều chờ đợi được xem anh thể hiện khả năng săn bàn hàng đầu như trong màu áo Liverpool. Trong nửa cuối mùa giải 2010 -2011( trong suốt 17 trận chỉ ghi được 1 bàn) và nửa đầu mùa giải 2011-2012(phần lớn thời gian phải dự bị), cái tên F. Torres chỉ mang đến nỗi thất vọng cho những người hâm mộ. Torres đã phải chịu rất nhiều lời chỉ trích, những lời “mổ xẻ” nguyên nhân anh chơi thất vọng trong quãng thời gian từ khi đến “The Blues” của báo chí và người hâm mộ, thậm chí có nhiều nguồn tin dự đoán Chelsea sẽ bán anh khi hết mùa giải 2011-2012 kết thúc. Anh bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích nhắm về mình, anh vẫn tập luyện và không ngừng thể hiện khi có cơ hội.

Torres trong màu áo Chelsea

Và rồi tất cả như đã được đền đáp, vào nửa cuối mùa giải vừa qua, Torres như gã khổng lồ chợt “tỉnh giấc” khi đã có rất nhiều bàn thắng quan trọng giúp Chelsea giành cú đúp: FA cup và đặc biệt là UEFA Champions league_danh hiệu mà “The Blues” ao ước có được từ nhiều năm nay. Anh là người kết thúc giấc mơ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch UEFA Champions league của Barcelona khi ghi bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea ở trận Bán kết lượt về UEFA Champions league 2011- 2012. Với tổng tỉ số 3 – 2 sau 2 lượt trận Chelsea hiên ngang tiến vào Chung kết. Để rồi sau đó, đánh bại Bayer Munich ngay tại sân nhà trên chấm 11m đầy căng thẳng và  trở thành nhà vua mới của Châu Âu.

“Nhát dao bồi” của F.Torres đưa Barcelona thành nhà cựu vô địch

Ở góc độ đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, trước thềm Euro 2012, đã có lúc người hâm mộ chết lặng khi nghe tin HLV Del Bosque có thể sẽ không đưa anh vào danh sách cùng các đồng đội sang Ba Lan và Ukraina vào mùa hè này. Nhưng với tất cả những gì anh đã thể hiện ở chặng đường cuối mùa giải dành cho Chelsea, Torres xứng đáng có một suất chính thức cùng các đồng đội tiến bước trên con đường đầy chông gai bảo vệ thành công chức vô địch Châu Âu tại Ba Lan và Ukraina.

Cuối cùng, với sự nỗ lực cùng với bản năng săn bàn có trong con người anh, F.Torres và đồng đội đã tạo ra điều thần kỳ mà chưa đội bóng nào ở một kỳ Euro làm được, đó là bảo vệ thành công chức vô địch. Riêng cá nhân F.Torres anh cũng có những gặt hái thành công cho riêng mình: cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 2 trận chung kết Euro liên tiếp và Vua phá của Euro 2012. Có thể nói năm nay là năm khá thành công đối với bản thân Torres ở cả khía cạnh câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Nếu mùa giải mới bắt đầu mà Chelsea vẫn chưa “tậu’ được một tiền đạo thực thụ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, trong khi Drogba, Kalou đã ra đi, Sturridge thì ‘tậm tịt”, Lukaku thì vẫn chỉ để đá giao hữu thì Chelsea lại chỉ có thể đặt niềm tin vào Torres mà thôi. Việc Drogba ra đi sẽ tạo cho F. Torres có cơ hội ra sân thường xuyên hơn đồng nghĩa anh có nhiều “đất diễn” để tìm lại thời “hoàng kim” như khi còn đang chơi cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Mặt khác, The Blues đã có thêm 3 tiền về trẻ Oscar, Hazard, Marin hỗ trợ cho Torres nhiều hơn. Cơ hội ghi bàn sẽ nhiều hơn khi Torres có nhiều bóng từ các tiền vệ tuyến hai hỗ trợ. Tuy nhiên vẫn còn cả mùa giải mới với đầy những khó khăn ở phía trước chờ Torres.

Khai Tâm
Tag: Bóng Đá Anh , Champions League , Chelsea , Tây Ban Nha , Torres