Chê phong độ thấp, HLV Menezes không gọi Kaka về đội tuyển
Thứ tư, 15/02/2012 16:37

HLV Mano Menezes đã bỏ qua Kaka và nhiều tên tuổi lớn khác của bóng đá Brazil khi gọi quân để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Bosnia và Herzegovina sắp tới.

Hiện Kaka đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình trong màu áo CLB Real Madrid và không còn thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị như hồi đầu mùa giải nữa. Tuy nhiên, có vẻ như màn trình diễn của anh vẫn chưa đủ để thuyết phục được HLV Mano Menezes. Vì vậy, vị chiến lược gia này đã quyết định không điền tên tiền vệ của Real vào đội hình trong đợt triệu tập lần này của ĐT Brazil.

HLV Mano Menezes cho rằng Kaka (phải) không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

“Tôi không có một lời giải thích nào về tất cả các cầu thủ không có mặt trong đội hình của chúng tôi lần này,” ông Menezes giải thích ngắn gọn khi được hỏi về sự vắng mặt của Kaka và một số cầu thủ khác. “Tôi thực sự tôn trọng Kaka. Nhưng theo quan điểm của tôi, phong độ trong thời gian gần đây của Kaka là chưa thuyết phục,” HLV trưởng của ĐT Brazil cho biết thêm.

Lần cuối cùng mà Kaka được gọi về ĐTQG là vào tháng 10 năm ngoái khi Brazil chuẩn bị đá giao hữu với Gabon và Ai Cập. Ngay sau đó, anh đã bị một chấn thương ở bắp chân và buộc phải rời đội tuyển.

Cùng chung số phận với Kaka trong lần tập trung này, còn có cả những chân sút lừng danh như Maicon, Lucio, Robinho và Alexandre Pato. Bên cạnh đó, cặp trung vệ Rafael và Fabio của Man United cũng bị HLV Mano Menezes “phớt lờ”. Trong khi đó, Luisao của Benfica và David Luiz của Chelsea lại vẫn giữ được vị trí của mình trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lần này.

Danh sách cụ thể 23 tuyển thủ Brazil chuẩn bị đá giao hữu với Bosnia và Herzegovina vào cuối tháng này:

Thủ môn: Julio Cesar (Inter), Diego Alves (Valencia), Rafael (Santos).

Hậu vệ: Luisao (Benfica), Thiago Silva (Milan), David Luiz (Chelsea), Dede (Vasco da Gama), Daniel Alves (Barcelona), Adriano (Barcelona), Marcelo (Real Madrid), Alex Sandro (Porto).

Tiền vệ: Elias (Sporting Lisbon), Fernandinho (Shakthar), Ganso (Santos), Danilo (Porto), Sandro (Tottenham), Hernanes (Lazio).

Tiền đạo: Neymar (Santos), Leandro Damiao (Internacional), Hulk (Porto), Lucas Moura (Sao Paulo), Ronaldinho (Flamengo), Jonas (Valencia).

ESPN
Tag: Kaka , Brazil , Triệu tập , Giao hữu , Bosnia , Herzegovina , Bóng đá , Thể thao