Chê Arsenal, Samba gia nhập Anzhi
Thứ bảy, 25/02/2012 10:13

Tin buồn với các CĐV Arsenal, đó là trung vệ Christopher Samba đã quyết định chuyển tới đầu quân cho đội bóng giàu có của nước Nga, Anzhi Makhachkala, thay vì gia nhập đại diện thành London.

Christopher Samba tới Anzhi để nhận lương khủng

Trong suốt 1 năm qua, Christopher Samba chính là một trong những cái tên được HLV Arsene Wenger theo đuổi sát sao. Chiến lược gia người Pháp rất muốn có trung vệ của Blackburn nhằm gia cố hàng phòng ngự Arsenal. Tuy nhiên, giờ thì ông sẽ phải thất vọng nếu biết rằng, Samba vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với Anzhi.

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, để có Samba, Anzhi đã phải trả cho Blackburn 11 triệu bảng tiền chuyền nhượng, đồng thời trả cho tuyển thủ người Congo này mức lương lên tới 120.000 bảng/ tuần (đây có lẽ là lý do chính yếu khiến Samba quyết định gia nhập Anzhi). Tuy nhiên, trong 11 triệu bảng kể trên, Anzhi sẽ chỉ trả trước 4 triệu bảng, còn nợ lại 7 triệu bảng.

Thực tế thì kể từ tháng 1 vừa qua, Samba đã không còn nằm trong kế hoạch của Ban huấn luyện Blackburn sau khi nằng nặc đòi ra đi. Thậm chí, trước khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 khép lại, anh còn đã tới kiểm tra sức khỏe tại QPR nhưng bất thành trong việc ký một hợp đồng chuyển nhượng.

Gia nhập Anzhi, Samba sẽ được làm việc với rất nhiều ngôi sao đình đám của làng bóng đá thế giới như Samuel Eto'o, Yuri Zhirkov, Roberto Carlos và cả HLV Guus Hiddink.

Daily Mail
Tag: Christopher Samba , Blackburn , Arsenal , Anzhi , chuyển nhượng