Cháy nổ ghe trên sông Soài Rạp khiến ba người bỏng nặng
Thứ ba, 18/11/2014 04:00

Các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ghe trên sông Soài Rạp, thuộc địa bàn huyện Cần Giờ.

Cháy nổ ghe trên sông Soài Rạp khiến ba người bỏng nặng

Cháy nổ ghe trên sông Soài Rạp khiến ba người bỏng nặng

Sau vụ cháy ghe, ba nạn nhân gồm: vợ chồng anh Trần Quang Bé Tư (39 tuổi) và chị Võ Thị Kim Chi (34 tuổi, cùng ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), cùng anh Châu, bị thương nặng được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

chay-tren-song-saoi-rap1

chay-tren-song-saoi-rap2

 Chiếc ghe của vợ chồng anh Tư, chị Chi bị thiêu rụi.

Chiều 17/11, chị Chi là người bị thương nhẹ nhất trong tình trạng bị bỏng ở bàn tay phải đã được cho xuất viện về nhà điều trị. Trao đổi với phóng viên, chị Chi chưa hết bàng hoàng kể về tai nạn xảy ra vào đêm 14/11. Theo lời chị Chi, vào thời điểm xảy ra sự việc, trên ghe lúc này có vợ chồng chị, anh Châu cùng với đứa con trai lớn là Trần Thanh Công (13 tuổi).

Khi ghe của gia đình chị Chi đang lưu thông đến khu vực sông Soài Rạp, thuộc thủy phận gần xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ thì nước chảy xiết nên vợ chồng chị quyết định neo ghe lại, chờ nước êm rồi đi tiếp. Vào khoảng 23H đêm, gia đình chị Chi đang ngủ thì phát hiện mùi khét lẹt, đồng thời lửa bốc lên ở hầm máy, nên anh Tư cùng anh Châu xuống kiểm tra. Tuy nhiên, khi anh Châu và anh Tư vừa xuống thì lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội.

Lúc này cả bốn người trên ghe đều cùng hô hoán nhau nhảy xuống sông để bơi vào bờ. Khi bơi được vào bờ, do còn một chiếc điện thoại trong người nên vợ chồng chị Chi đã gọi về cho người nhà ở Cần Giuộc, Long An, đến nơi đưa vợ chồng chị Chi cùng anh Châu đến bệnh viện cấp cứu.

chay-tren-song-saoi-rap3

chay-tren-song-saoi-rap4

Nước mắt lăn dài, chị Chi cho biết toàn bộ tài sản đã bị cháy, giờ không biết chạy đâu ra tiền để chạy chữa cho chồng. 

Chị Chi cho biết trước đây vợ chồng chị làm nghề đi biển. Qua nhiều năm dành dụm, tích cóp, vợ chồng chị đã quyết định mua chiếc ghe làm phương tiện để bán tạp hóa lưu động trên sông cho các ghe thuyền. Để mua được chiếc ghe, vợ chồng chị Chi còn vay mượn thêm ngân hàng và đến nay vẫn còn nợ 30 triệu đồng chưa trả xong. Theo chị Chi ngoài hàng tạp hóa trên ghe gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, mì gói… thì vợ chồng chị còn đem theo một bình ga để nấu cơm. Khi xảy ra cháy, bình ga nổ đã thiêu rụi hoàn toàn đồ đạc và hư hỏng toàn bộ ghe, thiệt hại tổng cộng khoảng 200 triệu đồng.

Ngày 14/11, thấy vợ chồng chị Chi cùng con trai lớn điều khiển ghe đi bán tạp hóa như thường lệ, anh Châu là người cùng xóm xin đi theo chơi và không ngờ cùng gặp nạn. Chị Chi còn kể, thường ngày chị hay cho đứa con nhỏ hai tuổi đi theo ghe, tuy nhiên may mắn là ngày xảy ra sự việc chị để con ở nhà với bà ngoại.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết anh Tư và anh Châu đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Hiện tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân đến nay tạm ổn, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi đặc biệt, và thời gian điều trị lâu dài.

Ngồi nói chuyện mà nước mắt chảy dài trên gò má, chị Chi cho biết vừa rồi bác sĩ thông báo chi phí chữa trị cho riêng chồng chị đã hơn 100 triệu đồng. Hiện toàn bộ gia tài là chiếc ghe đã bị cháy hết, ngoài ra vợ chồng chị Chi còn chưa trả xong tiền nợ ngân hàng, nên giờ không biết chạy ở đâu ra tiền để trả viện phí cho chồng.

Theo cơ quan chức năng, chiếc ghe bị cháy của vợ chồng anh Tư, chị Chi là loại 22 tấn, dài 12 mét, rộng 3 mét. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy là do nổ phùng phuy chứa dầu chạy máy, cháy lan qua bình ga và thiêu cháy chiếc ghe cùng toàn bộ hàng hóa, vật dụng.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: chay tren song soai tap , chay tren song , vu hoa hoan , song soai tap , long an , tin , bao