Chăm sóc môi đúng cách mùa hanh khô
Thứ tư, 02/10/2013 16:29

Tiết trời hanh khô, bạn nên tẩy da chết định kỳ cho môi bằng một chiếc bàn chải lông mềm hoặc chiếc khăn ấm, hãy nhẹ nhàng chà sát môi để lấy đi lớp da chết.

Một đôi môi mềm mại và quyến rũ là niềm ao ước của nhiều chị em.

Một đôi môi mềm mại và quyến rũ là niềm ao ước của nhiều chị em.

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn giữ gìn làn môi luôn mềm mịn và tràn đầy sức sống, theo Allwomenstalk.

1. Tăng cường sử dụng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với công dụng trên cả tuyệt vời trong việc phục hồi đôi môi khô và nứt nẻ. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa 2 lần/ ngày và buổi sáng và tối sau khi rửa sạch mặt. Dầu dừa sẽ nhanh chóng thẩm thấu và giúp bạn có làn môi mềm mịn trở lại.

2. Tẩy da chết cho môi

Môi khô nẻ, vi khuẩn sẽ có cơ hội “trú ngụ” trên những lớp da khô bị bong tróc dẫn đến nhiễm trùng. Không những thế, đôi môi trông sẽ rất xấu xí khi sử dụng son bởi chúng không đều màu.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tẩy da chết cho môi với chiếc bàn chải lông mềm hoặc chiếc khăn ấm. Chà sát chúng nhẹ nhàng lên môi để lấy đi lớp da chết. Hãy thật cẩn thận để tránh chảy máu. Sau đó, thoa dầu dừa lên môi hoặc son dưỡng ẩm rồi để trong 30 phút trước khi trang điểm.

3. Hạn chế đồ uống chứa caffeine

Thời tiết này rất thích hợp để nhâm nhi một tách cà phê hay trà đen nóng mỗi ngày phải không? Tuy nhiên, đó không phải lựa chọn thích hợp cho những người có đôi môi nứt nẻ, bởi caffeine khiến cơ thể bị mất nước, không tốt cho môi. Do đó, hãy chọn những loại trà thảo mộc hoặc cà phê đã được lọc hết caffeine.

4. Sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên

Bạn hãy lựa chọn các loại son môi có thành phần thiên nhiên với tác dụng dưỡng ẩm tốt và không chứa nhiều chất hóa học như son môi chứa bơ hạt mỡ, bơ cacao và dầu dừa.

5. Sử dụng son môi có chỉ số chống nắng

Đừng quên chọn loại son có chỉ số chống nắng SPF trong mùa này bạn nhé. Tuy ánh nắng mặt trời mùa thu không gay gắt như mùa hè nhưng không có nghĩa các tia tử ngoại "bỏ qua" làn môi và khuôn mặt bạn. Hãy luôn trung thành với son dưỡng có chỉ số chống nắng để bảo vệ toàn diện cho làn môi luôn mềm mọng và không nứt nẻ.

6. Chăm sóc môi đặc biệt khi cần thiết

Vào thời điểm giao mùa, bạn rất dễ bị cảm và ho khan. Đôi môi cũng vì vậy mà bị nứt nẻ và chảy máu. Hãy khắc phục tình trạng này bằng cách dùng khăn ấm lau nhẹ nhàng đôi môi nhiều lần/ngày rồi chườm lạnh để ngăn chảy máu. Sau đó, bạn đừng quên thoa dầu dừa hoặc son dưỡng. Hãy thực hiện việc này nhiều lần mỗi ngày để nhanh chóng cải thiện tình trạng khô nẻ.

7. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Một trong những cách chăm sóc đôi môi tốt nhất trong mùa hanh khô này đó là cung cấp đủ nước cho cơ thể qua chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn hãy bổ sung thật nhiều hoa quả, các loại rau lá xanh, củ quả chứa nhiều nước. Ngoài ra, hãy uống nhiều các loại trà thảo mộc, nước lọc, nước ép hoa quả và sinh tố. Món súp hoặc canh nóng cũng là lựa chọn tuyệt vời cho thời tiết se lạnh, miễn không chứa nhiều muối, sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ cho đôi môi luôn căng mọng thật quyến rũ.
 

Ione.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Môi đẹp , Quyến rũ , Dầu dừa , Tẩy da chết , Mỹ phẩm thiên nhiên