Cha pha sữa cùng thuốc độc cho con trai uống
Thứ ba, 29/05/2012 06:48

Khi hỏi về nguyên nhân vì sao Quân lại ra tay với con mình, những người ở dãy trọ này đều cho rằng, có lẽ bởi vì anh quá ghen nên mới hành động như vậy.

Lỡ tay giết con bằng thuốc trừ sâu rồi tự tử

Sau ba ngày kể từ khi thông tin anh Lương Ngọc Quân (27 tuổi, phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) ra tay sát hại con trai mới 18 tháng tuổi bằng thuốc trừ sâu, chúng tôi đã tìm về dãy phòng trọ (ở tổ 6, KP3, phường An Bình, TP. Biên Hòa) nơi xảy ra vụ án.

Quân với nhiều vết thương cố cắt để tự tử (ảnh K.C)

Tiếp chúng tôi, những người hàng xóm của Quân tỏ ra khá cởi mở. Khi được hỏi về thông tin ngày xảy ra vụ án, hầu như trên khuôn mặt mọi người vẫn còn khá bàng hoàng. Chị Nguyễn Thị L. chia sẻ: "Thông thường, phải gần 5 giờ chiều, Quân mới đi làm về, nhưng hôm 25/5, bỗng nhiên anh đón cu Thịnh về sớm". Khi thấy Quân về, chị L. còn hỏi: “Sao hôm nay hai bố con về sớm thế?”. Anh trả lời: “Dạ! Tại tôi được nghỉ sớm nên đón cháu về cho vui”. Theo chị L., lúc đó, anh Quân vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì lạ. Khoảng chừng một tiếng sau khi Quân trở về nhà, chị L. vẫn còn nghe trong phòng tiếng ti vi và tiếng anh trêu đùa cùng con. Tuy nhiên, một lát sau, chị nghe thấy tiếng anh cằn nhằn gì đó nhưng không rõ. Khi đang ngồi trong nhà, chị L. ngửi thấy mùi thuốc độc rất khó chịu. Mùi thuốc độc mãi vẫn không hết. Chợt, trong phòng anh Quân hét lớn: “Có ai cứu con tôi với”. Mọi người ở các phòng khác chạy sang, thấy cu Thịnh hai mắt trợn ngược, môi tím ngắt, miệng sủi bọt… liền lấy xe máy chở đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Tuy nhiên, tại đây, các bác sĩ cho biết, tình trạng của cháu quá nặng, ở đây không thể chữa được nên quyết định chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh. Tại Bệnh viện Nhi tỉnh Đồng Nai, anh Quân cho biết chính mình đã pha thuốc độc vào bình sữa cho cu Thịnh uống. Lúc này, anh Quân nhìn con liên hồi không chớp mắt và tỏ ra khá lo lắng. Quân luôn miệng cầu xin trời phật phù hộ cho Thịnh qua khỏi. Mọi người lúc đó có thể nhìn thấy tay chân Quân run bần bật. Được một lúc, bác sĩ bảo, do cháu uống thuốc quá nhiều nên có thể không thể chữa được. Nghe đến đây, anh Quân ôm chầm lấy Thịnh mà khóc. Một lát sau, mọi người cố kéo anh ra và khuyên nhủ nên để bác sĩ chữa trị. Quân ra phía hành lang, lẳng lặng đi một mình, tìm đến chỗ vắng và tự cắt đứt gân tay để tự tử. Tuy nhiên, do mọi người đoán được tâm lý nên đã đi theo, phát hiện được và nhanh chóng đưa Quân vào phòng cấp cứu.

Vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn

Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh của Quân, những người hàng xóm cho biết, anh và vợ là chị Bùi Thị Thu Thủy (24 tuổi) cùng con sống ở đây được khoảng chừng 6 tháng. Giai đoạn đầu khi mới đến, Quân đi làm công nhân ở một xí nghiệp gần đây, còn Thủy ở nhà chăm con. Tuy nhiên, khoảng chừng hơn tháng nay, Thủy lại gửi con và đi làm. Buổi sáng, Quân đưa cháu Thịnh đi nhà trẻ rồi đi làm, chiều anh lại đón về. Hai cha con quấn quýt mỗi khi ở bên nhau.

Ảnh minh họa

Những người ở dãy trọ này cho biết, khi mới đến, vợ chồng Quân vẫn sống bình thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những cuộc cãi vã thường xuyên xảy ra. Thậm chí, đối với mọi người ở đây, những cuộc cãi cọ của đôi vợ chồng trẻ này đã trở nên bình thường. Thậm chí ngày nào không thấy họ cãi nhau lại thấy hình như thiếu một cái gì đó. Hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bởi Quân nghi vợ ngoại tình. Tuy nhiên, mỗi lúc cãi nhau, Thủy đều khẳng định mình không có. Những cuộc cãi vã giữa hai người ngày càng nhiều. Mỗi lần như thế luôn kết thúc bằng việc chị Thủy bỏ nhà ra đi, hôm sau mới trở về.Theo những người hàng xóm cho biết, cách đây khoảng chừng một tháng, trong khi gây lộn, Quân đã lấy một bịch nilon chứa xăng tưới khắp nhà định đốt. Rất may, chị Thủy tri hô, mọi người phát hiện được nên không có chuyện gì xảy ra. Đây không phải là lần sự việc này xảy ra mà một khoảng thời gian trước cũng diễn ra điều tương tự. Khi hỏi về nguyên nhân vì sao Quân lại ra tay với con mình, những người ở dãy trọ này đều cho rằng, có lẽ bởi vì anh quá ghen nên mới hành động như vậy. Mặc dù, Quân đã dùng thuốc độc giết con, nhưng những người hàng xóm đều tỏ thái độ cảm thông bởi bình thường anh sống với mọi người khá tốt, ai cần gì cũng sẵn sàng giúp đỡ. Bên cạnh đó, chị L còn cho rằng: “Anh Quân hành động như vậy là ngốc quá, nếu chị Thủy không có gì, lúc hai người bình tĩnh, ngồi nói chuyện thì mọi chuyện đã không đến nỗi. Vả lại, lúc ngẫm ra mình đã sai, anh còn cố gắng tự sát. Không biết rằng, những ngày tiếp theo anh phải sống như thế nào”.

VNN
Tag: Cha giết con , Cha bỏ thuốc độc giết con , Lương Ngọc Quân , Đồng Nai