Cha chết cháy cùng 3 con: Hàng trăm người đưa tang 4 cha con
Thứ tư, 16/09/2015 09:06

Đám tang đưa tiễn bốn cha con anh Tâm đã được hoàn tất vào trưa ngày 15/9. Hàng trăm người dân rơi nước mắt khóc thương.

Đến quá trưa ngày 15/9, lễ an táng bốn cha con anh Nguyễn Hoài Tâm (SN 1982, ngụ thị trấn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) trong vụ cháy lớn tại phòng trọ khuya ngày 13/9 đã được hoàn tất. Ngoài người thân gia đình hai bên nội – ngoại, hàng xóm xa gần, còn có hàng trăm người dân khắp vùng thị trấn Tân Biên và lân cận có mặt để tiễn đưa vong linh các nạn nhân xấu số.

Theo chia sẻ của gia đình nạn nhân, do cha con anh Tâm chết thảm quá, nếu kéo dài thời gian nghi lễ đám tang sẽ khiến cảnh đau thường kéo dài. Do vậy, gia đình quyết định “đưa tiễn” bốn cha con anh về “đất mẹ” sớm. Khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, bốn chiếc quan tài đã được xe tang di chuyển về nghĩa địa của địa phương.

'. Cha chết cháy cùng 3 con: Hàng trăm người đưa tang 4 cha con .'
Bà N. – mẹ chị T. đau lòng nhắc tới chuyện gia đình con gái

Trong không khí li biệt giữa người sống và kẻ chết, tất cả người thân đều kêu ngào gọi tên ba đứa trẻ nhỏ cùng người đàn ông ngoài 30 tuổi. Theo người nhà cho biết, rạng sáng ngày 14/9, chị Phạm Thị T. (SN 1984, vợ anh Tâm) đã phải đi cấp cứu sau khi từ TP.HCM về nhà nhận hung tin chồng con chết cháy. Cho đến sáng ngày 15/9, bên cạnh chị T. vẫn luôn có người nhà túc trực, chăm sóc.

Thế nhưng, khi nghe tin người thân chuẩn bị tới nhà bà Trần Thị H. (mẹ chồng chị T.) để cùng đưa tang anh Tâm và ba cháu nhỏ. Lúc này, chị T. bừng tỉnh dậy, nói mình đã khỏe mạnh lại rồi, giờ đi “chia tay” chồng con. Sau đó, chị T. được người thân dìu qua đưa tiễn chồng con. Vừa nhìn thấy bốn chiếc quan tài di chuyển lên xe tang đi được một đoạn đường ngắn, chị T. gào khóc thảm thiết gọi tên anh Tâm và các con rồi ngã quỵ, lịm người đi.

Thấy vậy, người thân vội vã dìu chị T. về nhà ngay. Cho đến chiều cùng ngày, chị T. vẫn còn nằm trong trạng thái mê sảng, úp mặt vào tường khóc lên từng hồi. Điều này, khiến gia đình rất lo lắng, do vậy, hiện tại người thân vẫn đang túc trực bênh cạnh 24/24h để tránh việc chị T. nghĩ quẩn làm điều dại dột.

Trong không khí tang thương bao trùm khăp vùng thị trấn, buổi “chia ly” khiến nhiều người dân đã khóc vì thương tiếc người chết. Bà Nguyễn Thu Lan (người dân địa phương) chia sẻ: "Tôi không phải là người thân hay họ hàng gì cả, chỉ là người dân sống ở thị trấn thôi, nhưng thấy đại đám tang mà xót lòng. Mấy ngày nay, người dân chúng tôi chẳng thiết tha gì với mọi việc nữa. Cứ gặp nhau là lại bàn tán, chia buổn về vụ cháy thôi. Đây là vụ án lớn nhất, tang thương nhất từ mấy chục năm nay. Ở đây, vốn dĩ, con người sống rất hiền hòa, yêu thương nhau mà giờ lại có chuyện mâu thuẫn gia đình mà bốn người thiệt mạng, thật không thể tin được….”.

Sau khi từ đám tang em rể trở về vào lúc quá trưa, anh Phạm Hiền H. (SN 1980, anh ruột chị T.) nhắc lại thời khắc “chia tay”: “Lúc đưa Tâm lên xe tang, tôi cũng không thể nhận được tâm trạng mình ra sao nữa. Một cảm giác quặn lòng, đau đớn tưởng như trong giấc chiêm bao… Chỉ tội cho cái T. – nó bước theo quan tài chồng con được một đoạn thì ngất xỉu. Trước đây vài ngày, còn nhìn thấy mặt chồng con, giờ đây phải chịu cảnh góa bụa cô đơn, tủi hổ…”.

'. Cha chết cháy cùng 3 con: Hàng trăm người đưa tang 4 cha con .'
Người dân khu vực đến chia buồn rất đông ở nhà nạn nhân

“Mọi việc đều bắt nguồn từ việc vợ chồng không thấu hiểu nhau, giải quyết mâu thuẫn bằng sự cùng quẫn, đường cùng. Bây giờ, Tâm nó đốt căn phòng trọ cùng là thiêu hết mọi đồ đạc, kỉ vật, hình ảnh vợ chồng - con cái hết rồi. Em tôi sao có thể sống nổi qua thời gian này nữa…”, anh H. thở dài.

Cùng lúc, bà Lê Thị N. (SN 1957, mẹ chị T.) đã kịp thời về nhà ngay, để ở bên động viên tinh thần con gái. Chị T. ngã đột quỵ, suy sụp tinh thần nặng nề. Từ sau khi đám tang chồng con về, đôi lúc tỉnh dạy chị lại đòi tự vẫn để được “đi cùng” chồng con.

Bà N. buồn bã dốc bầu tâm sự: Cái số con người do ông trời định đoạt mà ông cha ta đã dạy “Thương thay thân phận đàn bà. Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung”. Cái T. nó khổ từ bé đến lớn, ngay cả đã lấy chồng thì vẫn bị bên nhà chồng “không ưa” rồi vợ chồng sinh chuyện cãi vã nhau. Con gái tôi tính trẻ con, vui vẻ nhưng nhiều khi lại vô ý. Còn Tâm thì hiền lành nhưng chấp vặt, cố thủ… Vì thế mà vợ chồng với mỗi ngày một chồng chất xung đột. Giá như vợ chồng nó biết nhường nhịn nhau thì có phải đến nỗi nào”.

Qua những thông tin mà hai bên gia đình mẹ đẻ và chồng chị T. cho biết. Trước lúc, anh Tâm quyết định đưa các con “ra đi cùng”. Anh Tâm đã viết hai lá thư gửi lại xin lỗi bố mẹ đẻ vào sáng ngày 13/9. Đến khoảng 18h chiều ngày 13/9, anh Tâm tiếp tục đưa cho mẹ vợ một lá thứ nói “mẹ đợi vợ con về đưa cô ấy giùm con”. Ngay khi chàng rể gửi tâm thư, bà N. vẫn đinh ninh là vợ chồng có chuyện khó nói nên mới viết thư tay. Thật không ngờ, đến đêm thì gia đình nhận được hung tin vụ cháy.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo khu phố 3 (thị trấn Tân Biên - nơi vụ hỏa hoạn xảy ra), được biết vợ chồng anh Tâm mới tới thuê trọ tại địa phương. “Tính tình, lối sống của gia đình nạn nhân với hàng xóm khá vui vẻ, tình cảm. Do vậy, khi vụ cháy khiến bốn cha con anh Tâm chết thảm làm cho hàng xóm bất ngờ, người dân thương tiếc không nguôi”, một cán bộ khu phố cho hay.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cha chet chay cung 3 con , chay , chet vi chay , chet chay