Cha bốc vác thuê kiếm từng đồng bạc lẻ chữa bệnh ung thư cho con
Thứ ba, 02/12/2014 11:12

Đợt điều trị tới đây của cậu bé Duy Quân, cả gia đình chưa biết trông cậy vào đâu, bởi những gì có thể bán, những nơi có thể vay mượn đều đã bán, đã vay mượn cả rồi.

Duy Quân luôn nở nụ cười

Duy Quân luôn nở nụ cười

Bé Nguyễn Duy Quân (xóm 3, thôn Lưu Xá, Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội) được phát hiện căn bệnh ung thư máu cách đây chưa lâu. Vào khoảng tháng 4, cậu bé sinh năm 2005 bắt đầu đổ bệnh. Quân thường sốt về chiều, cơ thể xuất hiện những nốt bầm tím ở chân tay. Gia đình lo lắng đưa Quân đi khám ở Bệnh viện Nhi TƯ và được các bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tủy cấp. Từ đó tới nay, Quân không được tới trường vì sức khỏe của em khá yếu và thời gian chính lại ở trong bệnh viện điều trị.

Gia cảnh nhà Quân hết sức khó khăn, thu nhập chủ yếu của gia đình trông cậy vào tiền công ít ỏi từ công việc bốc vác thuê của anh Nguyễn Duy Thủy – bố Quân. Mỗi ngày, mưu sinh được một vài đồng bạc lẻ, anh Thủy lại phải chia tiền mua thuốc cho bố, mua thuốc cho vợ và tiết kiệm để điều trị bệnh cho con trai.

Theo liệu trình của các bác sĩ, trước mắt Quân sẽ phải điều trị 5 đợt, mỗi đợt kéo dài chừng 50 ngày. Số tiền chi phí thuốc men trong khoảng thời gian ngắn cũng đủ khiến gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

gia-canh-ngheo

Hoàn cảnh gia đình Quân rất khó khăn.

“Gia đình đã đưa cháu đi điều trị được 3 đợt, đầu tháng 12 tới sẽ tiếp tục đưa cháu Quân đi chữa đợt tiếp theo. Mọi chỗ có thể vay mượn gia đình cũng vay hết rồi, sắp tới cháu tiếp tục phải vào viện, tiền chữa trị cho cháu thực sự không biết lấy từ đâu nữa”, chị Nguyễn Thị Hương, mẹ Quân cho biết.

gia-canh-ngheo-2

Hai mẹ con Quân.

Còn Quân, tuổi còn nhỏ, em chưa hiểu được căn bệnh ung thư máu sẽ khiến em ra sao, em chỉ tiếc mãi chuyện đã lâu em không được tới trường. Quân bảo: “Em nhớ cô giáo Phương, nhớ các bạn cùng lớp nữa. Ở đây chẳng ai dạy em học cả, cũng chẳng ai cho em chạy ra sân trường chơi như các bạn nữa”.

Nhìn ánh mắt hồn nhiên, nụ cười ngây thơ của cậu con trai, chị Hương nghẹn ngào. Có lẽ, bởi chị hiểu rõ hơn ai hết, sự sống của con trai đang tính từng ngày, khi những đồng tiền cuối cùng của gia đình đã cạn, mà sức cùng, lực kiệt, vợ chồng chị đi làm thuê, làm mướn mãi cũng chỉ cầm cự được qua ngày.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ung thu mau , Duy Nhan , Hoai Duc , ngheo , muau sinh , mac benh hiem ngheo , kho khan , khon kho , tin , bao