Cha bé gái bị chôn sống sau bụi cây tha thiết mong được nhận lại con
Thứ bảy, 05/10/2013 11:15

Hay tin vợ chôn con mới đẻ, anh Nhân nhận trách nhiệm thiếu quan tâm gia đình và tha thiết muốn nhận lại con.

Bé gái sơ sinh được cứu sống và chăm sóc đã hồi phục

Bé gái sơ sinh được cứu sống và chăm sóc đã hồi phục

Trao đổi với PV sáng 5/10, trung tá Phan Thanh Hồng, Trưởng công an phường An Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, chiều 4/10 đã triệu tập cha của bé gái bị mẹ "chôn sống" là anh Trương Văn Nhân ở khu vực 8, phường An Bình. Người đàn ông 43 tuổi này khẳng định, đến rạng sáng 4/10 anh mới nghe vợ kể lại vụ "chôn sống" con gái sau khi tự vượt cạn.

Theo anh Nhân, hàng ngày anh rời nhà rất sớm để đi làm phụ hồ. Chiều nhậu với bạn bè, tối về thường say rượu nên không biết vợ mang bầu. Một tháng trước trong lần gần gũi nhau, người chồng giật mình khi thấy bụng vợ căng tròn. Chị Cẩm Trúc dặn chồng đừng cho mẹ hay, sợ bị mắng vì nhà nghèo mà sinh nhiều con.

Tối 2/10, anh Nhân lại say, về tới nhà lăn ra ngủ. Hơn 19h, chị Trúc đau bụng nhưng cố bảo các con ngủ sớm rồi tắt đèn, xuống nhà bếp ngồi bệt xuống sàn gạch sinh con.

"Vợ tôi bảo vừa đau lại vừa sợ, nghĩ đến con lớn lên trong cảnh nghèo khiến vợ tôi quẫn trí. Sau khi cho bé vào bọc ni lông, vợ tôi quấn thêm cái bao đựng gạo rồi xách dao ra ngoài hè đào đất trong lùm cây để bỏ con. May mắn là con tôi sau đó được mọi người cứu", anh Nhân cho biết.

Còn chị Trúc, khi làm việc với công an ràn rụa nước mắt cho biết, gia đình không đất đai, chồng làm phụ hồ, hàng ngày chị Trúc mò cua bắt ốc hoặc ai thuê gì làm nấy. Cuộc sống thiếu trước hụt sau, chị vay mượn khắp nơi để có tiền trang trải cuộc sống gia đình và cho con trai đầu 15 tuổi nghỉ học, phụ bán cà phê kiếm tiền giúp cha mẹ.

"Lãi nóng đến 50-60% khiến nợ ban đầu chỉ vài triệu đồng đã tăng lên đến gần 200 triệu. Có bầu 5 tháng tôi mới biết, không dám hé môi với ai, cố giấu đến đâu hay đến đó", chị Trúc kể khổ.

Rạng sáng 4/10, chị Trúc gọi chồng thức sớm để kể lại việc vứt con. Người chồng không tiếc lời mắng vợ thậm tệ. Tuy nhiên, anh Nhân nhận trách nhiệm vì thiếu quan tâm vợ, chậm biết chị Trúc có bầu và thường say xỉn nên để vợ tự vượt cạn.

"Có thể không truy cứu trách nhiệm hình sự chị Trúc vì bé gái được cứu sống và không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Anh Nhân tha thiết mong được nhận lại con", trung tá Hồng cho biết thêm.

Trước đó, tối 2/10, ông Trương Văn Duyên ở phường An Bình đi mua thuốc lá thì nghe sau hàng rào cây cảnh có tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Ông Duyên về nhà gọi mẹ và báo động hàng xóm mang bé gái bị cho là "chôn sống" vào trạm y tế cấp cứu sau đó được bà Đỗ Thị Công đem về chăm sóc.

Qua điều tra, nhà chức trách tình nghi chị Trúc sinh con rồi đem bỏ nhưng chị này không thừa nhận. Đến khi cảnh sát yêu cầu đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi, người mẹ mới “nhận tội”.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bé gái bị chôn sống , Cần Thơ , Bé sơ sinh bị chôn sống , Giải cứu cháu bé bị chôn sống , Cha bé gái bị chôn sống muốn nhận lại con