CĐV Việt Nam gửi thông điệp hòa bình được người Malaysia ngợi ca
Thứ ba, 09/12/2014 08:17

Đăng ảnh với thông điệp chào đón CĐV Malaysia đến sân Mỹ Đình xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 trong hòa bình, Nhật Kỳ được người Malaysia ngợi ca.

CĐV Việt Nam gửi thông điệp hòa bình được người Malaysia ngợi ca

CĐV Việt Nam gửi thông điệp hòa bình được người Malaysia ngợi ca

Bức xúc với hành động CĐV Malaysia đánh và ném chai lọ vào CĐV Việt Nam trên khán đài sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, một số người đã kích động CĐV Việt Nam “trả thù” khi trận bán kết lượt về diễn ra trên Mỹ Đình.

Tuy nhiên, rất nhiều người phản đối hành động này, đồng thời kêu gọi CĐV Việt Nam bình bình tĩnh, giữ hòa khí, chứng tỏ chúng ta là những người thân thiện và fair-play. Nhật Kỳ là một trong số những người đó

Nhật Kỳ đăng ảnh chụp với CĐV Malaysia với tay phải cầm Quốc kỳ Việt Nam, còn tay trái cầm Quốc kỳ nước bạn. Kèm theo đó status: “Đó là ảnh mà tôi chụp với các CĐV Malaysia tại sân Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ chào đón các bạn trong hòa bình. Chúng tôi hứa điều này”.

Ảnh này nhanh chóng lan tỏa trên Facebook và được truyền thông Malaysia để ý đến.

Thậm chí, fanpage của một kênh truyền hình Malaysia đã tag tên của Nhật Kỳ để gửi lời cám ơn đến anh.

Trước hành động đẹp của Nhật Kỳ, một số CĐV Malaysia còn đăng ảnh với thông điệp hưởng ứng theo "chàng trai yêu hòa bình" này như "Người Malaysia chống lại hooligan"; "Chúng tôi xin lỗi Việt Nam";...

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-1 trước Malaysia trên sân khách. Nếu tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia để lọt vào chung kết AFF Cup 2014 thì cách cư xử đẹp và văn minh của CĐV đội nhà trên khán đài sân Mỹ Đình sẽ giúp chiến thắng thêm ý nghĩa hơn.

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: AFF , doi tuyen viet nam , cong vinh , huy toan , cau thu viet nam , muira , malaysia , Tiger Cup , tin , bao