Cầu thủ Việt làm gì khi thất nghiệp?
Thứ hai, 17/12/2012 21:33

Bỗng dưng nhiều cầu thủ Việt Nam bị đẩy ra đường, trở về làm nghề nông, kinh doanh, buôn bán... vì ông chủ của họ không chơi bóng đá nữa.

Công Vinh quyết định đi học khi thất nghiệp

Công Vinh quyết định đi học khi thất nghiệp

Công Vinh “không chốn nương thân” nên... đi học

Năm 2012, bóng đá Việt Nam điêu đứng và nhiều cầu thủ Việt phút chốc lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội giải thể, trong khi các cầu thủ khác chờ đợi đội bóng mới thì Công Vinh lựa chọn con đường... đi học.

Công Vinh tính khi giải nghệ sẽ làm công tác huấn luyện viên. Anh nộp hồ sơ vào khoa đào tạo bóng đá tại Đại học thể dục thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh), để lấy bằng cử nhân. Công Vinh cũng dự định sẽ tiếp tục học sơ cấp huấn luyện viên quốc gia, rồi nâng cấp bằng dần để đạt chứng chỉ của Liên đoàn bóng đá châu Á. Đến tầm 30 tuổi, Công Vinh sẽ có thể đạt đủ năng lực chuyên môn để làm thầy.

Tiền vệ Mạnh Tú bán bánh cuốn

Năm vòng đấu trước khi V-League 2012 kết thúc, trung vệ Mạnh Tú (27 tuổi) bất ngờ nhận được hai tháng lương cùng quyết định thanh lý hợp đồng sớm từ CLB Khatoco Khánh Hòa.

Sau khi thất nghiệp, tiền vệ Mạnh Tú mở cửa hàng bán quần áo trẻ em, giày xuất khẩu, giày đá bóng, túi xách... trên mạng. Sau hai tháng kinh doanh không khấm khá, Mạnh Tú quyết định cùng vợ mở quán bánh cuốn gia truyền Nam Định ở phương Nam.

Trước đó, sau khi V-League 2011 kết thúc, hai vợ chồng Mạnh Tú về Nam Định thọ giáo một nghệ nhân bánh cuốn nổi tiếng trong mười ngày để học cách thức chế biến, làm nhân bánh, tráng bánh, xay gạo...

Trung vệ Ngô Viết Phú kiếm đội đi đá “phủi” cho đỡ ngứa chân

Thất nghiệp, không có việc gì làm, trung vệ Ngô Viết Phú (20 tuổi, cầu thủ đội Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết hiện nay anh chỉ ở nhà, thi thoảng kiếm đội đi đá “phủi” cho đỡ ngứa chân.

Phú kể ngày các cầu thủ nhận được thông báo cho về nhà, tạm ngưng luyện tập, hôm ấy không ai nói nhau câu gì rồi lẳng lặng thu dọn quần áo. Theo đội trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2006, sáu bảy năm trời bỏ công sức, bỏ cả học văn hóa để tìm tương lai bằng đá bóng nhưng giờ đây Phú gần như trắng tay.

Tiền đạo Quang Hải bán xe trang trải cuộc sống

Dù là một tuyển thủ quốc gia nhưng sau khi trở về nước từ AFF Cup 2012 do thiếu tiền Quang Hải đã phải nghiến răng bán cả chiếc xe máy để có tiền trang trải cho những hoạt động trong gia đình.

Quang Hải phải bán xe để trang trải cuộc sống

Chuyện có vẻ khó tin, nhưng quả thực vợ Quang Hải vừa sinh em bé, nên dù rất cố gắng cựu cầu thủ của K.Khánh Hòa vẫn chẳng thể lo đủ cho gia đình nhỏ của mình. Trước đó, Quang Hải từng than vãn rằng anh phải vay nợ nhiều đồng đội khi lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn nợ lương hơn 3 tháng.

Tình hình khó khăn hơn khi Navibank Sài Gòn giải tán, trong khi tương lai tại Sài Gòn Xuân Thành cũng rất mịt mờ sau quyết định “bỏ của chạy người” của bầu Thụy.  Hiện Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn đang rao bán tiền đạo của ĐT Việt Nam song mức giá khá cao: 4 tỷ đồng.

Cầu thủ Ninh Bình chấp nhận phạt 1 tháng lương

Tháng 11 vừa qua, các cầu thủ đội bóng Cố đô đã đồng loạt rủ nhau đình công và tạm thời… giải tán vì bị nợ lương quá lâu. Trước đó, lãnh đạo đội bóng Cố đô cam kết sẽ thanh toán đầy đủ khoản tiền lương còn nợ hơn 3 tháng nay cho tất cả các cầu thủ trong ngày 2/11. Tuy nhiên, vì  thủ tục hành chính của tập đoàn The Vissai gặp một số trục trặc nên V.NB đã không thể trả lương theo đúng lịch hẹn.

Đòi hỏi của họ được... đáp ứng ngay. Bầu Trường thông báo sẽ trả lương nhưng cũng đồng thời... giải tán luôn CLB. Đứng trước nguy cơ thất nghiệp, cầu thủ Ninh Bình chấp nhận đứng ra xin lỗi ông chủ và nhận phạt 1 tháng lương vì tội... đình công, vô tổ chức kỉ luật.

Tiền vệ Bùi Xuân Quý ở nhà giúp mẹ nhặt rau

Đồng đội của Phú, tiền vệ Bùi Xuân Quý (20 tuổi, huyện Tân Thành), hiện đang ở nhà phụ giúp cha mẹ nhặt rau hẹ, buộc thành bó đem bán cho người bán buôn ở chợ Bà Rịa. Tiền vệ trái Nguyễn Thương Hiền (27 tuổi, huyện Tân Thành) cũng cho biết hiện anh đang ở nhà phụ gia đình bán hàng, chở hàng.

Trong lúc đội bóng chủ quản Navibank.SG bị bán lại cho anh em nhà bầu Thụy, tiền vệ Phan Văn Tài Em sớm mở shop áo quần cho trẻ em tại TP.HCM.

Rất nhiều cầu thủ khác cũng trong tình cảnh tương tự, phải tìm việc làm khác như mở nhà hàng, cho thuê sân đá bóng mini, buôn bán bất động sản... để mưu sinh trong lúc bóng đá nội rơi vào cảnh khó khăn như hiện tại.

Kiến Thức
Tag: Công Vinh , Quang Hải , Minh Tú , Bóng đá Việt Nam , Cầu thủ Việt làm gì khi thất nghiệp