Tương ứng quãng đường đi trên cao tốc với từng loại phương tiện, chủ điều khiển phương tiện phải đóng mức phí tương ứng đã được quy định.
|
Trong những ngày đầu thu phí toàn tuyến, nhiều hành khách vẫn còn thắc mắc khi chưa rõ về mức phí mới. |
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài hơn 50 km được Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bố trí 4 trạm thu phí: Đại Xuyên, Vực Vòng, Liên Tuyền, Cao Bồ.
Theo lộ trình, từ đầu tuyến trạm Đại Xuyên đến Vực Vòng lối ra đi QL. 38, từ Vực Vòng đi tiếp đến trạm Liên Tuyền ra QL. 2, từ Liên Tuyền đến trạm Cao Bồ đi QL. 10.
Tương ứng quãng đường đi trên cao tốc với từng loại phương tiện, chủ điều khiển phương tiện phải đóng mức phí tương ứng đã được quy định.
Cụ thể, khi xe bắt đầu đi vào cao tốc sẽ được nhân viên phát vé nhập đường và khi xe đi ra khỏi đường cao tốc sẽ trả phí dựa trên vé được phát khi xe nhập đường.
Số vé tương ứng với số thẻ được nhân viên quẹt thẻ qua hệ thống máy lưu trữ, nếu phù hợp thì hệ thống sẽ tự động cho xe đi qua.
Tuy nhiên, thực tế trong những ngày đầu tiến hành thu phí toàn tuyến cho thấy đã xảy ra tình trạng ùn tắc khi có lưu lượng phương tiện lớn đi qua.
“Bình thường chúng tôi tính chỉ 6 giây/1 xe đi qua trạm thu phí, với mức thời gian này thì sẽ khó xảy ra tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, cuối tuần qua do hành khách còn thắc mắc về mức phí mới nên nhân viên phải dành thời gian giải thích nên ùn tắc đã xảy ra”, đại diện Ban quản lý dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình cho biết.
Sáng 10/10, chúng tôi có mặt tại trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, mặc dù VEC đã bố trí 2 nhân viên đứng thu phí nhưng cứ mỗi khi mật độ xe đi qua lớn thì nhân viên thu phí phải luôn tay bận rộn với các thao tác: nhận vé - thu tiền (đưa tiền lại) - nhập thẻ…
Ngoài ra để tránh ùn ứ, VEC cũng phải bố trí nhân viên đứng phân làn cho xe đi vào trạm để tránh tình trạng làn đông xe, làn ít xe gây ùn ứ cục bộ.
Những hình ảnh trong những ngày đầu thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình:



Hiện tại, tốc độ xe tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được quy định tối đa là 100 km/h.




Khi xe bắt đầu đi vào cao tốc sẽ được nhân viên phát vé nhập đường và khi xe đi ra khỏi đường cao tốc sẽ được nhân viên thu phí dựa trên vé phát khi xe nhập đường.

Tắc đường đã xảy ra vào ngày cuối tuần... (Ảnh: Vũ Phong).



VEC đã bố trí nhân viên phân luồng xe trước khi xe đi vào trạm thu phí.
Môi Trường Tâm Phúc – Dịch vụ Hút Hầm Cầu tại TPHCM Được Khách Hàng Tin Dùng
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
Nhân dân phối hợp Công an vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú
Đề xuất thay đổi mô hình phát triển nhà ở xã hội
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai