Cảnh sát Pháp nhận diện nghi phạm thứ 5 trong vụ tấn công Paris
Thứ năm, 15/01/2015 14:45

Nguồn tin cảnh sát Pháp cho hay có cả ổ nhóm khủng bố có cơ cấu tổ chức giống mafia.

Cảnh sát Pháp nhận diện nghi phạm thứ 5 trong vụ tấn công Paris

Cảnh sát Pháp nhận diện nghi phạm thứ 5 trong vụ tấn công Paris

Các cơ quan an ninh Pháp cho hay họ đã nhận diện được thêm một tòng phạm của tên khủng bố Amedy Coulibaly, người đã bắt cóc và giết hại 4 người dân tại một siêu thị ở Paris vào tuần trước.

Các nguồn tin cảnh sát đang điều tra một người đàn ông ở ngoại ô Paris, kẻ có thể đã lái xe đưa Coulibaly tới siêu thị này.

Cảnh sát Pháp cho biết vào tuần trước khi xảy ra vụ bắt cóc con tin, tên Coulibaly, 32 tuổi đã thuê một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô ở Gentilly rồi chất đầy vũ khí trong ngôi nhà này.

Cảnh sát từ chối tiết lộ những gì họ phát hiện bên trong ngôi nhà nhưng các điều tra viên thuộc đội hình sự Paris và một đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố đã thu được một xe máy tay gas ở đó.

Điều này cho phép họ nhận diện thêm một gã đàn ông khác mà họ tin chính là đồng phạm của Coulibaly.

Người ta chưa xác định danh tính kẻ này nhưng y có thể đã bắn và làm bị thương một người chạy bộ ở vùng Fontenay-aux-Roses gần đó vào ngày 7/1, cùng ngày anh em Kouachi tàn sát 12 người trong vụ tấn công Charlie Hebdo.

Tờ Le Monde đưa tin rằng người chạy bộ bị bắn vào bắp chân vào lúc 20h30 cùng ngày (giờ địa phương) đã chạy sang nhà hàng xóm để nhờ giúp đỡ còn tay súng thì tẩu thoát.

Vụ việc ban đầu do một công tố viên ở Nanterre điều tra nhưng sau đó đã được bàn giao cho một đơn vị chống khủng bố ở Paris.

Các điều tra viên cũng đang theo dõi một chuỗi các giao dịch tài chính vì họ không tin tên Coulibaly và hai anh em Kouachi lại có sẵn tiền để thực hiện các hoạt động của mình mà không cần hỗ trợ từ bên ngoài.

Christophe Crepin, một phát ngôn viên của Liên đoàn Cảnh sát Pháp, nói: “Không chỉ các chi phí cho vũ khí, đạn dược và các thiết bị che chắn, mà còn cả tiền bạc dùng để thuê các nơi ẩn náu như là ở Gentilly cũng như chi phí sinh hoạt hàng ngày của cả bọn”.

Crepin chia sẻ thêm: “Chúng ta đang xử lý một cơ cấu tổ chức tốt giống kiểu mafia”.

Tên Coulibaly đã giết hại con trai của một chuyên gia về Do Thái giáo, một giáo viên, một người hưu trí, một nhân viên cửa hàng.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng vợ của Coulibaly, Hayat Boumeddiene, kẻ đã chạy sang Syria trước một làn sóng khủng bố trong đó 17 người vô tội thiệt mạng,

Một nguồn tin cảnh sát cho hay ả đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ qua Madrid hôm 2/1 bất chấp các cáo buộc đã nhìn thấy ả ở Paris hôm 8/1.

Giới chức Istanbul thông báo có thấy một phụ nữ với hình dạng giống Hayat Boumeddiene vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria vào hôm 8/1 – ngày mà chồng của ả đã giết hại nữ cảnh sát Clarissa Jean-Phillipe.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: khung bo o paris , xa sung o paris , nghi pham khung bo paris , tin , bao