Cảnh sát làm ngơ cho bảo vệ cầu chặn xe vi phạm
Thứ hai, 13/10/2014 11:08

Thay vì thực hiện nhiệm vụ chính là hỗ trợ điều tiết giao thông, bảo vệ cầu Chương Dương luôn đứng rình và lao ra giữa đường khi thấy xe máy, ôtô vi phạm.

Cảnh sát làm ngơ cho bảo vệ cầu chặn xe vi phạm

Cảnh sát làm ngơ cho bảo vệ cầu chặn xe vi phạm

Vòng xoay Nam Chương Dương là nút giao quan trọng dẫn vào nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, nút giao này thiếu biển báo cấm rẽ trái từ hướng đường Trần Quang Khải sang phố Trần Nhật Duật khiến nhiều người vi phạm. Còn cảnh sát và bảo vệ cầu không hướng dẫn phương tiện mà luôn đứng tại đây để chờ các phương tiện vi phạm là xông ra chặn xe, xử phạt.

bao-ve-bat-nguoi

Từ dốc cầu phố Trần Nhật Duật lên vòng xoay, người điều khiển phương tiện sẽ gặp tấm biển cấm rẽ trái, nhưng biển này chỉ có tác dụng ở đầu đường vòng xuyến.

bao-ve-bat-nguoi

Tiếp đến, đi quá giữa cầu sẽ là biển chỉ dẫn đi xuống đường Trần Quang Khải mà không hề có biển cấm rẽ ngược lại trên cầu.

bao-ve-bat-nguoi

Nhiều người ở ngoại tỉnh, người ít khi qua đây sẽ không để ý và vượt qua vạch sơn liền để rẽ trái.

bao-ve-bat-nguoi

Và bảo vệ cầu sẽ lao ra đường chặn xe vi phạm trước sự chứng kiến của cảnh sát giao thông.

bao-ve-bat-nguoi

Nhiều người sợ bị phạt đã quay đầu bỏ chạy vào làn ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại. 

bao-ve-bat-nguoi

Không chỉ bắt xe máy, bảo vệ cầu còn thường xuyên chặn ôtô rẽ trái.

Những người vi phạm được hướng dẫn vào bốt cảnh sát ngay cạnh đó để xử lý. Tuy nhiên, tai nạn luôn rình rập bởi đây là cầu dành riêng cho xe cơ giới nên không có vạch cho người đi bộ. Cũng theo phản ánh của nhiều độc giả, vào những thời điểm cảnh sát giao thông hết ca trực, các bảo vệ ở cả 2 đầu cầu còn trực tiếp kiểm tra giấy tờ xe của người vi phạm rồi dẫn họ vào trong bốt của cảnh sát để làm việc. 

bao-ve-bat-nguoi

bao-ve-bat-nguoi

Trong khi đó, những người không đội mũ bảo hiểm vẫn vô tư qua lại cầu mà không hề bị cảnh sát xử lý, dù đó không phải là giờ cao điểm. Trao đổi với phóng viên báo chí, trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, bảo vệ cầu chỉ được phép tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông cùng cảnh sát nên "việc họ trực tiếp bắt người vi phạm giao thông là hoàn toàn sai”. Thời gian tới Đội sẽ họp với Ban quản lý cầu Chương Dương để chấn chỉnh, không tái diễn tình trạng này.


 

Zing.vn
Tag: canh sat lam ngo cho bao ve chan xe , vi pham , vi pham giao thong , gay nguy hiem , canh sat , thi hanh , an toan , tin , bao