Căn bệnh đạo đức của các diễn viên Trung Quốc
Thứ tư, 14/03/2012 18:01

Gần đây rất nhiều tên tuổi lớn bị "vạch mặt" vì hát nhép, gian lận tuổi tác và cả chiều cao.

Mới đây, một trang tiêu dùng hàng đầu của Trung Quốc đã đăng tải tin tức khá giật gân về đạo đức của các nghệ sỹ Hoa ngữ hiện nay. Trang này cho rằng, các nghệ sỹ hiện nay của Trung Quốc đều "dính dớp": Ca sỹ thì hát nhép lộ liễu, giấu diếm tên thật và tuổi thật, thậm chí cả chiều cao cũng là giả. Gần đây còn thêm cả các scandal giả mang bầu khiến cho cư dân mạng ngày càng buồn cười.

Nữ diễn viên Tào Dĩnh từng bị phát giác khai lận tới 4 tuổi so với tuổi thực của mình. Chương Tử Di cũng không khá khẩm hơn là bao. Ngay cả diễn viên trẻ Lý Thạnh, ngôi sao vừa nổi nhờ "Hoàn Châu Cách Cách" cũng bị chỉ trích vì khai gian tuổi.

Loạt sao lớn Cbiz bị tố đạo đức kém

Diễn viên Tào Dĩnh

Theo hồ sơ, cô khai sinh năm 1985 nhưng trên thực tế năm 2002, Lý Thạnh từng tham gia chương trình "Kim ưng chi tinh" và khi đó cô ấy đã 20 tuổi. Như vậy, giờ đây cô ấy đã bước vào tuổi 30 chứ không phải 27 như thông tin ban đầu.

Loạt sao lớn Cbiz bị tố đạo đức kém

Nữ diễn viên Lý Thạnh

Không nói dối về tuổi tác, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Đức Hoa lại hứng búa rìu dư luận khi trang tin này cho hay, hai nghệ sỹ trên đều khai gian chiều cao thực của mình. Đặc biệt là Huỳnh Hiểu Minh. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m72 – 1m73 nhưng tài tử này luôn rêu rao anh cao tới 1m79. Câu chuyện chỉ vỡ lở sau khi Huỳnh Hiểu Minh luôn phải đi giày cao chót vót để có thể cải thiện chiều cao của mình.

Loạt sao lớn Cbiz bị tố đạo đức kém

Diễn viên Huỳnh Hiểu Minh

Việc hát nhép cũng trở thành chủ đề lớn của các báo. Trong thời gian qua, không ít nghệ sỹ lớn của Trung Quốc bị phanh phui vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Phạm Băng Băng từng vô tư hát nhép và vẫn nhận tiền cát sê. Mới đây nhất, trong chuyến tuyên truyền phim với Châu Du Dân, cô diễn viên trẻ Dương Mịch cũng bị tố cáo hát nhép lộ liễu sau khi phần biểu diễn gặp sự cố kỹ thuật khiến chiếc mic không tiếng bị phát hiện.

Trang tạp chí dành cho người tiêu dùng này kết luận, nên chăng đừng thần tượng hóa các nghệ sỹ và cần có một quy định về đạo đức nghề nghiệp dành cho các sao?

Dân Tin
Tag: Huỳnh Hiểu Minh , Lý Thạnh , Tào Dĩnh , Chương Tử Di , Phạm Băng Băng , Chuyện của sao , Cbiz