CAN 2012: Drogba đưa Bờ Biển Ngà vào bán kết
Chủ nhật, 05/02/2012 09:11

Rạng sáng nay, hai trận tứ kết đầu tiên của CAN 2012 đã diễn ra. Kết quả không được như mong đợi khi cả hai cặp đấu đều tỏ ra quá chênh lệch. Bờ Biển Ngà vượt qua chủ nhà Equatorial Guinea 3-0, trong khi Zambia đánh bại Sudan cũng với tỷ số ấy.

Trên sân de Bata, Zambia dễ dàng vượt qua Sudan với tỷ số 3-0 trong một trận đấu mà họ hoàn toàn làm chủ. Người ta đã mong chờ một kết cục khác ở trận đấu này khi Sudan chơi rất tốt ở vòng đấu bảng, thế nhưng điều đó đã không diễn ra. Đội bóng của HLV Mohamed Abdalla đã có một màn trình diễn tệ hại, chơi hoàn toàn lép vế và mờ nhạt.

Chỉ sau có 15 phút, lưới của Sudan đã phải rung lên sau pha chạy chỗ và đánh đầu cận thành rất tốt của hậu vệ Stopilla Sunzu bên phía Zambia từ cú đá phạt rất tốt từ bên cánh trái. Bàn thua rõ ràng có lỗi lớn từ các hậu vệ của Sudan khi không phán đoán và theo được đường bóng này.

Zambia (vàng) dễ dàng giành chiến thắng

Sang hiệp đấu thứ 2, cũng chỉ sau có 10 phút bóng lăn, lưới của Sudan lại tiếp tục rung lên. Từ chấm 11m, tiền đạo Christopher Katongo của Zambia đá phạt không tốt khi để thủ môn El Hadi Salem đẩy ra. Tuy nhiên tiền đạo này đã nhanh chân đá bồi nâng tỷ số lên 2-0.

Trận đấu chính thức khép lại ở phút 86 sau pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của cầu thủ mới vào sân thay người bên phía Zambia là James Chamanga. Đó là một cú đá lòng tuyệt đẹp vào góc cao và xa khiến thủ môn El Hadi Salem phải bó tay. Thắng trận 3-0, Zambia chính thức giành vé vào vòng bán kết.

Ở trận tứ kết thứ 2, Bờ Biển Ngà tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi dễ dàng hạ gục Equatorial Guinea cũng với tỷ số 3-0. Một trận đấu ghi đậm dấu ấn của lão tướng Didier Drogba, cầu thủ đang không còn được trọng dụng ở Chelsea.

Bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ngay ở phút thứ 29 khi không thành công từ chấm phạt đền, tuy nhiên Drogba đã chuộc lỗi khi sút tung lưới thủ môn Danilo của Equatorial Guinea chỉ 7 phút sau đó với pha đi bóng khéo léo cùng cú sút căng vào góc gần.

Drogba nâng tỷ số lên 2-0 cho Bờ Biển Ngà bằng cú đánh đầu dũng mãnh

Cũng chính Drogba là người nhân đôi cách biệt cho Bờ Biển Ngà ngay đầu hiệp hai với pha chạy chỗ và bật cao đánh đầu rất căng khoảng cách 9m. 2-0 chỉ sau 69 phút, mọi thứ xem  như đã an bài. Thế nhưng Bờ Biển Ngà vẫn chưa chịu dừng lại khi vẫn tiếp tục tấn công và tạo được khá nhiều cơ hội.

Tới phút thứ 81, mọi thứ chính thức khép lại bằng bàn thắng thứ 3 cho đội bóng có biệt danh là “bầy voi”. Người ghi bàn lần này là tiền vệ đang chơi cho Man City, Yaya Toure với một cú đá phạt thần sầu vào đỉnh góc chữ A khung thành của Equatorial Guinea.

Đánh bại Equatorial Guinea 3-0 dễ dàng, Bờ Biển Ngà trở thành đội bóng thứ 2 có mặt ở bán kết CAN 2012 và trở thành ứng cử viên số Một cho ngôi vô địch.

Kết quả cụ thể

Zambia 3-0 Sudan

Bờ Biển Ngà 3-0 Equatorial Guinea

Bongdaplus
Tag: CAN 2012 , Ghi-nê Xích Đạo , Zambia , Equatorial Guinea , Bờ Biển Ngà