Cameroon giải cứu thành công một con tin Đức khỏi Boko Haram
Thứ năm, 22/01/2015 09:14

Một con tin người Đức, bị nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc từ tháng 7/2014, đã được giải cứu.

Cameroon giải cứu thành công một con tin Đức khỏi Boko Haram

Cameroon giải cứu thành công một con tin Đức khỏi Boko Haram

Phóng viên tại Berlin dẫn truyền thông Đức ngày 21/1, một con tin người Đức, bị nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc từ tháng 7/2014, đã được giải cứu trong một chiến dịch quân sự đặc biệt do Cameroon đứng đầu. 

Trong một tuyên bố, Tổng thống Cameroon Paul Biya cho biết tối 20/1, lực lượng vũ trang Cameroon đã phối hợp với lực lượng an ninh của các nước đồng minh giải cứu thành công con tin người Đức tên là Nitsch Eberhard Robert, bị Boko Haram bắt cóc 6 tháng qua. 

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết hiện Robert đang ở thủ đô Yaounde của Cameroon. 

Lãnh đạo quốc gia Tây Phi hoan nghênh chiến dịch giải cứu con tin thành công, đồng thời cảm ơn sự tham gia của các đơn vị trong chiến dịch.

Theo thống kê, cuộc nổi dậy của Boko Haram kể từ năm 2009 tại Nigeria đã làm 13.000 người thiệt mạng và khiến 1,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. 

Mới đây nhất, hàng trăm người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Boko Haram tại thị trấn Baga bên bờ Hồ Chad, nằm giữa Chad, Cameroon, Niger và Nigeria.

Vietnamplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: cameroon , giai cuu con tin , con tin duc , boko haram , hoi giao , tin , bao