Cấm diễn vì mặc phản cảm: Chuyện xưa như trái đất!
Thứ năm, 16/10/2014 15:33

Hà Anh, Hương Tràm, Thu Minh, Thái Hà... từng đối đầu với án phạt của Sở VH - TT&DL vì ăn mặc hở hang và phản cảm trên sân khấu.

Cấm diễn vì mặc phản cảm: Chuyện xưa như trái đất!

Cấm diễn vì mặc phản cảm: Chuyện xưa như trái đất!

Với việc luôn chọn cho mình những trang phục quần áo hở hang và có phần phản cảm thì chuyện sao Việt bị Sở VHTTDL Hà Nội "sờ gáy" phạt hành chính hay cấm diễn là việc có thể dự đoán trước. Tuy nhiên dường như mức án vẫn còn quá nhẹ nên không ít sao Việt "vô tình" vướng án phạt liên quan đến trang phục biểu diễn.

Siêu mẫu Hà Anh

Ông Châu Quốc Dũng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP HCM vừa ra quyết định xử phạt siêu mẫu Hà Anh 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại khu vực TP HCM vì mặc trang phục biểu diễn phản cảm trong chương trình “Thời trang và nhân vật” diễn ra vào ngày 26/6.

Trong chương trình “Thời trang và nhân vật”, Hà Anh diện chiếc váy quá ngắn trình diễn trên sàn diễn thời trang khiến phần “nhạy cảm” phô ra rất phản cảm. Đại diện phòng Văn hóa nghệ thuật Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP HCM cho biết: “Hà Anh thay đổi trang phục so với chương trình duyệt phúc khảo”. Công ty TNHH truyền thông Hoa Hồng Vàng - đơn vị tổ chức chương trình trên cũng bị phạt hành chính 10 triệu đồng.

sao-viet-bi-cam-dien-vi-trang-phuc-3

Hà Anh đã giải trình sự việc và nhận lỗi về bộ trang phục phản cảm của mình. Đây là lần thứ 2 cô chịu án phạt vì mặc trang phục trình diễn phản cảm. Có thân hình chuẩn khá quyến rũ đã khiến Hà Anh ngày càng tự tin lựa chọn những trang phục táo bạo. Cô thường xuyên diện những trang phục hở hang, ngắn hoặc không đồ lót khi xuất hiện ở những sự kiện, thậm chí trên sân khấu các chương trình thời trang. Những trang phục này không làm Hà Anh nổi bật, duyên dáng, quyến rũ mà chỉ khiến cô bị chỉ trích nhiều hơn.

Hương Tràm

Trước Hà Anh, quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm đã bị Sở VH – TT&DL Hà Nội ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội. Sở dĩ cô nhận quyết định cấm diễn là vì trước đó, tối ngày 25/8, tại một quán bar, Hương Tràm xuất hiện với trang phục màu đen xuyên thấu, hở “tất tần tật” phần đồ lót và lưng một cách phản cảm và thiếu ý tứ.

sao-viet-bi-cam-dien-vi-trang-phuc-4

Khi những hình ảnh này được tung lên mạng, nhiều khán giả tỏ ra vô cùng bức xúc và chỉ trích gay gắt đối với giọng ca Ngại ngùng. Tuy Hương Tràm đã lên tiếng xin lỗi về bộ trang phục gây tranh cãi và giải trình về sự cố ngoài ý muốn này nhưng Sở VH – TT&DL Hà Nội vẫn quyết định xử phạt Hương Tràm 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng vì cho rằng: Hành vi ăn mặc phản cảm khi biểu diễn trái với thuần phong mỹ tục người Việt Nam. Bên cạnh việc ăn mặc hở hang, gợi cảm thì những phát ngôn gây sốc của Hương Tràm về “chuyện đó” cũng “thêm dầu vào lửa”, làm cho khán giả vô cùng bất bình và không hiểu nổi nữ ca sĩ trẻ này đang nghĩ gì mà lại hành động như vậy.

Angela Phương Trinh

“Bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh cũng vừa được cấp phép biểu diễn trở lại không lâu sau thời gian dài bị cấm diễn vì biểu diễn phản cảm, trái thuần phong mỹ tục tại quán bar. Sau nhiều màn biểu diễn “nhức mắt”, người đẹp này chính thức bị các cơ quan chức năng “sờ gáy” bằng một công văn cấm diễn toàn quốc. Thời gian cấm diễn kéo dài đến 6 tháng, và đến cuối tháng 2 vừa rồi, cô mới thoát án phạt.

sao-viet-bi-cam-dien-vi-trang-phuc-1

Sau khi được chính thức cấp phép biểu diễn trở lại, Angela cho biết đây là một bài học đắt giá để cô trưởng thành hơn trong những bước đi sau này.

Bà Tưng

Cô nàng lắm chiêu Bà Tưng từng có khoảng thời gian “nổi tiếng” với những phát ngôn gây sốc và thời trang thiếu vải cũng là đối tượng của án phạt cấm diễn.

sao-viet-bi-cam-dien-vi-trang-phuc-0

Ban đầu, Sở VH-TT&DL Hà Nội ra lệnh cấm diễn, tháo bỏ toàn bộ băng rôn hình ảnh phản cảm tại các quán bar. Sau đó, Bà Tưng bị cấm diễn trên toàn quốc khi chưa kịp trở thành ngôi sao trong làng showbiz. Hiện tại Bà Tưng đang xây dựng lại hình ảnh "gái ngoan" và nhận được ủng hộ tích cực từ phía dân mạng.

Người mẫu Thái Hà

Người đẹp từng thi hụt Hoa hậu Trái đất 2011, Thái Hà đã bị Sở VH -TT&DL TP.HCM xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì mặc trang phục quá hớ hênh, để lộ vòng 1 trong đêm dạ tiệc Umbrella Party diễn ra tối 18/2/2012 tại TP.HCM.

sao-viet-bi-cam-dien-vi-trang-phuc-2

Khi tham gia trình diễn một tiết mục thời trang nóng bỏng và sôi động mang phong cách Victoria's Secret với các thiết kế dạ hội được phá cách từ áo tắm, áo lót; Thái Hà diện bộ váy màu xanh mỏng manh nên khi này nhảy nhót quá sung, chiếc áo bé xíu không đủ che chắn cơ thể người đẹp lại bị xô lệch khiến cho khán giả được phen nhức mắt. Sự việc càng trở nên phiền toái hơn khi những hình ảnh của người đẹp này phát tán trên mạng.

Ca sĩ Thu Minh

Chiều ngày 14/5/2012, Sở VH - TT&DL TP HCM đã có quyết định xử phạt ca sĩ Thu Minh vì mặc trang phục hở hang trong đêm nhạc Ngàn sao hội tụ diễn ra ngày 20/4 tại Sân khấu Cầu Vồng (TP HCM).

sao-viet-bi-cam-dien-vi-trang-phuc-5

Theo điều 16 khoản 1 điểm c của Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, ca sĩ Thu Minh bị xử phạt 3,5 triệu đồng và không kèm theo hình phạt bổ sung.

Ngoài ra không ít sao Việt vướng án phạt khi diện trang phục phản cảm xuất hiện trước công chúng như ca sĩ Thúy Uyên, siêu mẫu Vũ Thu Phương,...

Mỹ Linh (CL)
Tag: sao viet bi cam dien vi mac phan cam , ha anh bi cam dien , huong tram bi cam dien , thu minh bi cam dien , trang phuc phan cam cua sao , tin , bao