Cafe Ich - quán 'ngông' ở Sài thành
Thứ tư, 25/01/2012 10:43

Điểm khiến người ta bất ngờ với Ich là từ khâu thiết kế đến việc thi công, đóng bàn ghế, kệ đều do hai vợ chồng chủ quán vốn là hoạ sỹ thực hiện, từ những vật liệu tưởng như đã bỏ đi.

Là một quán cà phê rộng, xanh song mặt tiền bị cắt đôi làm bãi giữ xe, cà phê Ich khiến nhiều khách có cảm giác hụt hẫng với hai bộ bàn ghế gỗ, quầy pha chế lèo tèo bên dưới. Song nếu vội quay về, bạn đã bỏ mất cơ hội chiêm ngưỡng và hoà mình vào Ich với những ý tưởng rất "ích" của hai vợ chồng chị chủ quán vốn là hoạ sĩ.

Sau khi tham quan hết tầng 1 và sân thượng của quán, bạn sẽ hết ngạc nhiên với cái gọi là “không có giới hạn về không gian”, khi một bức vách bên phải của quán được đập bỏ nhằm tạo cảm giác thoáng, rộng thoải mái cho quán. Khoảng trống ấy tạo nên một hành lang mở, hun hút gió với vài chậu lan hồ điệp đang khoe sắc, cho cảm giác tựa như đang ngồi ở hiên nhà.

Không những bỏ bức vách bên hông, mà bức vách phía trước của quán cũng được gỡ, rồi gia cố để hoá thân thành những khung cửa sổ mở. Cái thơ mộng với bức rèm xanh buông hờ, cái cá tính với vách sập được tạo hình khéo léo từ những thanh củi, thô kệch nhưng chân thành. Lý giải cho thiết kế ngông của mình, chị chủ quán cho biết: “Việc hạn chế vách ngăn giúp quán có không khí và ánh sáng tốt nhất, nhằm hạn chế lượng điện hàng ngày - một trong những tiêu chí mà Ich ngắm đến".

Ngoài ra, còn có một điểm nhấn mà bạn không thể tìm thấy ở các quán cà phê khác là ngay ghế bạn ngồi, chậu ớt với những trái xanh có, chín có ngon mắt, những chậu rau thơm nhỏ đưa hương theo gió hay những dây đậu xanh mướt.

Bàn ghế tại Ich không phải là những chiếc ghế kiểu nhiều màu sắc, sofa êm ái mà là kiểu đơn giản nhất trong những mẩu bàn ghế gỗ. Song bạn sẽ tròn mắt khi biết tất cả bàn ghế, kệ sách, vách ngăn trong quán có nguồn gốc là những thanh củi dùng để đốt và vợ chồng chủ quán đã đi gom thật nhiều, rồi tự tay chọn, bào, rồi đóng chúng vào với nhau. Cả những bức tranh trong quán, hay tấm rèm bằng giấy xé cũng là những tác phẩm mà chị và bạn bè tạo ra.

Khi đến Ich, bạn cũng đừng quên nếm thử sinh tố Ich để rồi ngạc nhiên vị của nó mỗi ngày mỗi khác. Đơn giản là cô chủ quán mỗi ngày lại thêm hay bớt một loại trái cây nào đó để món nước này nhiều vị hơn, giúp ít ngán. Nếu “e ngại” sinh tố Ich, bạn có thể dùng nước ép sim rừng được lấy từ Phú Quốc, cảm nhận đắng xen lẫn vị ngọt cùng hơi gas nhẹ khiến bạn lâng lâng. Đặc biệt, với bất kỳ hoá đơn nào, bạn cũng được tặng một chậu cây có thể ăn trái nhỏ xinh để góp phần phủ xanh cây tại thành phố.

Địa chỉ: Cà phê Ich, 62/1 Trương Công Định, P. 14, Q.Tân Bình, TP. HCM.

Infonet
Tag: Cafe Ich , Quán cafe , Dịch vụ ẩm thực , Dịch vụ