Cách chức bác sĩ trong vụ mẹ con sản phụ tử vong
Thứ ba, 17/03/2015 08:54

Ngoài cảnh cáo và khiển trách 2 nữ hộ sinh, hội đồng chuyên môn quyết định cách chức Phó trưởng Khoa Sản với bác sĩ Cao Thị Hường.

Chiều 16/3, sau 8 ngày vào cuộc điều tra, Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế Nghệ An xác định sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi) và thai nhi tử vong do kíp trực đã sai về quy chế chuyên môn. Nguyên nhân được xác định do kíp trực không cung cấp kịp thời thông tin giữa đội ngũ hộ sinh với bác sĩ.

Cụ thể, sản phụ nhập viện trưa 8/3 nhưng đến tối cùng ngày bác sĩ mới thăm khám và xác định chị Vân đã vỡ nước ối.

Trong quá trình nằm chờ đẻ, sản phụ có kêu đau, người nhà xin cho mổ vì siêu âm thấy thai quá lớn. Tuy nhiên, hộ sinh không cung cấp thông tin kịp thời cho bác sĩ và cấp trên.

Bên cạnh đó, nguyên nhân thứ hai dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ là do trình độ chuyên môn của kíp trực thấp, không tiên lượng được sự cố xảy ra.

vusanphuchet-xahoi.com.vn-1426557141

Sau cái chết của mẹ con sản phụ Vân, rất đông người nhà có mặt ở bệnh viện. Ảnh:Phạm Hòa.

Từ kết luận trên, Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế tỉnh Nghệ An quyết định cách chức Phó trưởng Khoa Sản đối với bác sĩ Cao Thị Hường. Chị Hường sẽ phải chuyển công tác không liên quan đến chuyên môn, không được khám chữa bệnh tại khoa Sản trong vòng 12 tháng.

Với nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý, thời gian thử thách 12 tháng. Hộ sinh Hồ Thị Tình nhận kỷ luật khiển trách, chuyển xuống làm hộ lý và cho thời gian thử thách là 6 tháng.

Về việc bồi thường cho gia đình sản phụ, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết sẽ giao trách nhiệm cho Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu xử lý. "Bệnh viện sẽ phải họp bàn với gia đình để đưa ra mức đền bù thỏa đáng. Số tiền này các cá nhân liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn", ông Long nói.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu sẽ bị cắt hết các thành tích đạt được trong năm vì để xảy ra vụ việc.

Chiều cùng ngày, người nhà sản phụ Vân cho biết do chưa nhận được văn bản kết luận của Hội đồng kiểm thảo nên chưa có ý kiến. 

Trước đó, ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu) được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để sinh. Tối cùng ngày, chị và thai nhi trong bụng đã tử vong.

Sau sự việc, hàng chục người thân của chị Vân yêu cầu phía bệnh viện làm rõ trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ có liên quan.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Vụ sản phụ chết , cách chức bác sĩ vụ sản phụ chết , mẹ con sản phụ chết