Các nhà khoa học dự đoán: Nhân loại có thể biến mất vào năm 2779. Chuyện gì đang xảy ra?
Thứ bảy, 10/08/2024 11:25

Khoa học hiện đại tin rằng con người là sinh vật thông minh nhất trên trái đất. Con người đã bắt đầu phát triển công nghệ của riêng mình kể từ khi ra đời cách đây hơn 2 triệu năm, loài vượn sống trên trái đất vào thời điểm đó cũng có rất nhiều sinh vật hung dữ khác.

Sống trên trái đất để tồn tại lâu dài, loài vượn chọn sống theo nhóm không chỉ thúc đẩy cơ hội giao tiếp lẫn nhau mà còn chống lại những kẻ xâm lược nước ngoài một cách hiệu quả. Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc giao tiếp thường xuyên có thể. Sự phát triển của bộ não khiến bộ não ngày càng thông minh hơn Vì loài vượn đã giao tiếp với nhau từ lâu nên bộ não của loài vượn ngày càng phát triển và cuối cùng tiến hóa thành công thành con người. công nghệ phát triển nhanh chóng, đặc biệt sau khi nhân loại bước vào cuộc cách mạng công nghiệp.

bien.jpg 1

Cuộc cách mạng công nghiệp đề cập đến cơ giới hóa của cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên vào thế kỷ 18, điện khí hóa của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai vào thế kỷ 19, thông tin hóa của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba trong thế kỷ 20 và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay của chúng ta. Cuộc cách mạng đã mang lại những thay đổi to lớn cho nhân loại. Công nghệ đã mang lại sự phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, mặc dù công nghệ của con người đã phát triển nhanh chóng nhưng con người cũng đã mang lại sự ô nhiễm nghiêm trọng cho môi trường trái đất. Hiện nay, nhiệt độ toàn cầu vẫn tiếp tục tăng cao, hiệu ứng nhà kính ngày càng nhiều. và nghiêm trọng hơn. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nếu tiếp tục phát triển, tất cả các sông băng ở Nam Cực và Bắc Cực sẽ tan chảy, và mực nước biển sẽ dâng cao khoảng 70 mét. Tất cả các thành phố ven biển ban đầu sẽ bị nhấn chìm. ​trái đất chỉ chiếm 29% tổng diện tích trái đất. Một phần ba diện tích vẫn là sa mạc nếu các thành phố ven biển bị nhấn chìm, sẽ có ít không gian cho sự sinh tồn của con người.

bien.jpg 2

Đến lúc đó, các sinh vật trên trái đất có thể sẽ mở ra đợt tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu, qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trong những năm dài tồn tại trên trái đất, các sinh vật trên trái đất đã trải qua tổng cộng 5 lần tuyệt chủng hàng loạt và hàng chục triệu sinh vật. đã bị diệt vong, họ đã viết nên câu chuyện của riêng mình trên trái đất nhưng cuối cùng họ lại trở thành hóa thạch của trái đất. Vậy liệu con người cũng chỉ là khách qua đường trên trái đất như những sinh vật khác? Một ngày nào đó trong tương lai, con người cũng có thể bị tuyệt chủng. Nhiều nhà khoa học đã đưa ra những quan điểm khác nhau về vấn đề này. Nhà vật lý học nổi tiếng một thời Hawking cho rằng nếu con người tiếp tục làm trầm trọng thêm hiệu ứng nhà kính của trái đất, trái đất có thể bị nóng lên đến mức môi trường không thể tồn tại. con người không thể tồn tại giống như sao Kim, giống như Trái đất, nằm trong vùng có thể ở được của hệ mặt trời.

bien.jpg 3

Tuy nhiên, nhiệt độ trên bề mặt sao Kim cao tới hơn 400 độ C. Ở nhiệt độ cao như vậy, các sinh vật sống không thể tồn tại được. Tại sao nhiệt độ của sao Kim lại cao như vậy? Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 96% bầu khí quyển của Sao Kim là carbon dioxide. Do nồng độ carbon dioxide quá cao nên nhiệt độ trên bề mặt Sao Kim không thể giải phóng sau khi tích tụ lâu dài, nhiệt độ trên bề mặt Sao Kim không thể thoát ra được. Sao Kim ngày càng cao hơn, cuối cùng trở thành như chúng ta ngày nay. Từ những gì bạn thấy, phải chăng trái đất sẽ trở nên giống sao Kim trong tương lai? Ngoài ra, một số nhà khoa học tin rằng con người sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2779. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Nhà khoa học đưa ra dự đoán này tên là Richard Goth, ông đến từ Đại học Plimpton. Nhà vật lý nổi tiếng Einstein từng làm việc tại trường đại học nổi tiếng này. Nhà khoa học này tin rằng trong quá trình phát triển khoa học công nghệ của con người, rất có thể điều đó sẽ xảy ra. từ bỏ trạng thái của chính nó và tiến hóa thành một chất ở cấp độ ý thức.

bien.jpg 4

Sau khi ý tưởng này được đưa ra vào thời điểm đó, nhiều người không đồng tình với nhận định này, nhưng nhà khoa học này đã chỉ ra rằng phương pháp mà ông sử dụng thực chất là nguyên lý Copernicus trong cộng đồng khoa học. Copernicus sinh năm 1473 sau Công nguyên. Cha ông là một doanh nhân. Khi Copernicus 10 tuổi, cha ông qua đời và ông được gửi đến nhà chú của mình để lớn lên. và toán học. Năm 1500, ông làm giáo viên dạy toán ở La Mã. Vào thời điểm đó, ông đã thảo luận về kiến ​​thức thiên văn với nhiều nhà thiên văn học. Sau đó, ông xuất bản cuốn "Thử nghiệm về giả thuyết chuyển động của các thiên thể". không phải là trung tâm của vũ trụ và tất cả các thiên thể đều quay quanh nó. Mặt trời quay và mặt trời là trung tâm của vũ trụ. Sau khi lý thuyết này được đưa ra vào thời điểm đó, nhiều người đã không thể tin được và nhà thờ lúc đó rất phản đối lý thuyết này.

bien.jpg 5

Mãi đến ngày 24 tháng 5 năm 1543, cuốn “Về cuộc cách mạng của các thiên thể” mới được giao đến tay Copernicus, người gần như hôn mê. Sau khi Copernicus qua đời, thuyết nhật tâm của Copernicus mới dần được mọi người chấp nhận. sự phát triển sau này của nhân loại Sự phát triển của khoa học công nghệ đóng vai trò quan trọng, vậy nguyên lý Copernicus là gì? Thực chất, nội dung chính của nguyên lý này là: người quan sát những sự vật xung quanh thực chất không có vị trí đặc biệt nào. Theo nguyên lý này, các nhà khoa học đã nhận ra rằng vũ trụ và thế giới thực chất không có cái gọi là điểm trung tâm, và vũ trụ. là đồng nhất, dựa trên nguyên lý này, Einstein đã suy ra phương trình trường vũ trụ, phương trình này mô tả đầy đủ trạng thái của toàn bộ vũ trụ. Nói một cách đơn giản, nguyên lý Copernic là nguyên lý quan sát góc nhìn thứ ba: tại bất kỳ thời điểm nào khi một chất tồn tại, nó sẽ tồn tại. Phân tích nó, nếu chúng ta đang ở giữa sự tồn tại của một thứ gì đó, thì thứ đó sẽ tồn tại lâu gấp đôi thời gian nó đã tồn tại.

bien.jpg 6

Và nếu bạn đang ở trong 1/3 cuối cùng của sự tồn tại của thứ này, bạn có thể suy ra nó đã tồn tại được bao lâu. Mặc dù lý thuyết này nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng Richard Goth đã từng sử dụng thành công nguyên lý Copernicus để thực hiện một số lượng lớn các phép toán và suy luận thành công thời điểm cụ thể khi Bức tường Berlin bị phá bỏ. Vậy có đúng là nhân loại sẽ diệt vong vào năm 2779 như Richard Goth suy đoán? Đánh giá từ mức độ ô nhiễm hiện tại của môi trường trái đất, nếu con người không cải thiện, trong vài trăm năm tới, con người thực sự có thể không thể tồn tại do môi trường trái đất suy thoái không chỉ khiến các sông băng tan chảy, nhưng con người sẽ thải ra một lượng lớn CO2 và nước thải công nghiệp sẽ gây ra những tác hại không thể khắc phục được đối với môi trường toàn cầu. Hiện nay nhiều người thích ăn hải sản.

bien.jpg 7

Khi nước thải công nghiệp thải ra sông, nó không chỉ gây ô nhiễm nguồn nước sông mà còn gây ô nhiễm cho sinh vật biển. Con người ăn phải sinh vật biển bị ô nhiễm cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của chính mình, trực tiếp dẫn đến hiệu ứng El Niño ngày càng gia tăng. các sông băng vùng cực và lớp băng vĩnh cửu ở vĩ độ cao tiếp tục tan chảy khiến khí hậu toàn trái đất rơi vào giai đoạn cực kỳ bất ổn. Do đó, chúng ta có thể phải chịu đựng những đợt hạn hán kéo dài hoặc những trận mưa lớn bất chợt hàng năm. Hơn nữa, có rất nhiều loại virus cổ xưa bị đóng băng trong các sông băng ở Nam Cực và Bắc Cực. Những loại virus này chưa chết mà đã ngủ đông. Nếu các sông băng tan chảy, những loại virus này sẽ thức dậy và con người có thể bị virus xóa sổ.

bien.jpg 8

Richard Gott cho rằng: Con người có thể bị buộc phải bắt đầu di cư vào khoảng năm 2060. Khi đó, nhiều khu vực trên trái đất sẽ trở nên không phù hợp cho sự sinh tồn của con người. Dân số toàn cầu hiện nay đã vượt quá 8 tỷ người. Với dân số lớn như vậy, loài người cần phải đi đâu. di cư? Hiện nay, nhiều nhà khoa học đã lên kế hoạch di cư giữa các vì sao. Trong hệ mặt trời của chúng ta, hành tinh thích hợp nhất cho sự di cư trong tương lai của con người là sao Hỏa, giống như trái đất, nằm trong vùng có thể sinh sống được trong hệ mặt trời. So với các hành tinh khác, môi trường hiện tại của Sao Hỏa vốn đã rất tốt. Các nhà khoa học qua nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lý do không có sự sống nào được sinh ra trên Sao Hỏa chủ yếu là do Sao Hỏa không có từ trường và bầu khí quyển trường có thể chống lại gió mặt trời một cách hiệu quả. Nếu không có sự bảo vệ của từ trường, bầu khí quyển sẽ bị gió mặt trời thổi bay.

bien.jpg 9

Nếu không có sự bảo vệ của bầu khí quyển, các sinh vật sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ mặt trời và bức xạ vũ trụ. Về lâu dài, các sinh vật sẽ không có cách nào để tồn tại. Tuy nhiên, xét theo sao Hỏa thì không dễ dàng gì. Công nghệ hiện tại của con người vẫn chưa thể biến đổi được môi trường sao Hỏa nên con người vẫn cần phải tiếp tục nỗ lực. Ngoài sao Hỏa, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra nhiều hành tinh giống Trái đất ngoài hệ mặt trời, chẳng hạn như Kepler. 452b, được mệnh danh là anh em sinh đôi của Trái đất, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chúng ta biết rằng Kepler 452b rất giống Trái đất. Thời gian để hành tinh này thực hiện một vòng quay là khoảng 385 ngày, tức là khoảng 385 ngày. tương đương với thời gian Trái đất quay ít hơn 20 ngày. Hơn nữa, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng khối lượng, độ sáng, v.v. của hành tinh này đều giống với Trái đất.

Thể tích của hành tinh này gấp khoảng 1,6 lần Trái đất. Ngoài ra còn có một đại dương lỏng trên hành tinh này. Nước là nguồn gốc của sự sống vì hành tinh này nằm trong vùng có thể ở được của hệ sao và mọi điều kiện đều tương tự như Trái đất. Trái đất, thì khả năng sự sống được sinh ra trên hành tinh này là rất cao nhưng các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn liệu có sự sống trên hành tinh này hay không, bởi hành tinh này ở quá xa trái đất, cách chúng ta 1.400 năm ánh sáng. của vũ trụ, khoảng cách này quả thực không xa lắm, nhưng nhìn từ góc độ con người thì khoảng cách này là rất xa, tương đương với 1.400 năm bay với tốc độ ánh sáng. đạt tới một phần trăm tốc độ ánh sáng. So với tốc độ ánh sáng khác, con người thậm chí còn không thể bay ra khỏi hệ mặt trời chứ đừng nói đến việc bay đến hành tinh này.

bien.jpg 10

Ngoài Kepler 452b, còn có Kepler 186f. Hành tinh này là hành tinh giống Trái đất nhất được con người phát hiện cho đến nay. Hành tinh này nằm trong ngôi sao hồng ngoại Kepler 186 Cygnus trong số 5 hành tinh. cách xa ngôi sao và cách trái đất khoảng 500 năm ánh sáng. Hành tinh này rất giống trái đất và nằm trong vùng có thể sinh sống được của hệ sao. hành tinh này cách tương đối xa ngôi sao và nằm ở rìa vùng có thể ở được của hệ sao. Do đó, nhiệt độ bề mặt của hành tinh này rất thấp và nước trên bề mặt cũng có thể đóng băng. để quay quanh quỹ đạo một lần là khoảng 130 ngày, khá lớn. Tuy nhiên, mặc dù môi trường của các hành tinh này rất tốt nhưng vấn đề lớn nhất là các hành tinh này ở rất xa Trái đất.

bien.jpg 11

Việc con người bay qua là quá khó khăn. Hiện nay các nhà khoa học đang nghiên cứu hệ thống truyền động warp drive, một hệ thống đẩy siêu nhẹ có thể đưa đón nhanh chóng trong không gian. Phương pháp này thực chất dựa trên lý thuyết của Einstein, chúng ta có thể biết được. rằng vũ trụ về cơ bản ở trạng thái ba chiều, nhưng trong không gian bốn chiều cũng sẽ có những khúc cua hình thức. Do đó, các nhà khoa học tin rằng thành phần thời gian và không gian trong vũ trụ không tĩnh, và động cơ cong vênh Nó là như vậy. một loại động cơ phản vật chất, sử dụng sự biến dạng của thời gian và không gian để liên tục đưa điểm bắt đầu và điểm kết thúc mà con người muốn đến gần hơn. Khoảng không gian giữa hai nơi sẽ bị thu hẹp lại một cách cưỡng bức. đạt đến điểm cuối từ điểm xuất phát, về mặt chủ quan, nó trở nên rất gần gũi khi bạn nói nó. Động cơ dọc khác với động cơ ô tô mà chúng ta thường quen thuộc. Nó là một loại động cơ có thể làm biến dạng không khí xung quanh tàu vũ trụ. rằng không gian phía trước tàu vũ trụ bị nén và không gian phía sau được giãn ra. Tàu vũ trụ được bọc trong một bong bóng bảo vệ không bị ảnh hưởng bởi động cơ, điều này đảm bảo tàu vũ trụ sẽ không bị biến dạng.

bien.jpg 12

Các nhà khoa học tin rằng khi động cơ dọc đạt đến cấp độ 9,99, tốc độ của tàu vũ trụ có thể đạt tới tốc độ gấp 2140 lần tốc độ ánh sáng. Nếu con người có thể hiện thực hóa được động cơ dọc, thì con người có thể bay ra khỏi hệ mặt trời. Ngoài việc di cư giữa các vì sao, Richard Gott còn tin rằng con người có thể tiến hóa tích cực Theo thuyết tiến hóa của Darwin, chúng ta có thể biết rằng tất cả các sinh vật trên trái đất đều tiến hóa từ những sinh vật đơn giản, từ sinh vật đơn bào ban đầu đến sinh vật đa tế bào, và từ sinh vật đa bào Tiến hóa thành sinh vật biển, tiến hóa từ sinh vật biển thành động vật lưỡng cư và tiến hóa từ động vật lưỡng cư thành sinh vật trên cạn. Con người tiến hóa từ loài vượn trên cạn chủ yếu là để thích nghi với môi trường trên trái đất. môi trường trái đất thay đổi Suy thoái, sự sống trên Trái đất có thể tiến hóa trở lại. Richard Goth tin rằng con người cuối cùng sẽ tiến hóa thành AI, chuyển ý nghĩa của họ sang máy tính và bỏ lại cơ thể vật lý của họ.

bien.jpg 0

Ở một khía cạnh nào đó, điều này đã đạt được sự bất tử về mặt lý thuyết, bởi vì ý thức có thể tồn tại mãi mãi, khi đó chúng ta có thể lưu giữ ký ức của mình mãi mãi, và con người có thể trở thành trí tuệ nhân tạo trong tương lai, mặc dù những lý thuyết này có vẻ rất xa vời với chúng ta, nhưng với chúng ta. Sự tiến bộ của khoa học công nghệ nhân loại trong tương lai, có lẽ chúng ta có thể thực hiện được những ước mơ này. Tuy nhiên, liệu loài người cuối cùng có bị diệt vong hay không, hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời chính xác rằng lý do tại sao Richard Goth lại nói như vậy. đó là để làm cho con người cảnh giác. Môi trường trái đất hiện đang xuống cấp rất nghiêm trọng. Nếu con người không chú ý đến nó, môi trường trái đất có thể không còn phù hợp cho sự sinh tồn sinh học trong tương lai. phát triển khoa học công nghệ thì phải bảo vệ môi trường trái đất, chỉ bằng cách này nền văn minh nhân loại mới có thể được lưu truyền mãi mãi trên trái đất. Hy vọng con người có thể bảo vệ được trái đất của chúng ta.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: khoa học dự đoán , nhân loại , biến mất