Bún cá Campuchia chỉ với giá 30.000 ngay giữa Sài Gòn
Thứ tư, 26/09/2012 10:18

Đây là loại bún cá lóc, được nấu theo kiểu đặc trưng của xứ chùa Tháp.

Thịt cá lóc trắng ngần, tươi ngon.

Thịt cá lóc trắng ngần, tươi ngon.

Món ăn này được nấu theo kiểu đặc trưng của xứ chùa Tháp. Sài Gòn là nơi hội tụ rất nhiều món bún ngon, mang phong cách vùng miền khác nhau như bún cá Kiên Giang, bún nước lèo Sóc Trăng, bún mắm… Trong đó, món bún cá Campuchia chính là sự giao thoa của nền ẩm thực từ nước bạn, góp phần làm phong phú thêm danh sách các món bún ngon và đặc trưng đã có mặt tại Sài Gòn.

Nguyên liệu nấu bún cá Campuchia gồm cá lóc, ngãi bún (có mùi giống củ riềng), nghệ và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu, nếu không sẽ không làm nên món bún đặc trưng này, chính là mắm bò hóc chỉ có ở Campuchia.

Mắm bò hóc nấu nhuyễn lọc bỏ xương. Sau đó ngãi bún, củ sả, ít nghệ giã nhuyễn. Cá lóc sau khi chín, lóc thịt, một phần để trang trí sau khi món đã hoàn tất, một phần được mang bâm nhuyễn rồi trộn chung với hỗn hợp ngãi bún, củ sả, ít nghệ đã giã nhuyễn. Nước lèo được nấu từ cá lóc tươi.

Chị Nga, chủ một quán bún cá Campuchia trên đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận cho biết, vị nước lèo trong món ăn được nấu theo cách đặc trưng riêng, với thành phần chính là mắm bò hóc sẽ giúp món ăn thêm đậm đà, thơm ngon và độc đáo. Món bún sẽ ngon miệng hơn khi ăn kèm với hoa chuối, rau muống, đậu đũa, bông súng, cù nèo, hoa điên điển.

Món bún này ăn kèm với hoa chuối, rau muống, đậu đũa, bông súng, cù nèo, hoa điên điển. Bát bún với màu vàng đặc trưng của nghệ, ngãi bún, điểm xuyết với màu xanh của đậu đũa, cù nèo; màu tím hoa chuối, hoa súng làm nổi bật lên những lát cá lóc có màu trắng tươi ngon. Chính nước lèo dậy mùi thơm đặc trưng từ mắm bò hóc đã làm kích thích thêm vị giác của thực khách.

Món ăn được dùng nóng, thịt cá lóc còn được chấm với muối ớt chanh chua cay rất ngon. Một tô bún cá Campuchia chỉ với giá 30.000 đồng. Bạn có thể ghé tại số 14 Lê Văn Sỹ, phường 11, quận Phú Nhuận, TP HCM để thưởng thức.

NS
Tag: Bún cá , Bún cá Campuchia , Bún , Quan ngon , Quan ngon Sai Gon , Ăn ngon , Quán xá