Brazil triệu tập đội hình “khủng” cho Olympic: Quyết tâm lấy vàng
Thứ sáu, 06/07/2012 10:45

Chỉ còn ít ngày nữa, Olympic London 2012 sẽ chính thức khởi tranh và Brazil đang cho thấy, họ rất quyết tâm giành HVC môn bóng đá. Rất nhiều hảo thủ của đất nước lễ hội Samba đã được HLV Mano Menezes “chọn mặt, gửi vàng”.

Hulk là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Brazil dự Olympic London 2012

Hulk là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Brazil dự Olympic London 2012

Olympic Bắc Kinh 2008, Brazil dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Dunga và sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng như Ronaldinho, Thiago Silva, Ramires, Alexandre Pato, Marcelo, Diego… đã được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, trong trận bán kết, họ đã để thua thảm đại kình địch Argentina tới 0-3. Một thất bại muốt mặt và đến giờ người Brazil vẫn chưa thể nguôi ngoai. Thế nên, Olympic London 2012 tới đây, các “vũ công Samba” đang rất quyết tâm phục thù.

Quyết tâm ấy được thể hiện qua việc HLV Mano Menezes đã triệu tập gần như tất cả những cái tên tốt nhất của bóng đá Brazil và đủ điều kiện dự Olympic cho ngày hội London. 3 cái tên trên độ tuổi 23 được trao gửi niềm tin gồm tiền đạo Hulk (Porto), trung vệ Thiago Silva (AC Milan) và hậu vệ trái Marcelo (Real Maddrid). Hulk đã chơi rất chói sáng trong những trận gần đây cùng ĐTQG Brazil, Thiago Silva là thủ lĩnh mới nơi hàng phòng ngự, còn Marcelo sở hữu độ quái và rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Oscar và Neymar - những niềm kỳ vọng mới của bóng đá Brazil

Thần đồng Neymar cùng với chân sút vừa bình phục chấn thương Alexandre Pato cũng có tên trên hàng công. Ngoài ra, Leandro Damiao cũng là một cái tên rất đáng chú ý. Tiền đạo 22 tuổi này vừa trải qua 3 mùa giải chói sáng cùng Internacional (ghi 69 bàn sau 114 trận) và hiện được rất nhiều đội bóng danh tiếng ở châu Âu để mắt tới.

Hàng tiền vệ cũng là nơi có sự hiện diện của rất nhiều tài năng trẻ sáng giá. Tiêu biểu như Ganso (Santos), Oscar (Internacional), Sandro (Tottenham) hay Lucas (Sao Paulo)… Trong khi ở hàng hậu vệ, kinh nghiệm châu Âu của một loạt những hảo thủ như Rafael Da Silva (Man Utd), Danilo (Porto), Alex Sandro (Porto) hay Juan (Inter Milan) cũng giúp cho HLV Mano Menezes cảm thấy yên tâm hơn. Ngoài ra, những cầu thủ phải ở nhà là Marquinhos, Giuliano, Casemiro và Gabriel cũng sẽ luôn ở trong tư thế sẵn sàng thay thế trong trường hợp có ca chấn thương trên tuyển.

Hiện tại, ĐT Olympic Brazil đang tập trung tại Rio de Janeiro và vào 20/7 tới, họ sẽ có trận giao hữu với ĐT Olympic Vương quốc Anh tại SVĐ Riverside, Middlesbrough. Tại môn bóng đá Olympic London 2012, Brazil nằm ở bảng C, cùng với Ai Cập, Belarus và New Zealand. Với một lực lượng hùng hậu và quyết tâm phục thù, Olympic Brazil đương nhiên được đánh giá cao nhất và ngôi đầu bảng có lẽ cũng khó thoát khỏi tay họ.

Đội hình chính thức:
Thủ môn: Rafael Cabral (Santos), Neto (Fiorentina).
Hậu vệ: Marcelo (Real Madrid), Rafael Da Silva (Man Utd), Danilo (Porto), Alex Sandro (Porto), Thiago Silva (AC Milan), Joan (Inter Milan), Bruno Uvini (Sao Paulo).
Tiền vệ: Romulo (Vasco da Gama), Ganso (Santos), Oscar (Internacional), Sandro (Tottenham), Lucas (Sao Paulo).
Tiền đạo: Neymar (Santos), Alexandre Pato (AC Milan), Leandro Damiao (Internacional), Hulk (Porto).
 

Như Anh
Tag: Brazil , Olympic London 2012 , HLV Mano Menezes , HCV bóng đá , Hulk , Neymar