'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P28): ‘Nữ quỷ’ thiêu sống chồng trên giường ngủ vì một tin nhắn
Thứ hai, 13/01/2014 10:30

Trong một khoảnh khắc cuồng ghen, bà mẹ của hai đứa con đã biến mình thành quỷ dữ, đốt chết chồng cháy thành tro rồi đi tự thú.

Bị cáo Trương Hà Trúc Lệ

Bị cáo Trương Hà Trúc Lệ

Vụ trọng án kinh hoàng xảy ra tại Khu phố 1, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Gia đình anh Võ Minh Thông (34 tuổi) và chị Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi) là một gia đình cơ bản sống trong khu phố. Dù đã có với nhau hai đứa con gái xinh xắn nhưng họ lại thường xuyên xảy ra cãi vã, xích mích. Nguyên nhân là vì chị Lệ phát hiện trong điện thoại của chồng thường xuyên có những tin nhắn của nhiều phụ nữ khác.

Nội dung tin nhắn thường là những lời “ve vãn” mật ngọt, đưa đi tán lại giữa anh Thông và những người phụ nữ đó. Sống trong sự dày vò và ghen tuông được một thời gian thì chị Lệ đã quyết định sống ly thân với chồng và chờ ngày ra tòa làm thủ tục ly hôn.

Từ ngày mỗi người một ngả, kinh tế gia đình lại càng thêm khó khăn, nợ nần cứ nối tiếp nợ nần và số tiền đi vay ngày một lớn dần. Trước hoàn cảnh đó, vợ chồng chị Lệ đã quyết định bán căn nhà mà họ dành dụm xây được thuở còn mặn nồng. Toàn bộ số tiền bán nhà cũng gọi là vừa đủ để trang trải các khoản nợ. Với chị Lệ, giờ đây chị cảm thấy như không còn gì để mất. Nhà cửa tan nát, gia đình ly tán, chị nghĩ rằng chồng có thói trăng hoa nên đã có người phụ nữ khác.

Trong cơn bĩ cực, người phụ nữ hai con này đã nảy sinh một ý nghĩ tiêu cực để rồi nó trở thành tấn bi kịch chua xót của cuộc đời chị. Buổi sáng ngày đầu tiên của năm 2013, Lệ đi ra ngoài mua 30 nghìn đồng tiền xăng về với ý định sẽ tự kết liễu cuộc đời cơ cực của mình cùng các con. Nghĩ là vậy nhưng khi về đến nhà, nhìn thấy ánh mắt hồn nhiên của hai đứa trẻ, chị lại thôi ý định và cất chai xăng vào góc nhà. Buổi tối cùng ngày, anh Thông về đến nhà và hai vợ chồng lại tiếp tục “điệp khúc” cãi vã như mọi ngày, chuyện cũng chỉ xoay quanh cái cớ chưa rõ ràng, rằng anh Thông ngoại tình.

Lần này, anh Thông bỏ đi giữa chừng để vào phòng ngủ. Chuyện có lẽ sẽ kết thúc như mọi ngày, đó là ai đi về phòng người đó ngủ; nếu như không có tin nhắn vang lên trong điện thoại của anh Thông. Đó lại là những lời tán tỉnh hoa lá của chồng và nhân tình. Chị ngồi ngoài nghĩ đến những tin nhắn đó mà như cắt dao vào da thịt. Cơn cuồng ghen lên đến đỉnh điểm vào 22h ngày hôm đó, chờ cho chồng ngủ say, Lệ lấy can xăng mua lúc sáng đổ lên chiếc giường mà anh Thông đang nằm và châm lửa đốt. Lúc ngọn lửa bùng lên khắp căn phòng cũng là lúc Lệ bừng tỉnh nhưng tất cả đều đã muộn. Lệ chỉ kịp kéo hai đứa con ra khỏi nhà, đưa về nhà cha mẹ ruột rồi ra đường thuê taxi đến trụ sở công an Thị xã Dĩ An.

dot-chet-chong131

Căn nhà nơi xảy ra thảm kịch đốt chết chồng

Hậu quả của vụ tẩm xăng đốt chồng đã khiến anh Thông tử vong tại chỗ do bị ngạt thở và bỏng nặng. Về phần Lệ, thị đã bị cơ quan công bắt tạm giam sau đó để điều tra mở rộng vụ án.

Sáng 15/3/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động. Trong phần thẩm vấn, Lệ thú nhận do ghen tuông nên đã sát hại chồng. Tuy nhiên, Lệ không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy anh Thông có tình nhân. Tất cả những gì Lệ thu nhập được là những tin nhắn mơ hồ trong điện thoại anh Thông, một vài lần nghe chồng nói chuyện bâng quơ với ai đó. Nghe đến đây, nhiều người theo dõi phiên tòa lắc đầu. Điều lạ là với gia đình anh Thông, mọi người vẫn rộng lòng tha thứ.

Phiên tòa lặng xuống, Lệ bật khóc khi tòa cho phép nói lời nói sau cùng: “Bị cáo xin lỗi gia đình chồng, cám ơn bố và mọi người đã khoan dung xin giảm nhẹ hình phạt cho con”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Trương Hà Trúc Lệ về tội “giết người”.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên Xahoi.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

Hoàng Tâm (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giết chồng , Thiêu sống chồng , Trương Hà Trúc Lệ , Bình Dương , Nữ quái , Cuồng ghen , Nữ tội phạm , Bóng hồng trại giam