'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P27): Nữ quái duy nhất trong nhóm cướp tài sản taxi manh động
Thứ hai, 06/01/2014 10:30

Là một cô gái miền sơn cước sinh năm 1998 nhưng Ngọc đã trượt dài trên con đường phạm tội khi tham gia một băng cướp tài sản giữa Thủ đô Hà Nội.

Gương mặt còn non của Ngọc khiến ai nấy đều ngỡ ngàng

Gương mặt còn non của Ngọc khiến ai nấy đều ngỡ ngàng

Trong số 6 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản của lái xe taxi trên địa bàn quận Hà Đông (TP Hà Nội), bị cơ quan công an bắt giữ gồm Trần Văn Hân (SN 1987), ở Khoái Châu, Hưng Yên; Nguyễn Cảnh Vương (SN 1992), ở Lương Sơn, Hòa Bình; Leo Văn Đông (SN 1993), ở Thanh Miện, Hải Dương; Nguyễn Văn Trang (tức Bờm, SN 1988), ở Hoài Đức, Hà Nội; Nguyễn Sỹ Tiến (SN 1993), ở Mỹ Đức, Hà Nội và Hà Thị Bích Ngọc (SN 1998, ở TP Sơn La). Nhiều người để ý đến khuôn mặt con non choẹt của thành viên nữ duy nhất, đó là Ngọc.

Hà Thị Bích Ngọc (tên gọi khác là Ngọc Diệp) mới tròn 15 tuổi càng gây sửng sốt cho các điều tra viên hơn khi nữ quái này khai nhận đã lấy chồng từ năm 14 tuổi nhưng chưa đăng ký kết hôn. Về nguyên nhân xuống Hà Nội đi cướp, Ngọc nói rằng đó là do vợ chồng có mâu thuẫn với nhau nên Ngọc bỏ đi.

Có mặt ở Thủ đô, Ngọc đã cùng 5 “đàn anh” kể trên lên kế hoạch cướp tài sản của các tài xế taxi để có tiền ăn chơi, tiêu xài cá nhân. Vì là thành viên nữ duy nhất trong băng nhóm cho nên Ngọc được “ưu ái” để làm “mồi nhử”. Theo đó, Ngọc sẽ vờ đóng vai khách đi taxi, gọi xe đến để các đối tượng còn lại ra tay cướp tài sản.

ngoc-cuop61

Ngọc và các đối tượng cướp tài sản tại cơ quan công an

Theo điều tra của cơ quan công an, đêm 15 rạng sáng ngày 16/12/2013, Hân cùng cả bọn lên kế hoạch đi cướp tài sản của tài xế taxi. Để chuẩn bị, nhóm này đã mua một bình xịt hơi cay và một con dao bầu.

Vương và Ngọc được chọn làm “cặp đôi” cùng nhau đến một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, cả hai đã nhờ lễ tân nhà nghỉ gọi taxi hộ.

Khi anh Trương Đức C - lái xe hãng taxi T.L đến điểm hẹn đón khách thì Vương và Ngọc bước lên xe. Theo yêu cầu của cặp đôi khách, anh C lái xe đến khu vực cầu vượt Lê Văn Lương kéo dài, thuộc địa phận phường Yên Nghĩa.

Tại đây, 4 đối tượng còn lại đứng phục kích, chờ chiếc xe đi đến rồi bất ngờ lao ra chặn đường dùng dao khống chế, xịt hơi cay cướp toàn bộ tiền mặt, giấy tờ và chìa khóa xe taxi của anh C. Gây án xong, cả nhóm cướp bỏ lại nạn nhân để chạy trốn.

Ngay trong ngày 16/12, các đối tượng trong đó có Ngọc sau khi thực hiện trót lọt vụ cướp đã lên kế hoạch bỏ trốn. Nhận được tin báo của bị hại, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc truy tìm nhóm cướp.

ngoc-cuop62

Kẻ cầm đầu Trần Văn Hân

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, cơ quan công an đã lần ra tung tích các thành viên trong băng nhóm của Ngọc. Các đối tượng Tiến, Đông, Trang, Ngọc và Vương bị bắt giữ khẩn cấp ngay sau đó. Được sự vận động, thuyết phục, đến chiều 20/12, kẻ cầm đầu Trần Văn Hân đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản.

Dễ nhận thấy rằng các đối tượng cùng băng nhóm với Ngọc đều sống lang bạt, nay đây mai đó. Riêng Ngọc, dù đã có chồng hiện đang mở tiệm cầm đồ ở quê nhà, nhưng cô gái đã không cùng chồng tu chí làm ăn. Ngược lại, để thỏa mãn thói ăn chơi lêu lổng, nữ quái đã lang thang xuống Hà Nội, gia nhập với các đối tượng côn đồ khác để thực hiện hành vi phạm tội.

Có thể đổ thừa cho hành vi thiếu nhận thức của Ngọc, thế nhưng, lỗi hoàn toàn thuộc về cô gái trẻ người non dạ này. Rồi đây, Ngọc sẽ cùng “băng nhóm” của cô ra trả giá trước pháp luật về hành vi sai trái. Bản án Ngọc sẽ nhận có thể khác với các đối tượng còn lại. Tuy nhiên đó là một bài học vô cùng đắt giá so với độ tuổi của Ngọc.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên Xahoi.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

Trần Phương (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bóng hồng , Nữ tội phạm , Nữ tù nhân , Hà Nội , Cướp taxi , Cướp tài sản taxi , Nữ quái