Bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 27: Mục tiêu bán kết
Chủ nhật, 10/11/2013 21:13

Kết quả bốc thăm môn bóng chuyền tại SEA Games 27 ĐT nam nằm ở bảng đấu cùng với Malaysia và Indonesia.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam hướng đến tấm HCĐ SEA Games 27.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam hướng đến tấm HCĐ SEA Games 27.

Trong khi đó, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu vòng tròn một lượt cùng 4 đội khác để xác định 4 đội đứng đầu vào đánh bán kết.

Nếu như mục tiêu của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam là bảo vệ thành công tấm HCB thì với ĐT nam, đích mà thầy trò HLV Phùng Công Hưng hướng đến chính là HCĐ. Với việc ở cùng bảng đấu với Malaysia và Indonesia, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành quyền góp mặt ở vòng bán kết. Vấn đề còn lại chỉ là nếu có được vị trí dẫn đầu tại bảng đấu của mình, ĐT Việt Nam sẽ biết được đối thủ của mình ở vòng đấu kế tiếp là Thái Lan hay chủ nhà Myanmar. Tại SEA Games 27, ở môn bóng chuyền nam, Thái Lan và Indonesia được nhận diện là sẽ tranh chấp HCV. ĐT Việt Nam và chủ nhà Myanmar cùng hướng đến tấm HCĐ.

Khó khăn cho ĐT bóng chuyền nam Việt Nam không chỉ đến từ các đối thủ cạnh tranh mà một vấn đề không kém phần quan trọng là duy trì kỷ luật đội, thiết lập tinh thần đoàn kết tập thể. Mới đây, khi danh sách ĐT tham dự SEA Games được công bố, đã có những ý kiến phản ứng từ phía CLB Đức Long Gia Lai, tân VĐQG khi cho rằng đã có sự bất hợp lý trong việc lựa chọn nhân sự.

Mặc dù không chính thức có văn bản trả lời CLB Đức Long Gia Lai nhưng trên website của Tổng cục TDTT, Vụ trưởng vụ TTTT cao 1, TTK Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Phó đoàn TTVN tại SEA Games 27 Trần Đức Phấn cho biết: “Danh sách ĐT bóng chuyền nam Việt Nam tham dự SEA Games 27 là tập hợp những VĐV tốt nhất ở các vị trí và đều được tuyển chọn từ các CLB trên cả nước. Các VĐV đã trải qua các giải đấu diễn ra từ đầu năm 2013 đến trước thời điểm diễn ra SEA Games 27 gần 2 tháng. Để có đội hình tốt nhất tham dự SEA Games 27, phía Liên đoàn, BHL và những người làm công tác chuyên môn đã tính toán rất kỹ và cân nhắc VĐV ở từng vị trí một cách cẩn thận. Không phải CLB có thành tích cao tại một giải đấu quốc nội sẽ có nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển.

Phải khẳng định rằng trong quá trình tuyển chọn VĐV vào ĐTQG tham gia SEA Games 27 không hề có sự thiên vị. Bóng chuyền là môn thể thao đồng đội, do vậy không phải cứ lắp ráp đơn lẻ vào thì ĐT sẽ chơi tốt mà mỗi VĐV trong đội cần phải được tập luyện một cách có hệ thống và phải có sự phối hợp tốt, từ đó mới mang lại hiệu quả cao”.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Myanmar , Sea Games 27 , Sea Game 2013 , Thể thao quốc tế , Đại hội thể thao đông nam á , Bóng chuyền Việt Nam