Bốc thăm Davis Cup 2014: Serbia đối đầu Thụy Sỹ
Thứ năm, 19/09/2013 22:28

Úc đã gắp phải lá thăm không dễ chịu chút nào trong ngày trở lại Davis Cup khi họ phải đối đầu với tuyển Pháp ở vòng 1 giải tennis đồng đội này vào năm tới.

Andy Murray và đồng đội ở tuyển quần vợt Vương quốc Anh sẽ đối đầu với tuyển quần vợt Mỹ

Andy Murray và đồng đội ở tuyển quần vợt Vương quốc Anh sẽ đối đầu với tuyển quần vợt Mỹ

Trong khi đó, Djokovic vừa góp công lớn đưa tuyển Serbia vào chung kết Davis Cup 2013 gặp Cộng hòa Czech và theo kết quả bốc thăm thì tuyển Serbia sẽ đối đầu với tuyển Thụy Sỹ ở vòng 1 Davis Cup năm sau. Thủ quân đội tuyển quần vợt Australia Pat Rafter đã hy vọng anh và đồng đội bắt được lá thăm dễ chịu vào hôm qua sau khi Australia đánh bại Ba Lan để giành quyền dự World Group Davis Cup 2014.

 

Tuy nhiên, cho dù đã tránh được các đối thủ xếp hạng hàng đầu ở vòng 1 Davis Cup 2014, bắt đầu từ ngày 31/1/2014, Australia vẫn không được số phận ưu đãi khi lá thăm buộc họ phải đối đầu với tuyển Pháp. Điều đó có nghĩa là những nhân tố chủ chốt của tuyển tennis Australia như Bernard Tomic và Lleyton Hewitt cần phải đánh bại một đối thủ khó chịu với những cái tên như Jo-Wilfried Tsonga, Richard Gasquet và Gilles Simon nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Kết quả bốc thăm này cũng có nghĩa là Australia gần như chắc chắn phải đánh trên mặt sân đất nện và đó lại là mặt sân mà họ muốn tránh nhất. Tuyển tennis Pháp đã 9 lần vô địch Davis Cup, gần nhất là năm 2001. Năm nay họ thua Argentina ở tứ kết. Nếu vượt qua được tuyển Pháp thì Australia có thể gặp Tây Ban Nha hoặc Đức ở tứ kết còn nếu thua thì Australia buộc phải đánh trận play-off để giành một suất dự World Group Davis Cup 2015.

Cũng theo kết quả bốc thăm, tuyển tennis Serbia với chủ lực Djokovic sẽ đối đầu với tuyển tennis Thụy Sỹ và người ta đang chờ đợi một cuộc chiến giữa Djokovic và Federer. Dưới đây là kết quả bốc thăm các cặp đấu ở vòng 1 Davis Cup 2014.

Kết quả bốc thăm cụ thể

Đức - Tây Ban Nha

CH Czech - Hà Lan

Nhật Bản - Canada

Pháp-Australia

Kazakhstan-Bỉ

Serbia-Thụy Sỹ

Mỹ-Vương quốc Anh

Argentina-Italy

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Andy Murray , Davis Cup 2014 , Quần vợt , Thể thao quốc tế , Djokovic , Nadal