'Bóc mẽ' trò lừa đảo của gã câm điếc bị giật vé số
Thứ ba, 05/08/2014 15:40

Hình ảnh người câm điếc bị giật vé số lấy nước mắt dân mạng hóa ra chỉ là một chiêu trò lừa đảo.

'Bóc mẽ' trò lừa đảo của gã câm điếc bị giật vé số

'Bóc mẽ' trò lừa đảo của gã câm điếc bị giật vé số

Hình ảnh ú ớ của người câm điếc bị giật mất 200 tờ vé số kể lại câu chuyện chắp vá khiến nhiều người có mặt cay mắt. Vụ việc xảy ra vào sáng 2/8, tại hẻm 51 Cao Thắng, phường 3, quận 3 (TP.HCM).

Khi đó, lợi dụng hoàn cảnh người bán vé bị câm điếc, một phụ nữ chạy xe tay ga đeo khẩu trang dừng xe mua 1 tờ vé số, rồi giật luôn giật tập vé số khoảng 200 tờ, rú ga bỏ chạy. Người bán vé số khuyết tật chỉ biết đứng khóc, chạy hớt hơ hớt hải khắp các con hẻm, rồi lại đứng khóc.

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương này, một người đàn ông đi đường móc ví đưa cho anh bán vé số tờ 200 ngàn đồng nhưng anh kiên quyết không nhận. Phải nhờ một bác xe ôm khuyên bảo khi đó người bán vé số mới chịu cầm tiền.

tro-lua-dao-ga-cam-diec-bi-giat-ve-so-0

Người câm điếc bị giật vé số lấy nước mắt dân mạng hóa ra chỉ là một chiêu trò lừa đảo

Tuy nhiên, ngay sau đó trên các trang mạng xã hội đã nhiều nhân chứng lên tiếng về vụ việc. Theo họ, đây chỉ là một trò lừa đảo và kêu gọi mọi người cảnh giác với những chiêu trò mới này.

Bạn có tên Nguyễn Thị Hoàng Linh cho biết: "Mình không biết đây có phải là sự dàn cảnh hay là anh này xui xẻo nhưng mình đã từng chứng kiến vụ anh này mất vé số cách đây khá lâu gần cửa hàng quần áo Ha Gattinti trên đường Nguyễn Thái Sơn, Quận Gò Vấp. Lúc đó mình thấy anh ấy ú ớ hớt hải, mặt xanh lè. Mình hỏi thì anh ấy dùng cử chỉ tay nên mình có thể hiểu anh ấy vừa bị lấy mất vé số mới lãnh hồi chiều. Mình cầm tay anh ấy thì thấy lạnh ngắt nên mình nghĩ chắc là anh ấy bị giật thật nên cũng móc tiền túi cho anh ấy 100 nghìn, lúc đầu anh ấy cũng không nhận sau mình khuyên anh ấy cũng cầm lấy. Rồi chị mình và mọi người xung quanh thậm chí những nhân viên bán quần áo cũng cho anh ấy. Lúc ấy mình thấy thật tội cho anh ấy nhưng giờ lại gặp trường hợp này mình tự hỏi đây là sự thật hay dàn cảnh để lừa lấy lòng tốt của mọi người".

Bạn Phương Lê cũng lên tiếng: "Mình cam đoan cái này là lừa đảo 100%, vì mình gặp tới 3 lần chứ không phải một lần. Kịch bản là tự nhiên anh này từ đâu chạy ra khóc lóc rất tội, tiếp sau đó là một cặp vợ chồng chạy theo cho 100 nghìn (đồng bọn). Dân xung quanh thấy vậy bu vào hỏi thì chị này nói anh đó bị giật vé số. Mọi người hỏi anh đó thì y như cách miêu tả của anh đó chỉ có một bài là phụ nữ, đi tay ga,... khóc đạt tới mức mình mủi lòng đi quyên góp, rồi anh đó từ chối nhận tiền. Kịch bản quá hoàn hảo. Điều lạ là chưa một ai trước đó thấy anh này đi bán ở đây. Đến khi gặp lại 3 lần kịch bản y chang nhau là mình đã hiểu. Mong mọi người tỉnh táo giúp đỡ đúng người".

Mỹ Linh (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: cam diec bi giat ve so , nguoi cam diec bi giat ve so , tro lua dao cam diec bi giat ve so , lua dao , cu dan mang , tin , bao